[Phụ Nữ Hiện Đại] – Tiếp nối sự thành công sau 4 năm triển khai tại Việt Nam, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential (“Prudential”) và tổ chức Junior Achievement Vietnam (JA Việt Nam) tiếp tục mở rộng quy mô giảng dạy đến các trường tiểu học khu vực miền Trung và miền Nam cho năm học thứ 5 liên tiếp.

Hơn 800 học sinh đã có mặt tại trường Tiểu học Số 1 Nam Lý, Quảng Bình để tham dự lễ phát động dự án giáo dục Tài chính thông minh Cha-Ching năm học 2023 – 2024.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình, đại diện các Phòng Giáo dục và Ban Giám hiệu của hai trường Tiểu học Số 1 Nam Lý và Số 2 Nam Lý đã đến tham dự lễ phát động chương trình

Đây là năm đầu tiên Prudential tổ chức lễ phát động dự án giáo dục Tài chính thông minh Cha-Ching (“Cha-Ching”) tại một trường tiểu học tại Quảng Bình, đánh dấu cột mốc dự án mở rộng phạm vi tiếp cận trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Sự kiện có sự tham dự của đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình, đại diện các Phòng Giáo dục và Ban Giám hiệu của hai trường Tiểu học Số 1 Nam Lý và Số 2 Nam Lý, cùng với sự có mặt của hơn 800 học sinh hòa chung bầu không khí sôi nổi của lễ phát động dự án. 

Các em học sinh hào hứng tham gia trò chơi

Nhiều hoạt động thú vị đã diễn ra trong khuôn khổ sự kiện, trong đó điểm nhấn chính là khu vực trải nghiệm trò chơi với chủ đề quản lý tài chính, như: trò chơi giải ô chữ, đố vui, trò chơi trực tuyến “Cuộc phiêu lưu tài chính cùng Cha-Ching” trên thiết bị thông minh. Trò chơi được thiết kế dựa trên kiến thức tài chính cơ bản mà các em học sinh đã và sẽ được học theo giáo trình Cha-Ching, có thể chơi trực tiếp trên trang web hoặc qua quét mã QR trên thiết bị di động. Các em học sinh hào hứng khi lần đầu được tiếp cận và ứng dụng các kiến thức về 4 kỹ năng quản lý tài chính cơ bản là: Kiếm tiền, Tiết kiệm, Tiêu tiền và Quyên góp cùng trò chơi trực tuyến, phương pháp tích hợp “học mà chơi, chơi mà học”.

Tiếp nối sự kiện này, trong tháng 10, lễ phát động dự án sẽ tiếp tục diễn ra tại 2 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và Đồng Tháp. 

Các em học sinh thích thú trải nghiệm trò chơi với chủ đề quản lý tài chính

Tại Việt Nam, giáo trình Cha-Ching được nghiên cứu và đưa vào thử nghiệm từ năm học 2018-2019 tại 25 trường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chỉ sau 1 năm, giáo trình Cha-Ching đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định và chấp thuận đưa vào giảng dạy tại các trường tiểu học tại Việt Nam từ năm học 2019-2020.

Trong những năm đầu triển khai, dự án xác định khu vực tác động đầu tiên là các tỉnh thành ở miền Bắc để ghi nhận những phản hồi, đánh giá bước đầu về chương trình. Đây cũng là thời gian để dự án tìm hiểu, nghiên cứu đặc thù về văn hóa tiêu dùng, thói quen quản lý tài chính ở khu vực miền Trung và Nam, qua đó đánh giá mức độ tương đồng, khác biệt nhằm hoàn thiện kiến thức, cũng như phương pháp giảng dạy phù hợp khi triển khai ở quy mô lớn hơn. 

Dự án giáo dục Tài chính thông minh Cha-Ching đánh dấu cột mốc 5 năm và tiếp tục mở rộng quy mô giảng dạy đến các trường tiểu học khu vực miền Trung và miền Nam

Bước sang năm thứ 5, với sự đồng hành của Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt JA Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cha-Ching đã và đang mang kiến thức quản lý tài chính thông minh đến với hơn 100.000 trẻ em, 3.000 giáo viên tại hơn 300 điểm trường thuộc 7 tỉnh thành trên cả nước gồm: Hà Nội, Hòa Bình, Hưng Yên, Quảng Ninh, Quảng Bình, Đồng Nai và Đồng Tháp. 

Bên cạnh mở rộng địa bàn, dự án còn hoàn thiện mô hình giáo dục 360 độ với đầy đủ các giải pháp tối ưu trải nghiệm giáo dục tài chính gồm: Bộ 18 phim hoạt hình ca nhạc về các kỹ năng quản lý tài chính, Bộ học liệu Cha-Ching với các hoạt động vừa chơi vừa học, Trò chơi trực tuyến Cuộc phiêu lưu của đồng tiền Cha-Ching, “Cuộc thi Bé giỏi tiền hay và Ngày hội Cha-Ching” được thiết kế đa dạng với nhiều trò chơi, thử thách tài chính dành cho trẻ em, Chuỗi hội thảo về Hiểu và dạy con về quản lý tài chính dành cho phụ huynh. Qua thực tiễn và kinh nghiệm triển khai từ những năm học trước, mô hình giáo dục 360 độ được phát triển đồng bộ nhằm mang lại nền tảng giáo dục đa dạng, hiệu quả và phù hợp cho mọi đối tượng mà dự án hướng tới.

E.D.M 

 

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

Bệnh viện Hạnh Phúc