Banner Nhật Hạ
    • 08h25: Việt Nam có tỷ lệ nữ lãnh đạo cấp cao chiếm 36%, đứng thứ hai tại châu Á. Kết quả nằm nghiên cứu “Phụ nữ trong kinh doanh” do Grant Thornton thực hiện mới đây.

      Bên cạnh sự hiện diện của nữ giới trong đội ngũ cấp cao của doanh nghiệp ngày càng tăng, các lãnh đạo nữ cũng cho thấy vai trò quan trọng nhiều lĩnh vực, nhiều đóng góp tích cực cho khu vực kinh tế tư nhân trong nhiều năm qua.

      Nhằm ghi nhận sự cống hiến cũng như truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam, Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam đầu dành riêng phiên tọa đàm sáng ngày 2/5 về chủ đề nữ giới, với chủ đề “Vì một Việt Nam thịnh vượng”.

      Tại phiên thảo luận, các nữ đại biểu sẽ cùng thảo luận những thách thức, khó khăn mà phụ nữ gặp phải trong nền kinh tế, từ đó đề xuất các ý kiến nhằm nâng cao vai trò, vị thế của nữ giới trong cộng đồng doanh nhân. Phiên thảo luận cũng là nơi để các nữ doanh nhân kết nối, đối thoại trực tiếp với các nữ chính trị gia hoạch định chính sách.

      checkin-2385-1556774418.jpg

      Bất chấp thời tiết mưa lạnh, nhiều khách mời đã tới checkin từ rất sớm.

      Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì. Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV), Báo điện tử VnExpress và Tập đoàn IEC phối hợp tổ chức.Diễn đàn kinh tế tư nhân là sự kiện cấp cao có quy mô quốc gia, quốc tế lớn nhất trong 2019 về những vấn đề then chốt của nền kinh tế, đặc biệt là giải pháp phát triển cho khu vực tư nhân.

      Chương trình có sự đồng hành của Hãng hàng không Vietjet Air, thương hiệu tôn Colorbond từ Bluescope, Ngân hàng Agribank, Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Vietcombank, Tập đoàn TH, VinFast, Grab, Tập đoàn T&T, Ngân hàng TPBank, Ngân hàng Quân đội (MB),Ngân hàng Bắc Á Bank, Tân Hiệp Phát, THACO, BIM Group, MXP, Habeco, Logivan, Binance, CMC, VNPT, Hiệp Phước, Tomochain, Netnam, Dược Hà Nội, Dược CVI, TTC group.

    • 08h45
      Tại Việt Nam, phụ nữ chiếm khoảng 48% lực lượng lao động
      Phát biểu khai mạc Tọa đàm “Nữ doanh nhân và khát vọng vì một Việt Nam hùng cường”, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ, Toạ đàm đã mang đến cho bà một cảm xúc đặc biệt khi gắn kết giữa vai trò của những nữ doanh nhân với khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.Ở nước ta, phụ nữ chiếm khoảng 48% lực lượng lao động và có những đóng góp quan trọng vào nền kinh tế quốc gia.

      Cũng theo Phó Chủ tịch nước, ngày nay, chị em có nhiều điều kiện tiếp cận khoa học công nghệ, đóng góp vào kinh tế chung kinh tế thế giới. Việt Nam xuất hiện những nữ tỷ phú đô la, như chị Phương Thảo – Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, chị Thái Hương – TH True Milk…

      Tuy nhiên các thành tựu cũng gặp nhiều khó khăn, nhiều ngành hàng gặp khó khăn, biến động tiêu cực từ thị trường bên ngoài sẽ tác động trực tiếp, toàn diện và sâu sắc hơn. Trong bối cảnh đó, Phó Chủ tịch nước gợi ý và đề nghị cần phải được xây dựng cả về số lượng và chất lượng, nuôi dưỡng khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng, nâng cao năng suất lao động, không để thua ngay trên sân nhà, phấn đấu có nhiều dịch vụ tốt, mang giá trị toàn cầu.

      Các nữ doanh nhân cần nâng cao hiểu biết và nhận thức quốc tế, không ngừng nâng cao khả năng cạnh tranh. Bản thân doanh nhân nư cần nâng cao tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, quan hệ lao động hài hoà, làm cho đời sống không ngừng nâng cao, tham gia an sinh xã hội giúp đỡ đồng bào khó khăn.

      Bước vào giai đoạn 4.0, nhiều vấn đề sẽ thay đổi nhanh chóng và phức tạp, doanh nhân và nữ doanh nhân sẽ gặp nhiều thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức từ bài toán tiếp cận vốn, thị trường, cập nhật kiến thức để không tụt hậu trong quá trình biến đổi số.

      thinh-3-5658-1556763307.jpg

      Phó Chủ tịch nước khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ với nền kinh tế.

      Phó Chủ tịch nước cho biết, chúng ta cần thảo luận cùng nhau để trả lời những câu hỏi hết sức cụ thể đặt ra từ chủ đề buổi toạ đàm, như làm thế nào để có nhiều hơn những cái tên nữ tỷ phú Việt Nam trên thương trường khu vực và quốc tế; làm thế nào để có những nữ doanh nhân Việt không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn mang lại các giá trị độc đáo và nhân văn cho xã hội; nữ doanh nhân cần biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống…

      Về phía lãnh đạo Đảng – Nhà nước và Chính phủ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định những chủ trương cơ bản:

      Thứ nhất, việc bảo đảm bình đẳng giới và tăng cường cơ hội cho phụ nữ luôn được xem là một trong những trụ cột ưu tiên, đặc biệt trong việc tạo hành lang cho phụ nữ tiếp cận nguồn lực sản xuất, kinh doanh và tạo cơ hội cho phụ nữ tham gia làm kinh tế, đóng góp vào việc xây dựng nền kinh tế quốc gia bền vững.

      Thứ hai, luôn khuyến khích các nữ doanh nhân liên kết với nhau và liên kết với các chủ thể khác trong nền kinh tế quốc gia luôn là điều mà lãnh đạo các cấp đặc biệt chú trọng, tạo điều kiện.

      “Tôi sẽ hết sức lắng nghe, ghi nhận những ý kiến đóng góp, hiến kế của quý vị trong buổi toạ đàm hôm nay để tìm lời giải cho các vấn đề nêu trên, cũng sẽ rất trân trọng khi được nghe chia sẻ những câu chuyện thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm của các chị để vươn lên không ngừng trong thương trường và cuộc sống, nhằm lan toả động lực, niềm tự hào và trách nhiệm”, Phó Chủ tịch nước cho biết.

      Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị quý vị đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, các địa phương, các tổ chức liên quan tới hỗ trợ nữ giới đang có mặt tại đây tham gia tích cực, nghiêm túc vào quá trình toạ đàm và thực thi các chính sách ủng hộ nữ giới sau toạ đàm, vì hơn bao giờ hết, sức mạnh của tinh thần đoàn kết và giá trị hợp tác công – tư sẽ giúp chúng ta không chỉ vượt qua khó khăn mà còn thực sự sẽ đưa Việt Nam đi lên và vang danh.

    • 09h03

      Những điều làm nên sự thành công của nữ doanh nhân 

      Bà Cindy Hook, Tổng Giám đốc của Deloitte châu Á Thái Bình Dương cho biết, bản thân mong muốn nghe những câu chuyện của các nữ doanh nhân Việt. Phần lớn kinh nghiệm lãnh đạo của bà đến từ sự nghiệp kéo dài hơn 30 năm tại Deloitte, 5 năm qua với tư cách là Tổng Giám của Deloitte Australia và bây giờ là Deloitte châu Á Thái Bình Dương. UQna

      Theo bà, để đạt được thành công trong bất kỳ tổ chức nào, đòi hỏi các nhà lãnh đạo phải cân bằng mong muốn đạt thành quả ngày hôm nay, đồng thời thay đổi doanh nghiệp của họ để sẵn sàng cho tương lai.

      cindy-2-9512-1556764532.jpg

      Tổng Giám đốc của Deloitte châu Á Thái Bình Dương chia sẻ câu chuyện của bản thân.

      Các nhà lãnh đạo phải luôn cung cấp dịch vụ và sản phẩm tốt, vượt trội cho các bên liên quan. Đối với doanh nghiệp và Chính phủ, kỳ vọng đặt ra ngày càng cao, và sự phát xét càng chặt chẽ và sâu rộng, khiến cho cho sự giậm chân tại chỗ không còn phù hợp. Tốc độ phát triển của công nghệ ở thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) đang thúc đẩy nhu cầu thay đổi tổ chức một cách nhanh chóng để đảm bảo sự bền vững. Hơn thế nữa, việc tạo ra một môi trường trong tổ chức nơi các nữ lãnh đạo có thể phát triển mạnh mẽ đòi hỏi một nền văn hóa đa dạng và toàn diện, do đó nhà lãnh đạo cũng cần phải mạnh mẽ và toàn diện.

      khan-gia-9809-1556765071.jpg

      Khán giả chăm chú lắng nghe chia sẻ từ nữ diễn giả quốc tế.

      Bà chia sẻ về 5 điều mà bản thân tin rằng các nhà lãnh đạo thành công phải làm và 6 đặc điểm nổi bật của một nhà lãnh đạo toàn diện, phù hợp với những nhà lãnh đạo bất kể họ đã có kinh nghiệm hoặc là nhà lãnh đạo mới.

      Nhà lãnh đạo có mục tiêu: Không chỉ cần đặt ra mục tiêu mà họ còn cần đảm bảo mỗi cá nhân trong tổ chức của họ hiểu được sâu sắc mục tiêu, tạo ra sự cam kết với mục tiêu chung và có niềm tin rằng những gì họ đang làm không chỉ có ý nghĩa cho tổ chức của họ mà còn có ý nghĩa với xã hội. Điều này rất quan trọng trong kinh doanh và trong quản lý nhà nước.

      Mục tiêu nên được truyền đạt từ cấp dưới lên cấp trên thay vì cấp trên truyền đạt lên cấp dưới, đến từ cái tâm của từng thành viên.

      Một tin tốt là thế hệ Y, những người chiếm phần lớn lực lượng lao động hiện nay, làm việc có mục tiêu hơn tất cả các thế hệ trước đây. Theo một “khảo sát về thế hệ Y” gần đây của Deloitte với 8.000 người thuộc thế hệ Y tại 30 quốc gia, 76% số người được hỏi tin rằng, doanh nghiệp sẽ mang lại những tác động tích cực cho xã hội, 74% trong số người được hỏi tin rằng doanh nghiệp có tiềm năng giải quyết những vấn đề mà họ quan tâm nhất.

      Diễn giả chia sẻ 6 đặc điểm nổi bật của một nhà lãnh đạo.

      Diễn giả chia sẻ 6 đặc điểm nổi bật của một nhà lãnh đạo.

      Chiến lược táo bạo: Doanh nghiệp muốn sẵn sàng cho tương lai thì cần phải có sự thay đổi. Điều quan trọng không chỉ là có một chiến lược táo bạo mà còn nằm ở khả năng thúc đẩy những thay đổi cần thiết để triển khai chiến lược ấy, một trong những thách thức lớn nhất mà các nhà lãnh đạo phải đối mặt ngày nayTho·

      Làm việc theo nhóm: quan trọng trong thuộc tính của một lãnh đạo, lãnh đạo tạo dựng tinh thần làm việc theo nhóm tốt, biết được điểm mạnh điểm yếu của mình. Xung quanh chúng ta có những người rất giỏi giang, có những mối quan hệ đối tác tốt. Nếu như nữ lãnh đạo quá nhún nhường, đề cao đối tác mà quên đi vai trò của mình thì cũng không phát huy được điểm mạnh của mình.

      Tư duy cởi mở: Người lãnh đạo tài ba có tư duy cởi mở, điều này đem lại tinh thần đổi mới ở trong chính nhóm nhân viện, có những đón nhận, thử thách thành công, củng cố quá trình đưa ra quyết định. Khi đưa ra quyết địnhđòi hỏi người lãnh đạo nữ phải tự tin, tinh thần trách nhiệm.

      Tạo ra một nền văn hóa truyền cảm hứng: Lãnh tạo tạo môi trường làm việc lành mạnh để cho nhân viên phát triển đúng với tiềm năng của họ, mở ra các cuộc trao đổi về chiến lược, văn hóa. Bản thân có những chương trình để nhân viên hiểu về điểm mạnh của bản thân để nhân viên làm việc tốt hơn.

      Có thể nói, đặc điểm nổi trội của lãnh đạo phải có sự cam kết, ý tưởng táo bạo, có sự ghi nhận của những định kiến, suy nghĩ cá nhân, có tư duy cởi mở, lắng nghe người khác, sở hữu trí tuệ có sự nhạy cảm về văn hóa, luôn hợp tác và hết sức hiệu quả.

      Ngoài ra, nữ lãnh đạo hãy trung thực để nhìn nhận về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Thực tế, nếu như chúng ta muốn có một đất nước thịnh vượng cần có sự đóng góp  của nữ doanh nhân, tạo môi trường bình đẳng giới.

    • 09h31
      Câu chuyện Khát vọng hội nhập và vươn tầm quốc tế của Nữ doanh nhân Việt khu vực kinh tế tư nhân
      Mở đầu bài chia sẻ, bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG cho biết, slogan của Tập đoàn là khát vọng của cộng đồng đổi mới. Bà cũng cho biết, bản thân rất hưng phấn khi nhìn lên diễn đàn có hai chữ khát vọng và mong rằng các doanh nhân ở đây, chúng ta hãy có khát vọng cho chính bản thân mình, cho tổ chức mình và cho một Việt Nam thịnh vượng.

      brg-2-1577-1556766487.jpg

      Chủ tịch Tập đoàn BRG kể về hành trình dẫn dắt BRG.

      Tháng 10/2001, bà Nga may mắn được một quỹ của Mỹ cho bà Hillary Clinton khi mời tham dự khoá đào tạo đặc biệt “Leadership” cho các doanh nghiệp nữ của Việt Nam tại Trường Đại học Geogre Town W.D.C, do quỹ tài trợ của bà Hillary Clinton thực hiện. Lúc đó tiếng Anh của bà có giới hạn nhưng đủ khả năng tự giới thiệu mình và cần người hỗ trợ. Kết quả, bà đã đạt tấm bằng xuất sắc và được đào tạo ở chính khu vực MBA của Mỹ. Qua đó, bà Nga muốn đưa thông điệp điểm gì mình thấy chưa mạnh thì không nên ngần ngại, hãy nói tôi cần sự hỗ trợ.

      Với khát khao sáng tạo, tìm tòi những sản phẩm mới của thế giới đến Việt Nam, khoảng 20 năm về trước khi BRG nhận chuyển nhượng sân Gôn đầu tiên của miền Bắc từ nhà đầu tư Thái Land, lúc bấy giờ, rất ít người Việt Nam biết đến Gôn, chính bản thân bà Nga dù đã là Chủ tịch của sân nhưng cũng chưa bao giờ cầm gậy, chưa bao giờ ra sân với tư cách người chơi, thậm chí vô cùng ngạc nhiên khi thấy gôn thủ bỏ nhiều giờ đồng hồ giữa trưa nắng để để theo đuổi đam mê với môn thể thao này. Thời điểm đó bà Nga chỉ thấy Gôn là một cơ hội kinh doanh, bà thấy môn thể thao rất phát triển trên thế giới và tin rằng đây sẽ là một ngành kinh doanh phát triển và đem đến nhiều lợi ích cho kinh tế đất nước

      Hiện Tập đoàn đã có sân gôn 18, 19 lỗ và đã kết hợp với nhà huyền thoại gôn số 1 thế giới – Jack Nicklaus – người Mỹ có 2 máy bay riêng, có viện bảo tàng riêng, đường phố riêng. Ông đã trực tiếp gặp và nói không nghĩ Việt Nam có người phụ nữ liều lĩnh như bà.

      Về lĩnh vực khách sạn, hiện BRG có 24 khách sạn, có những thương hiệu rất mạnh như Hilton, Marriott, Four Seasons hay InterContinental…

      Trong lĩnh vực Vui chơi Giải trí, ngày 4/5, BRG sẽ khởi công khu vui chơi giải trí Hello Kitty tại Nghi Tàm, Hà Nội. Đây là một công viên trong nhà với 28 trò chơi đủ tiêu chuẩn quốc tế.

      Bàn về được và mất khi hội nhập quốc tế, bà Nga cho biết: “Chúng tôi mất chi phí, nhưng được một đội ngũ nhân lực được đào tạo ngang hàng với nhiều tên tuổi trên thế giới. Giá trị doanh nghiệp của chúng tôi tăng rất nhanh, hiện chúng tôi cũng có sản phẩm quốc gia, đó là Gốm Chu Đậu – một công ty gốm có lịch sử 469 năm. Chúng tôi cam kết sẽ kế thừa, gìn giữ phát huy gốm Chu Đậu mang ra năm Châu”.

      Kết thúc bài phát biểu, Chủ tịch Tập đoàn BRG khẳng định: “Phụ nữ thông minh hơn đàn ông nhưng thiếu độ sâu. Hãy tận dụng mọi sự hợp tác để chúng ta hoàn hảo hơn, chúng ta sẽ có thành công”.

      tang-qua-2-8271-1556767318.jpg

      Chủ tịch Tập đoàn BRG tặng quà Phó Chủ tịch nước.

      Bà Nga cũng mong muốn tất cả doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam khi hợp tác quốc tế, chúng ta hội nhập chứ không hòa tan, chúng ta học hỏi để sáng tạo, phát huy xây dựng những giá trị riêng cho mình để tạo lợi thế cạnh tranh và trong một tương lai không xa, những doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ trở thành người khổng lồ để vươn tầm quốc tế, rạng danh thương hiệu doanh nghiệp Việt.

    • 09h55

      Bước rẽ của Tổ hợp Đồng Tâm từ các sản phẩm mang tính chất “thuốc” sang “thực phẩm dinh dưỡng”

      Tại tọa đàm về nữ doanh nhân, bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc Công ty Nutifood chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp, thành công của NutiFood, doanh nghiệp mà bà tham gia điều hành từ những ngày đầu thành lập từ năm 2000 cho đến nay.

      Bà xuất phát là bác sĩ, từ nhỏ đã có ước mơ được làm gì đó để có đóng góp cho xã hội và cộng đồng. May mắn, trước khi tốt nghiệp đại học ngành y khoa, bà được một người thầy dạy rằng việc điều trị bệnh rất quan trọng nhưng phòng bệnh cũng quan trọng không kém.

      Ra trường, khi được mời về làm tại cơ sở thực phẩm Đồng Tâm (tiền thân của NutiFood), công tác trong lĩnh vực về dinh dưỡng cộng đồng, bà rất vui. Tại đây, bà Lệ mong ước sản xuất ra được những sản phẩm có thể đóng góp vào sự phát triển về thể chất, trí tuệ cho trẻ em Việt Nam, để có nhiều thế hệ trẻ cao lớn, khỏe mạnh, thông minh, thật sự đóng góp cho sự phát triển trong tương lai của đất nước.

      nutiok-9194-1556767533.jpg

      Tổng giám đốc Công ty Nutifood chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của mình.

      Ngày đó, khi bước vào làm việc tại cơ sở thực phẩm dinh dưỡng Đồng Tâm, bản thân bà được truyền cảm hứng bởi lịch sử hình thành, quá trình phát triển của NutiFood, xuất phát từ câu chuyện nhân văn thông qua chiếc máy xay sinh tố ở trong bệnh viện. Bà nhớ, những năm 90, mỗi buổi sáng tại bệnh viện nhi TP HCM, cứ 8-10 em điều trị bệnh thì có đến 2-3 tử vong, nguyên nhân các bé không có đủ dinh dưỡng đáp ứng với bệnh tật, để lành vết thương sau điều trị.

      Để khắc phục thực trạng, một vị bác sĩ khi ấy đã dùng chiếc máy xay sinh tố để xay nhuyễn nhiều loại thực phẩm, bỏ men tiêu hóa vào giúp nuôi ăn cho các em qua ống thông dạ dày. Việc làm tưởng chừng rất đơn giản ấy cùng với tâm huyết của chị đã giúp cứu sống hàng ngàn trẻ em lúc bấy giờ. Sau này vị bác sĩ ấy cũng chính là người sáng lập ra NutiFood và bà may mắn có cơ hội làm việc và học hỏi rất nhiều từ vị bác sĩ đặc biệt này.

      Câu chuyện nhân văn về chiếc máy xay sinh tố cũng là khởi nguồn cho triết lý kinh doanh mà bà gìn giữ, nuôi dưỡng và kiên định theo đuổi cho đến ngày hôm nay:  “Mỗi sản phẩm làm ra không phải để tìm kiếm lợi nhuận, mà trước hết, phải đáp ứng được những về nhu cầu dinh dưỡng của cộng đồng”, bà nói.

      Ở những ngày đầu làm việc, cơ sở thực phẩm dinh dưỡng Đồng Tâm rất nhỏ. Với khát vọng và ý chí mạnh mẽ, mong muốn nhanh chóng học tập từ tất cả các công ty đa quốc gia khác, công ty đổi tên thành NutiFood.

      Khi đó, để phát triển NutiFood đã tuyển dụng nhiều nhân viên giỏi từ các công ty đa quốc gia để vừa học hỏi, vừa hợp tác làm việc. Để điều hành công ty, bà đi học vào buổi tối. Từ năm 2000 đến 2007 tốc độ tăng trưởng trung bình 237%. Mong muốn công ty bước lên một tầm cao mới, công ty mời những người trẻ có tài. Nhưng, không may mắn khi có những ngưởi giỏi bỏ đi, nhiều đối tác từ chối hợp tác.

      Thời điểm đó, để vượt qua khủng hoảng, bản thân bà cũng tự động viên chính mình, nhân viên cùng đồng cam cộng khổ để vượt qua những khó khăn. Cả công ty làm việc chăm chỉ, 5 năm như vậy để vượt qua thời kỳ gian khổ.

      Ông Trương Gia Bình - Tổng giám đốc tập đoàn FPT cũng có mặt tại hội thảo.

      Ông Trương Gia Bình – Tổng giám đốc tập đoàn FPT cũng có mặt tại hội thảo.

      Sau này, những lần đi công tác cộng đồng về các vùng sâu vùng xa, bà thấy trẻ em Việt Nam bị tình trạng suy dinh dưỡng rất cao, đặc biệt nông thôn với tỷ lệ trên 30%, có những em 8-10 tuổi mà nhìn thoạt qua tưởng chừng mới 4-5 tuổi bình thường khác. Điều đó thôi thúc bà cùng các đồng nghiệp phải nghiên cứu ra được các sản phẩm để điều trị, hỗ trợ về dinh dưỡng cho các em vùng sâu vùng xa, sản phẩm không chỉ phải thật sự hiệu quả mà cảm quan nó cũng phải ngon để các em thích dùng, khi đó sẽ thoát dần khỏi suy dinh dưỡng thấp còi.

      Triết lý kinh doanh của công ty đơn giản, đó là làm việc gì cũng bằng cái tâm của mình. Khi nghiên cứu để cho ra một sản phẩm bất kỳ, bà và đôi ngũ nhân viên đều nghĩ là cho con cháu, bản thân, cha mẹ, và những người thân của mình dùng nên dồn hết tâm huyết. Bản thân, gia đình là những người dùng thử sản phẩm trước tiên, sau đó mới đến cán bộ công nhân viên của công ty.

      Ngoài ra, cái tâm của NutiFood còn thể hiện về trách nhiệm xã hội, đóng góp của mình cho cộng đồng. Công ty đã tham gia tài trợ nhiều dự án dinh dưỡng cộng đồng với mục tiêu giúp thế hệ trẻ Việt phát huy mọi tiềm năng về tầm vóc và trí tuệ như: tham gia đề án 641 của Chính phủ về phát triển tầm vóc, thể lực người Việt Nam …, tham gia tài trợ dinh dưỡng cho đội tuyển U19 Việt Nam, tài trợ các tài năng thể thao và nhiều hoạt động từ thiện khác.

      Làm việc tận tâm, trong 3 năm liền từ 2016, 2017, 2018, sản phẩm GrowPlus  của NutiFood dành cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi liên tục đứng đầu Việt Nam trong ngành sữa. Đồng thời, sữa bột pha sẵn của NutiFood cũng liên tục đứng đầu thị phần sản lượng tại Việt Nam.

      Đầu năm 2019, NutiFood đã cùng Tập đoàn Asahi của Nhật Bản công bố thành lập một liên doanh hợp tác giữa hai bên để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam. Asahi cũng là công ty đang sở hữu WAKODO, thương hiệu thức ăn trẻ em Số 1 tại Nhật Bản đã có mặt hơn 100 năm.

      Bên cạnh đó, để phát triển lâu dài, công ty có kế hoạch phát triển bài bản, đào tạo đội ngũ trẻ tuổi, nhiệt huyết. Để truyền cảm hứng, bản thân thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm làm việc với nhân viên, mong họ hạnh phúc, đam mê khi làm việc.

      Việc đào tạo đội ngũ tốn kém chi phí, nhưng bà tin rằng những điều này sẽ giúp công ty phát triển tốt trong thời gian tới.

    • 10h10

      Thành công chỉ đến khi bạn đặt hết niềm tin và đam mê vào điều mình theo đuổi

      Mở đầu bài chia sẻ, bà Hồ Ngọc Yến Phương, Phó Tổng giám đốc – CFO, Công ty CP Hàng không Vietjet mượn lời của chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám Đốc: “Không có con đường nào dễ dàng để thành công cả. Thành công chỉ đến khi bạn đặt hết niềm tin và đam mê vào điều mình theo đuổi.

      270acc16951870462909-9098-1556768196.jpg

      Bà Yến Phương cho biết, trong ngành hàng không, tỷ lệ nữ không cao nhưng có vai trò quan trọng.

      Chia sẻ về tỷ lệ nữ tham gia vào doanh nghiệp, bà Yến Phương cho biết, ngành hàng không là ngành kỹ thuật cao, tỷ lệ nam cao hơn nữ nhiều, tỷ lệ nhân viên nữ của Vietjet chiếm 34% trong tổng số 3.850 nhân viên, trong đó gần 30% nắm giữ vị trí quản lý. Tỷ lệ nữ không cao nhưng đều có vai trò quan trọng.

      Năm 2007-2011 Vietjet bắt đầu cuộc hành trình: Ước mơ “cất cánh” hàng không Việt Nam và đã hiện thực hoá giấc mơ vào đúng dịp Lễ Giáng Sinh 24/12/2011 với chuyến bay đầu tiên đầy ắp hy vọng và mong mỏi của cộng đồng.  Cùng với sự phát triển đột phá, Việtjet đã mang cơ hội bay đến cho hàng chục triệu người, trong đó có hàng triệu người chưa bao giờ được bay.

      Hơn 5 năm sau, Năm 2017, Vietjet niêm yết trên Thị trường chứng khoán Việt Nam. Hãng liên tục nằm trong top các công ty niêm yết và kinh doanh hiệu quả nhất do nhiều tạp chí kinh tế uy tín bình chọn. Vietjet được vinh danh Thương hiệu IPO tiêu biểu 2016 – 2017, Doanh nghiệp công bố thông tin M&A tốt nhất. Từ đó đến nay, Vietjet luôn thuộc top 10 trong VN30 các Cty có vốn hoá lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

      Năm 2018, doanh nghiệp có ước mơ lớn hơn đó là “Hành trình ước mơ ” cất cánh”  Bay cao bay xa , vươn ra thế giới”. Đến cuối năm 2018, Vietjet vận hành 64 tàu bay, có đội tàu trẻ nhất với tuổi bình quân 2,82 năm và trở thành hãng hàng không chi phí thấp (LCC) lớn thứ 2 khu vực Đông Nam Á.

      khan-gia-2-1980-1556768309.jpg

      Câu chuyện đưa Vietjet cất cánh thu hút sự chú ý của khán giả.

      Vietjet đã phục vụ chuyên chở 23,06 triệu lượt khách, thực hiện 118.923 chuyến bay, khai thác 105 mạng đường bay 39 tuyến nội địa và 66 tuyến quốc tế, hệ số sử dụng ghế đạt 88,06%. Độ tin cậy kỹ thuật đạt 99,64% cao nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Vietjet bảo vệ thành công chứng chỉ “An toàn hàng không quốc tế IOSA” lần thứ 3 vào tháng 9/2018, tỷ lệ đúng giờ (OTP) đạt 84,2% . Vietjet đạt doanh thu hợp nhất 53.577 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất đạt 5.018 tỷ đồng, trong đó doanh thu vận tải hàng không đạt 33.779 tỷ đồng, tăng trưởng 49,8% và lợi nhuận trước thuế vận tải hàng không đạt 3.045 tỷ đồng, tăng trưởng 48,9%.

      Năm 2018, tình hình tài chính của Vietjet tiếp tục thể hiện tình hình tài chính vững mạnh nhất trong những năm qua với tổng tài sản đạt 39.086 tỷ đồng, trong đó tài sản dài hạn đạt 20.007 tỷ đồng, tăng trưởng 48,6%, số dư tiền mặt đạt 7.165 tỷ đồng là kết quả của sự tích lũy tăng trưởng kinh doanh, quản trị và điều hành Công ty hiệu quả, bảo đảm chất lượng dịch vụ cao nhất dựa trên nền tảng kỹ thuật công nghệ cao và tiên tiến.

      Bên cạnh đó, Vietjet tự hào khi đón nhận rất nhiều giải thưởng uy tín trong nước cũng như quốc tế như: huân chương Lao động, xếp hạng 22 trong Top 50 Hãng hàng không tốt nhất thế giới về các chỉ số tài chính của AirFinance Journal,  Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018 của tạp chí Forbes, Top 50 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam, 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Giải thưởng Đồng phục Tiếp viên đẹp nhất Châu Á…

      Năm 2019, Doanh nghiệp tiếp bước với hành trình “Bay cùng giấc mơ hoa” – giấc mơ vươn ra thế giới để trở thành Hảng hàng không LCC toàn cầu cùng với cam kết vận hành độ an toàn và tin cậy cao nhất, nâng cao chất lượng dịch vụ.

      Doanh nghiệp cũng không quên duy trì và mở rộng thị trường trong nước thông qua các chương trình quản trị chỉ số hoạt động để ngày càng nâng cao hiệu quả vận hành. Vietjet cũng đang thúc đẩy triển khai các dự án xây dựng Học viện hàng không, nhà xưởng kỹ thuật chứa máy bay (hangar); là một trong những mảnh ghép cuối cùng để bảo đảm trở thành một hãng hàng không kỹ thuật cao, an toàn và tin cậy.

      “Chúng tôi cũng từng bước triển khai chiến lược trở thành hãng hàng không LCC quốc tế trên nền tảng công nghệ số và thương mại điện tử. Chúng tôi kỳ vọng Vietjet không chỉ là một hãng hàng không mà hơn thế nữa là một Tập đoàn cung cấp nhu cầu tiêu dùng cho hành khách”, bà Yến Phương cho biết thêm.

    • 10h24

      Câu chuyện biến cái không thể thành cái có thể 

      Bà Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bày tỏ xúc động khi nghe câu chuyện của các nữ doanh nhân trước đó. Bà cho rằng, bản thân là thế hệ kế thừa, thuộc nhóm Millenium 8X, 9X, nhóm lãnh đạo trẻ đi qua thế giới của sự chuyển tiếp.

      Sự chuyển tiếp sang thời đại số đã có những ảnh hưởng lớn trong cuộc sống của những người như bà. Thời đại mà sách  in giấy được chuyển thành sách nghe và sách điện tử, cả kho tàng tri thức nhân loại giờ nằm gọn trong một thiết bị cầm tay. Thời đại mà các buổi gặp mặt trao đổi giảm dần, chúng ta kết nối với nhau qua Facebook, Linkedin, Zalo. Thời đại mà mua bán ở các chợ đã đổi thành chợ online. Thời đại mà xe hơi cũng có trí tuệ thông minh và chuyển sang lái tự động không cần người lái.

      Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát

      Bà Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

      Bà thuộc thế hệ lãnh đạo chuyển tiếp. Chúng tôi không chỉ tận mắt chứng kiến mà còn phần nào được trải nghiệm khó khăn thách thức của thế hệ thứ nhất, của 25 năm đất nước chuyển mình. Và năm nay cũng chính là kỉ niệm 25 năm thành lập Tân Hiệp Phát.

      Bà chia sẻ câu chuyện về Biến điều không thể thành có thể của doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, đặc biệt là nữ doanh nhân, bài học mà bà được chứng kiến bằng cuộc sống của ba tôi một cách nhất quán trong suốt gần 40 năm.

      Khi tôi nói như thế chắc tất cả quý vị đặc biệt là quý vị doanh nhân sẽ liên tưởng được ngay câu chuyện của bản thân mình,với bao khó khăn những thách thức mà mỗi chúng ta đã đi qua. Và cũng như doanh nghiệp của các quý vị, Tân Hiệp Phát cũng có mục tiêu là lợi nhuận, làm doanh nghiệp là đi tìm lợi nhuận. Vậy xin hỏi ai trong quý vị đã từng có trải nghiệm từ chối lời đề nghị 2,5 tỷ đô?

      Năm 2012, sau 9 tháng trao đổi và đàm phán với Coca Cola, Tân Hiệp phát quyết định từ chối lời đề nghị 2,5 tỷ đô để tiếp tục hành trình xây dựng thương hiệu Việt. Để có được thương hiệu và vị thế dẫn đầu ngành nước giải khát hiện nay hôm nay, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu quốc tế lớn nhất thế giới, để họ sẵn sàng ngã giá 2,5 tỷ đô la mua Tân Hiệp Phát, công ty đã nỗ lực, phải sáng tạo không ngừng, để biến cái không thể thành có thể.

      Cuộc sống bà lớn lên với những con người, những trải nghiệm biến điều không thể thành có thể. Tại đây, bà chia sẻ một câu chuyện.

      uyen-phuong-3-9673-1556768937.jpg

       Uyên Phương kể về câu chuyện từ chối đề nghị 2,5 tỷ USD từ Coca Cola.

      Trải nghiệm đầu tiên là vào năm 1994, sau khi thành lập, khó khăn muôn bề, nguồn lực thì hạn chế, ba chị, một kỹ sư cơ khí, đã quyết định mua lại dây chuyền phế thải đã cắt làm 3 mảnh của Bia Sai Gòn  để đem về tái sử dụng. Không một ai tin là ông có thể làm cho chiếc máy vận hành được.

      Câu nói nổi tiếng của ông đối với nhân viên Tân Hiệp Phát thời bấy giờ và kể cả đối với những kĩ sư kỳ cựu  của bia Sài Gòn lúc đó là: “Có cái khung sườn còn tốt hơn là phải chế cái máy từ không có gì cả”.

      Sau 2 năm phục chế, với tất cả sự sáng tạo và nhiệt huyết, dàn máy đã chạy được và đạt công suất tới 80% công suất thiết kế của máy. Tập đoàn đã khởi sự bước vào ngành công nghiệp sản xuất bia, nước giải khát như vậy, với chi phí đầu tư thấp ở mức không thể.

      Sau 7 năm tham gia ngành bia, năm 2001 Tập đoàn đã mở rộng sang nước uống không cồn. Các nhãn hiệu Pepsi và Cola chiếm gần như  toàn bộ thị trường thời bấy giờ. Môt doanh nghiệp điạ phương, chưa hề có kinh nghiệm về mảng nước giai khát đã liều lĩnh bước vào thị trường mới.

      Phân tích bài học thất bại của các doanh nghiệp trong nước trước đó, tập đoàn xác định muốn có cơ hội thành công phải vươn lên ngang bằng với các công ty hàng đầu thế giới về chất lượng, công nghệ, sản xuất, và cả về marketing…

      Tập đoàn đã đầu tư lớn mua công nghệ hiện đại nhất thế giới, đầu tư mạnh cho R&D để phát triển sản phẩm phù hợp khẩu vị người Việt, thuê các công ty tư vấn hàng đầu thế giới làm marketingnhư Saatchi & Saatchi, O&M, Dentsu. Sau 7 năm, một loạt sản phẩm như nước tăng lực Number 1, Trà xanh không độ, Trà thanh nhiệt Dr. Thanh,… xuất hiện trên thị trường, tạo ra trào lưu tiêu dùng mới, đưa Tân Hiệp Phát vươn lên chiếm thị phần lớn thứ hai Việt Nam.

      khan-gia-3-5754-1556769409.jpg

      Từ những trải nghiệm dẫn dắt doanh nghiệp, Phó Tổng giám đốc đưa ra nhiều bài học.

      Bà chia sẻ về trải nghiệm thứ hai là khi đặt ra yêu cầu hiện đại hoá quản trị doanh nghiệp tại Tân Hiệp Phát. Khi doanh nghiệp đã lớn mạnh, muốn phát triển ổn định, đi xa, cạnh tranh được với thế giới thì nhất định phải thay đổi cách quản trị theo hướng chuyên nghiệp.

      Năm 1997, Tập đoàn quyết tâm thay đổi mạnh từ việc quản lý kiểm soát không có hệ thống, thậm chí tận dụng cả vé giữ xe đạp thay cho phiếu xuất hàng chuyển sang quản lý theo chuẩn quốc tế ISO. Đơn vị tư vấn cũng liên tục từ chối vì theo kinh nghiệm của họ, ngành bia là ngành khó để triển khai hệ thống ISO với doanh nghiệp Việt Nam lúc bấy giờ, và sau một vài dự án không thành công, họ tin ngành bia Việt Nam không thể đạt chứng nhận ISO. Nhưng chỉ sau 5 tháng 19 ngày, tập đoàn đạt chứng nhận ISO. Để đưa ISO vào Tân Hiệp Phát, với trình độ toàn công ty chưa đến 20 nhân sự có được bằng đại học, trong hơn 5 tháng, tập đoàn kiên trì làm việc mỗi ngày từ 8h sáng dến 5h sáng hôm sau.

      Không dừng lại ở đó, năm 2002, tập đoàn tiếp tục nghiên cứu mô hình quản trị và tin học hoá. Tân Hiệp Phát cũng là doanh nghiệp Việt đầu tiên của nghành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam triển khai ứng dụng giải pháp phần mềm ERP quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp,để theo kịp các công ty đa quốc gia.

      Đây là dự án nhiều triệu đô la, với giải pháp do công ty Baan, Hà Lan thiết kế. Ứng dụng ERP thành công, giá trị đem lại là một hệ thống quản trị hiện đại hàng đầu thế giới, hệ thống kiểm soát nghiêm ngặt theo chuẩn quốc tế.

      Trải nghiệm thứ ba bà chia sẻ chính là câu chuyện của nữ giới trong kinh doanh. Câu chuyện của thế hệ lãnh đạo trẻ, 8X, 9X. Nhiều bạn nữ trẻ chia sẻ về nhiều khó khăn của họ khi họ là nữ giới.

      Bà cũng cho rằng, điểm mạnh của nữ lãnh đạo là nữ tính, phụ nữ giống như một dòng nước, uyển chuyển nhẹ nhàng những vẫn quyết đoán. Bà vẫn chia sẽ với các bạn nữ và nữ nhân viên của mình: “Chúng ta không cần trở nên giống nam giới, hãy để cho nam giới thể hiện điểm mạnh của họ”.

      9e45af95109bf5c5ac8a-Copy-1326-155677023

      Sau chia sẻ của Uyên Phương, các đại biểu nghỉ giải lao ngắn trước khi chuyển sang phiên tọa đàm.

    • 11h08

      Vai trò của các nữ doanh nhân để thực hiện khát vọng “Vì một Việt Nam Thịnh vượng”

      Sau 15 phút nghỉ giải lao, Toạ đàm trở lại với phiên thảo luận “Phát huy vai trò của các nữ doanh nhân để thực hiện khát vọng Vì một Việt Nam Thịnh vượng” dưới sự điều phối của bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam.

      toa-dam-5-1956-1556771944.jpg

      Phiên tọa đàm với sự tham gia của các nữ diễn lãnh đạo trong nước và quốc tế.

      Nhận được câu hỏi bước vào giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng, cơ hội và thách thức của lãnh đạo nữ như thế nào, bà Cindy Hook cho biết: “Chúng ta thấy phụ nữ Việt Nam rất tài năng, và cơ hội dành cho lãnh đạo nữ rất nhiều”. Liên quan đến thương mại quốc tế, bà Cindy cho biết bản thân bà đã đi nhiều quốc gia và thấy Việt Nam cũng đã được đề cập rất nhiều về tiềm năng và cơ hội.

      Đồng quan điểm, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FPT Retail cho rằng, đối với Việt Nam trong giai đoạn hội nhập chắc chắn có cơ hội có thách thức. Theo đó, Việt Nam khi mở cửa đón nhiều cơ hội từ nước ngoài như nguồn vốn.

      Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 là yếu tố tốt cho mọi người, bất kể một đất nước nào cũng có thể làm nên thành công nếu sáng tạo. Nếu nói riêng với phụ nữ, chúng ta phải đối mặt với những công nghệ mới, sự chuyên nghiệp trong công việc…

    • 11h15

      Cơ hội của nữ doanh nhân trong thời đại mới

      Chia sẻ về vấn đề các nữ doanh nhân trẻ thế hệ kế cận cần phát huy gì để tiếp tục phát huy các giá trị của thế hệ trước? bà Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát cho biết, tại Tân Hiệp Phát, chúng tôi thấy thói quen người tiêu dùng thay đổi rất nhanh. Với công nghệ 4.0, sự thích nghi là quan trọng, không chỉ với nam giới, mà điểm mạnh của nữ giới là sự thích nghi, trong khi đó điểm mạnh của nam giới là sự thay đổi liên tục để đáp ứng người tiêu dùng.

      Yp1-9361-1556772192.jpg

      Bà Uyên Phương đề cập tới sự hợp tác trong kinh doanh.

      Sau Trung Quốc và Mỹ, Việt Nam được đề cập nhiều, cho thấy sự cạnh tranh nhiều hơn, chúng ta sẽ là tâm điểm cho các doanh nghiệp vào, đây cũng là cơ hội lớn cho nữ doanh nhân.

      Ngoài ra bà Uyên Phương nhấn mạnh: “Muốn đi xa chúng ta đi một mình, muốn phát triển bền vững, chúng ta đi cùng nhau. Đó là sức mạnh của nữ doanh nhân, chúng ta hãy hợp lực các công ty lại cùng nhau để xây dựng làm sao để đạt được, cạnh tranh sòng phẳng, vượt lên các công ty đa quốc gia, như vậy chúng ta mới phát triển bền vững.

      Trả lời câu hỏi giống bà Phương, Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG cho rằng, mạng lưới nữ doanh nhân Việt Nam có tiềm năng rất mạnh, đứng thứ 6 trên 54 nước nhưng chưa phát huy hết tiềm năng, dù chúng ta nhanh nhẹn, nhạy bén, nhưng chưa kết nối được để tạo một sức mạnh tổng thể.

      Bà cho rằng, nếu những gì chúng ta chưa mạnh thì phải học hỏi thêm, hãy nhạy bén để thay đổi. Khi cách mạng công nghệ 4.0 phát triển, có nhiều cơ hội những cũng có nhiều thách thức với doanh nghiệp Việt Nam và doanh nhân nữ. Chị em hãy bình tĩnh tự tin để có những đường lối đúng để phát triển doanh nghiệp của mình.

    • 11h33

      Không có tiêu chí cộng điểm cho người thân nhà sáng lập

      Là thế hệ chuyển giao, bà Uyên Phương cho rằng, Tân Hiệp Phát cũng xây dựng bộ máy kế thừa từ năm 2009. Khi triển khai có nhiều bài học về bộ máy kế thừa. Qua nhiều năm, tập đoàn mất nhiều năm xây dựng bộ máy chuẩn, tách nhà sáng lập thành 2 vị trí.

      Tập đoàn đã chuyển sang một quy trình tìm những người thực hiện giá trị cốt lõi. “Chúng tôi càn những người thực hiện giá trị cốt lõi đó để đào tạo. Hiện nay, chúng tôi không còn những chương trình thi nhân tài bởi chúng tôi quan niệm 5.000 nhân viên đều có vị trí, trách nhiệm để đưa tập đoàn đi lên. Không có tiêu chí cộng điểm cho người thân nhà sáng lập”, bà nói.

      chương trình đưa vào đào tạo thế hệ kế

      Bà Uyên Phương nói về chương trình đưa vào đào tạo thế hệ kế cận tại Tân Hiệp Phát..

      Nhận được câu hỏi “Nutifood có chương trình đưa vào đào tạo thế hệ kế cận đảm bảo doanh nghiệp phát triển bền vững như thế nào?”, bà Trần Thị Lệ, Tổng Giám đốc Nutifood cho biết, doanh nghiệp quyết tâm đào tạo đơn vị kế thừa và đã sàng lọc đưa 137 người vào đạo tạo.

      5 yếu tố cần lưu ý để đào tạo thế hệ kế cận của Nutifood gồm:

      Lựa hiền tài cho công ty. Họ mang lại giá trị cốt lõi cho công ty, họ cần hiểu về lịch sử và mong muốn kế nghiệp phát triển nó sang giai đoạn mới. Đặc biệt họ phải là những người có thực lực.

      Bước thứ hai là những “lão thành” của công ty phải có trách nhiệm bồi đắp cho thế hệ trẻ, chia sẻ cho các em những kiến thức chuyên biệt về doanh nghiệp để các em thấm từ đó phát triển lên.

      Thứ ba là phải có kế hoạch, tốn kém nhiều chi phí để có lịch đào tạo lâu dài, bền vững.

      Thứ tư là không chỉ đào tạo lý thuyết và cần phải gắn liền với thực tiễn doanh nghiệp.

      Thứ Năm là phải động viên để các em phát triển, qua chính sách phần thưởng.

      Là một người không nhận chuyển giao từ các thế hệ doanh nghiệp gia đình, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail cho biết, đánh giá về thế hệ kế cận, FPT khẳng định “không gì là không thể”. Vì vậy, sau một thời gian, anh Bình đã tiến hành chuyển giao cho các thế hệ và Tập đoàn vẫn không ngừng tăng trưởng.

      guyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail

      Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail.

      Ngoài ra, bà Bạch Điệp cho biết, Tập đoàn FPT có hai chương trình đào tạo thế hệ kế cận đó chương trình “Sư phụ – đệ tử”, thứ hai là chương trình đào tạo, chuyển giao không chỉ cho những người ở cấp quản lý cao mà còn cho nhân viên ở nhiều level khác nhau – những hạt giống đó sau khi được đào tạo khoảng 6 tháng sẽ được giao trọng trách lớn trong tập đoàn.

    • 11h40

      Phụ nữ nên đem sự dịu dàng của mình vào công việc 

      Bà Hồ Ngọc Yến Phương, Phó tổng giám đốc – CFO, Công ty cổ phần hàng không Vietjet cho biết, trong đào tạo nhân viên, điều quan trọng là thay đổi nhận thức, khiến nhân viên say mê với công việc để phát huy hết mọi khả năng.

      vj2-9312-1556773033.jpg

      Phó tổng giám đốc Vietjet chia sẻ kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp.

      Tại Vietjet, sáng thứ 7 vẫn làm việc, lãnh đạo sẽ trao đổi với nhân viên để hỏi về vấn đề riêng như gia đình, tình yêu để nắm bắt, từ đó thổi sự say mê vào công việc.

      Với người phụ nữ, việc đem sự dịu dàng vào công việc rất là quan trọng, hỗ trợ sự vận hành cho doanh nghiệp. Ngoài ra, chị em phụ nữ nhờ tình cẩn thận sẽ có các ưu điểm để đưa doanh nghiệp phát triển.

      Cùng mang lại sự say mê trong công việc cho phụ nữ, Tổng Giám đốc Deloitte châu Á, bà Cindy Hook cho rằng, thế giới có nhiều thay đổi nhanh chóng, lãnh đạo nữ cần phải làm quen với nhiều mảng công việc khác nhau và phải có trách nhiệm giải trình những việc mình làm, phải dũng cảm đưa ra mục tiêu mang tính chiến lược, chấp nhận thách thức và cần đạt những mục tiêu về doanh thu.

      Bà Cindy Hook cũng chia sẻ kế hoạch làm thế nào để đến năm 2022 sẽ nâng tỷ lệ lãnh đạo nữ châu Á từ 22% lên 32% cả về chất lượng và số lượng.

    • 11h50
      Phụ nữ có thể làm nhiều việc một lúc 
      Bày tỏ quan điểm về cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam, ông Trương Gia Bình cho rằng, vấn đề quan trọng nhất là phụ nữ phát triển mạnh nhận thức. Phụ nữ tự giác ngộ về giá trị to lớn của lãnh đạo đó phải là yêu thương, người lãnh đạo vĩ đại vì có một tình yêu vĩ đại.

      Người phụ nữ có những năng lực phát triển, người đàn ông chỉ có khoảng 27 trạng thái cảm xúc, phụ nữ có 147 trạng thái cảm xúc. Đàn ông gần như chỉ tập trung một việc, người phụ nữ có thể làm 8 việc một lúc.

      Chỉ có người phụ nữ mới hiểu giá trị, cái nào tốt, đẹp, hay. Người đàn ông mà thử làm bài test đưa số tiền vào siêu thị, sau đó, có thể thấy mớ hỗ độn và không trả lời được vì sao mua món này, trong khi phụ nữ ngược lại. “Phải trả lại quyền lãnh đạo cho phụ nữ”, ông Bình kết luận.

      ông Trương Gia Bình cho rằng, vấn đề quan trọng nhất là phụ nữ phát triển mạnh nhận thức.

      Theo ông Trương Gia Bình, phụ nữ có thể làm nhiều việc cùng lúc

    • 11h57

      Mong muốn có nghị quyết cho doanh nhân nữ

      Để cộng đồng nữ doanh nhân tiếp tục phát huy mạnh những giá trị và tìm thêm những giá trị mới, Bà Nguyễn Thị Nga chia sẻ: “Chúng tôi cần nhiều sự hỗ trợ, sự hỗ trợ ngay trong nhà mình là bạn đời, hoặc như hôm nay anh Bình tham gia từ đầu đến cuối chúng tôi thấy rất khích lệ. Điều mong muốn của phụ nữ là được nhiều người quan tâm, đặc biệt ở đây là mong muốn Nhà nước quan tâm hơn. Vì vậy nếu có nghị quyết tư nhân, chúng tôi mong muốn có nghị quyết cho doanh nhân nữ”.

      Chủ tịch Tập đoàn BRG đề xuất

      Chủ tịch Tập đoàn BRG đưa ra đề xuất để nữ doanh nhân tiếp tục phát huy mạnh những giá trị của mình.

      Chia sẻ về giá trị nào quan trọng nhất đối với một nữ doanh nhân, bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Pháp cho rằng, đó là được truyền sức mạnh, trong khi đó bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc FPT Retail nhận định, đó là tính mục tiêu. CFO của Vietjet, bà Hồ Ngọc Yến Phương thì cho rằng đó là đam mê, lý tưởng và kiên định.

      Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG thì cho rằng, nữ lãnh đạo có thể đào tạo dẫn dắt mọi người để tạo thành công. Trong quá trình học hỏi, bà có trách nhiệm đào tạo để nhiều người cùng giỏi.

      “Với quan điểm của tôi, tôi sẽ truyền kinh nghiệm, bí quyết kinh doanh cho những ai có trái tim, trí óc nóng bỏng để xây dựng một Việt Nam thị vượng”, bà Nguyễn Thị Nga khẳng định.

  • 12h10

    Tổng kết lại buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Uỷ viên ban chấp hành trung ương cho biết, qua các câu chuyện của các nữ doanh nhân, thấy được vai trò to lớn của phụ nữ hiện đại. “Chúng tôi đánh giá cao việc tổ chức buổi tọa đàm. Đây là cơ hội để nữ doanh nhân chia sẻ thành công, truyền cảm hứng rộng rãi để làm kinh tế”, bà cho biết.

    Nguyễn Thị Thu Hà

    Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát biểu bế mạc tọa đàm.

    Bà cho rằng, những người phụ nữ với niềm đam mê, khát vọng, hoàn toàn có thể đưa những doanh nghiệp Việt đến thành công. Trong thời gian tới, cùng sự phát triển của nền kinh tế số, mang lại nhiều cơ hội cho Việt Nam cũng không ít thách thức, theo nhiều cuộc điều tra, 94% doanh nhân nữ chưa có kinh nghiệm lãnh đạo. Những buổi tọa đàm như ngày hôm nay sẽ bổ sung thêm nhiều kinh nghiệm cho họ.

    Nguồn: https://vnexpress.net/kinh-doanh/mang-luoi-nu-doanh-nhan-viet-nam-co-tiem-nang-lon-3917165.html
Banner Nhật Hạ