(Phunuhiendai.vn) – Generali Việt Nam vừa triển khai chương trình cộng đồng trực tuyến hỗ trợ các gia đình có trẻ nhỏ trong bối cảnh giãn cách do Covid-19 vào ngày 10/08/2021 – “Nuôi dạy con trong giai đoạn căng thẳng”.

Các nội dung về làm cha mẹ của chương trình xoay quanh chủ đề “nuôi dạy con trong giai đoạn căng thẳng” do chương trình “Làm cha mẹ vì sức khỏe trọn đời” của Đại học Oxford kết hợp với UNICEF, WHO và các tổ chức quốc tế uy tín khác phối hợp xây dựng. Tổ chức The Human Safety Net (THSN) của Tập đoàn Generali đã hỗ trợ triển khai chương trình với hơn 2.000 nội dung bổ ích bằng hơn 20 ngôn ngữ khác nhau.

Trong bối cảnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, giãn cách xã hội đang được thực hiện nghiêm ngặt và các em nhỏ đang phải nghỉ học, bộ nội dung làm cha mẹ này tập trung đưa ra các gợi ý, hướng dẫn thiết thực bao gồm 16 chủ đề khác nhau như “Nuôi dạy con trong bối cảnh Covid-19”, “Tạo môi trường vui vẻ trong không gian nhỏ”, “Không khí hòa thuận trong gia đình”, “Kiểm soát cơn giận”, “Giữ an toàn cho con trên môi trường trực tuyến”, “Thời gian chất lượng”, “Chăm sóc bản thân”, v.v.

Các tình nguyện viên là nhân viên và tư vấn viên của Generali Việt Nam đã tham gia xây dựng và chuyển thể các nội dung chương trình sang ngôn ngữ tiếng Việt, chia sẻ rộng rãi các thông tin hữu ích này trên các kênh trực tuyến ngay trong thời gian giãn cách làm việc tại nhà, nhằm lan tỏa các kiến thức và kỹ năng nuôi dạy trẻ hữu ích của chương trình đến với cộng đồng.

Nhân viên Generali tham gia tình nguyện trực tuyến giúp xây dựng các nội dung hữu ích về nuôi dạy con trong giai đoạn căng thẳng nhằm hỗ trợ các gia đình có trẻ nhỏ trong thời gian giãn cách

“Nuôi dạy con trong giai đoạn căng thẳng” được Generali Việt Nam kết hợp và lồng ghép với những nội dung làm cha mẹ hữu ích đã được triển khai rất thành công của chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh Con, Sinh Cha” nhằm bổ sung, hỗ trợ và làm phong phú hơn nguồn tư liệu hỗ trợ cho các gia đình trong đại dịch.

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Tôi rất vui khi đông đảo tình nguyện viên của Generali trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam tiếp tục phát huy tinh thần hành động nhanh chóng, sáng tạo, đầy thấu cảm để kịp thời mang đến một chương trình hỗ trợ cộng đồng trực tuyến thiết thực trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều nơi. Hi vọng chương trình sẽ góp phần giảm bớt những căng thẳng và lo lắng cho các gia đình tại Việt Nam để tất cả chúng ta cùng nhau lạc quan, vững vàng bước qua đại dịch.”

G.P.M 

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

Bệnh viện Hạnh Phúc
Bệnh viện Hạnh Phúc