Đây là nhận định của ông Mr. Martyn Mills (biệt danh Martyn the Brave – Martyn dũng cảm), nhà sản xuất rượu vang tại Nam phi trong buổi Hội thảo Rượu vang Nam Phi tại Animus Lounge, 19 Phùng Khắc Khoan, P. Đa kao, Q. 1,TP. HCM ngày  ngày 20 và 21/02/2014 vừa qua.

Bài 1: Hội thảo và gặp gỡ giao lưu giữa nhà xuất khẩu rượu vang Nam phi và nhập khẩu rượu vang Việt Nam

Ông Mr. Martyn Mills giới thiệu về vang Nam Phi và cách thưởng thức

Ông Mr. Martyn Mills giới thiệu về vang Nam Phi và cách thưởng thức

Ông Mr. Martyn Mills cho biết: Tôi làm việc ở châu Á hơn 10 năm rồi. Năm ngoái sang đây, tôi thấy VN là thị trường tiềm năng, nên đã chọn thị trường này. Bởi hiện nay dân số VN đang trẻ, người VN bắt đầu có thói quen thưởng thức rượu vang. Rượu vang Nam Phi có đặc điểm riêng. Nó được trồng rất lâu đời trên diện tích lớn, ở vùng khí hậu tương tự như Úc, New Zealand, nên còn được gọi là rượu vang của thế giới mới. Hơn nữa, rượu vang Nam Phi phù hợp với phong vị ẩm thực châu Á vì nó có mùi trái cây, nồng độ tanin thấp, nên dễ uống, hợp với người trẻ tuổi”.

vangnamphi.Ba KgomotsoRuth MagauĐến tham dự hội thảo bà Kgomotso Ruth Magau – Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam cũng chia sẻ và giới thiệu về vang Nam Phi: “Một trong những nhiệm vụ của Đại sứ quán Nam Phi là củng cố mối quan hệ thương mại giữa VN và Nam Phi. Một trong những lĩnh vực có tiềm năng phát triển thương mại giữa hai nước là ngành công nghiệp rượu vang. Công nghiệp rượu vang Nam Phi cung cấp việc làm và chuyển giao công nghệ, nhưng cũng tạo nhiều cơ hội lựa chọn cho người tiêu dùng, vì vậy công nghiệp rượu vang đóng góp không nhỏ vào phát triển kinh tế Nam Phi. Hiện nay ở Nam Phi có 280.000 người làm trong ngành công nghiệp rượu vang và 3.600 nông dân trồng nho. Vì ngành công nghiệp này sinh lời nên ngày càng có nhiều nông dân chuyển sang trồng nho”.

Sắp tới, các nhà sản xuất rượu vang Nam Phi sẽ phát triển thương hiệu rượu vang Animus theo 4 loại phù hợp với 4 phong cách sống của người Việt: vang đỏ, dành cho những người tạo lập mối quan hệ xã hội; vang tím, phù hợp với những người tinh tế, lãng mạn; vang xanh, cho những người thành đạt; vang đen, cho những người thành công. Được biết, những người thành công và biết thưởng thức rượu vang hiện nay chỉ chiếm 1% dân số thế giới.

Còn anh Nguyễn Hoàng Đức, một trong những bậc thầy về Bartender, người đã liên tiếp 3 lần đoạt giải Vàng trong các cuộc thi trong và ngoài nước năm 2012 cũng có lời nhận xét tại buổi giao lưu sau khi đã nếm thử cả 4 loại rượu vang của Animus: “Tại thị trường Việt Nam, rượu vang Nam Phi cũng đang dần tạo ra chỗ đứng cho mình. Tôi tin rằng với những dòng vang mới như Nam Phi qua thời gian, cùng với cách tiếp cận người tiêu dùng hợp lý sẽ gặt hái được những thành công nhất định. Đặc điểm làm tôi ấn tượng nhất đối với dòng rượu của Animus này chính là được chia ra theo 4 loại với hương vị đặc trưng khác nhau dành cho các đối tượng khác nhau, hy vọng sau khi đã thưởng thức cả 4 loại rượu này, thực khách sẽ có thể lựa chọn cho mình loại vang phù hợp sở thích và lối sống riêng của mình”.

Với những loại vang mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam và nhắm đến đối tượng là người trẻ Việt Nam, rượu vang sẽ dần trở thành lựa chọn, thói quen và nhu cầu của nhiều người cũng như những lợi ích về mặt sức khỏe.

 TT được cung cấp bởi Animus VN 

 

 

 

Bệnh viện Hạnh Phúc
Bệnh viện Hạnh Phúc