Đến với cuộc thi, các thí sinh sẽ có cơ hội được tìm hiểu những vấn đề về kinh tế, xã hội cũng như các kiến thức liên quan đến công việc của một Marketer đang diễn ra trong thực tế.

Top 30 “Hành trình tìm kiếm Marketers sáng tạo” 2017 bước vào vòng loại trực tiếp

Đại diện 30 đội thi chụp hình kỉ niệm cùng với đại diện trường ĐH Tôn Đức Thắng và Hiệp hội Sale – Marketing quốc tế tại VN (SMEI Vietnam)

Khoa Quản trị kinh doanh – trường Đại học Tôn Đức Thắng kết hợp Hiệp hội Sale & Marketing quốc tế tại Việt Nam (SMEI Vietnam) chính thức khởi động trở lại cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketers sáng tạo”. Cuộc thi sẽ khơi lên nguồn nhiệt huyết đang cháy bỏng của các bạn sinh viên có chung niềm đam mê với chuyên ngành Marketing.

Top 30 “Hành trình tìm kiếm Marketers sáng tạo” 2017 bước vào vòng loại trực tiếp

Thành viên BGK chuyên môn và 2 GK doanh nghiệp: Đại diện Công ty cổ phần công nghệ Biotech Việt Nam, Công ty TNHH thương mại sản xuất Hoàng Thu Yến

SMEI Việt Nam mang lại cơ hội phát triển nghề nghiệp và sự khẳng định đẳng cấp quốc tế cho những người làm việc trong lĩnh vực Sales & Marketing tại Việt Nam thông qua việc tổ chức chương trình đào tạo các chứng chỉ quốc tế: Certified Sales Executive – CSE, Certified Marketing Executives – CME, SMEI Certified Professional Salesperson – SCPS và SMEI Certified Professional Marketer – SCPM của Tổ chức Sales and Marketing Executives International (SMEI) toàn cầu.

“Hành trình tìm kiếm Marketers sáng tạo” 2017 hướng tới mục tiêu thực tiễn. Bên cạnh những kiến thức về lý thuyết được học trên giảng đường, thí sinh sẽ kết hợp lý thuyết, kĩ năng và thực tế các vấn đề của doanh nghiệp. Doanh nghiệp chính là đề tài để các đội thi quan sát, phân tích, định hướng và lập mục tiêu để giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp đang cần tháo gỡ về lĩnh vực marketing. Cuộc thi luôn hướng đến tiêu chí cao nhất: “Là cơ hội chấp cánh cho ước mơ trở thành nhà quản trị Marketing tài ba của các sinh viên năng động sớm thành hiện thực”.

Top 30 “Hành trình tìm kiếm Marketers sáng tạo” 2017 bước vào vòng loại trực tiếp

Phó Hiệu trưởng trường Tôn Đức Thắng – Ông Trần Trọng Đạo

Phó Hiệu trưởng trường Tôn Đức Thắng – Ông Trần Trọng Đạo – chia sẻ về cuộc thi: “Chúng ta hiện nay đang sống trong thế giới phẳng, thế giới của toàn cầu hóa và đầy tính thực tiễn. Đó là lý do, chúng tôi – trường Tôn Đức Thắng phối hợp với Hiệp hội Sale & Marketing quốc tế tại VN tổ chức cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketers sáng tạo” dành cho sinh viên các trường đại học. Giờ đây, sinh viên không chỉ học từ sách vở, từ giảng viên mà còn học từ chính các doanh nghiệp đang hoạt động trong thực tế. Sinh viện học từ họ sự tự tin, sự mạnh mẽ, những hiểu biết từ kinh nghiệm thực tế, những thành công và cả thất bại trong môi trường kinh doanh “phẳng” hiện nay. Đó chính là lý do, chúng tôi đưa các vấn đề của doanh nghiệp thành “bài toán” để cho các đội thi thố tài năng nhằm tìm ra những sinh viên ưu tú nhất. Với vai trò là đơn vị tổ chức cuộc thi, trường ĐH Tôn Đức Thắng cam kết sẽ tổ chức một cuộc thi thành công, minh bạch và đầy thuyết phục.”

Mỗi đội, tùy từng vòng loại, sẽ được tiếp cận với doanh nghiệp thực tế, song hành cùng họ nhưng vẫn bám sát đề tài, để đưa những kiến thức mình đã học vào thực tế của thị trường. Đó chính là những cọ sát chuyên môn mà không phải sinh viên nào cũng có cơ hội khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Những kinh nghiệm quý báu đó sẽ là hành trang vững vàng cho sinh viên sau khi ra trường và bắt đầu sự nghiệp của mình.

Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều trường ĐH. Sau khi tuyển chọn, vòng sơ khảo đã chọn ra được 30 đội (mỗi đội gồm 3-4 thí sinh). Tại buổi họp báo, 30 đỗi thi đã chính thức ra mắt BGK, Doanh nghiệp và báo giới. Từ sau họp báo, các đội sẽ chính thức bước vào các vòng loại trực tiếp như vòng top 16, vòng top 8, vòng top 4 và Đêm chung kết để chọn ra đội đoạt giải được tổ chức tại TP HCM vào ngày 6/5/2017. Chung kết sẽ được phát sóng trên đài truyền hình để sinh viên cả nước có thể theo dõi và tạo hứng thú cho những năm tiếp theo. Đây là một bước tiến mới so với 2 mùa trước.

%image_alt%

Trưởng khoa Quản trị kinh doanh – ĐH Tôn Đức Thắng tặng hoa thí sinh

Bên cạnh đó, cuộc thi còn mở ra một sân chơi để các bạn có thể giao lưu, học hỏi lẫn nhau, mở ra một cơ hội trải nghiệm thực tế để các bạn áp dụng khả năng của mình vào giải quyết vấn đề của doanh nghiệp

Nhằm động viên và chắp cánh cho các thí sinh những điều kiện tốt nhất để phát huy năng lực và sự sáng tạo, các doanh nghiệp đã “góp tay” cùng trường Đại Học Tôn Đức Thắng làm bệ đỡ để sinh viên thế hệ mới năng động có thể phát huy hết khả năng của mình, nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu công việc trong thế giới phẳng như hiện nay.

%image_alt%

Bà Nguyễn Thị Mộng Thu – Công ty TNHH thương mại sản xuất Hoàng Thu Yến

Đại diện khối Doanh nghiệp khi áp dụng thực tiễn, Bà Nguyễn Thị Mộng Thu – Công ty TNHH thương mại sản xuất Hoàng Thu Yến, chia sẻ: “Khi đồng hành với các bạn trẻ – những trí thức trẻ, để chúng tôi lại có thể nhìn thấy hình ảnh của mình trong tuổi trẻ của các em sinh viên hôm nay. Chúng tôi cũng đã háo hứng với công việc, với nghề nghiệp và cả việc háo hức khởi nghiệp như thế nào khi chúng tôi hai mươi.

Khi đồng hành với các bạn trẻ – những trí thức trẻ, chúng tôi chân thành được cùng các bạn sinh viên tìm hiểu, gỡ rối và học hỏi từ những điều thực tế nhất trong một doanh nghiệp. Các bạn sinh viên – với những kiến thức được trang bị từ trường ĐH, tôi tin các bạn sẽ là những con người ưu tú trong tương lai – cả trong công việc và cuộc sống. Các bạn – đừng bao giờ quên học hỏi và phấn đấu – đó chính là con đường dẫn đến thành công của các bạn.”

Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp tạo nhận thức của thị trường về sản phẩm, dịch vụ và nhãn hiệu thông qua hoạt động quảng bá, truyền thông liên tục trên các phương tiện truyền thông, và các trường đại học tại TP.HCM.

%image_alt%

Bà Nguyễn Trịnh Diễm An – Công ty cổ phần công nghệ Biotech Việt Nam

Công ty cổ phần công nghệ Biotech Việt Nam, Công ty TNHH thương mại sản xuất Hoàng Thu Yến, Công ty Cổ phần Công Nghệ là Nhà tài trợ chính – cũng chính là những “bài toán marketing” để sinh viên có thể khai thác các vấn đề liên quan đến cuộc thi.

Công ty Cổ Phần Trần Doãn, Công ty TNHH Một Thành Viên Sản Xuất Thương Mại Mỹ Tường, Công ty cổ phần Manda Asia ( Thương hiệu giày BEJO Vietnam), Công ty TNHH đầu tư Nasan là những nhà tài trợ chính thức đồng hành cùng cuộc thi năm nay.

%image_alt%

Ông Hồ Huy Huyền – Tổng GD Hiệp hội Sale & Marketing quốc tế tại VN – Đơn vị đồng tổ chức

“Tôi rất vui khi đại diện SMEI Việt Nam có mặt ngày hôm nay để khẳng định sự hợp tác bền chặt trong lĩnh vực giáo dục -đào tạo giữa ĐH TDT và SMEI Việt Nam. Với vai trò đó, SMEI VN đã đồng hành cùng ĐH TDT tổ chức cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketers sáng tạo” dành cho sinh viên các trường đại học năm nay để tìm ra những sinh viên ưu tú trong cả nước và tạo mọi điều kiện tốt để các em sinh viên phát huy tài năng và thế mạnh của mình.

Với uy tín của đơn vị tổ chức, BGK đầy nhiệt huyết và kinh nghiệm, các Doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ trên thị trường hiện nay, cuộc thi sẽ thực sự là giảng đường thực tiễn để sinh viên học hỏi và cọ xát thực tế những kiến thực đã học. Chúng tôi sẽ tổ chức cuộc thi một cách tốt nhất nhất và là nền tảng để phát huy vào những năm sau: thấy những gương mặt thông minh và đầy ý chí của thế hệ sinh viên trẻ – tương lai của đất nước đồng hành làm nên một cuộc thi thành công.”

%image_alt%

%image_alt%

Cuộc thi đã tìm ra Top 30. Sau 2 tháng thi để lựa chọn Top 16, Top 8 và Top 4, Chung kết xếp hạng sẽ được tổ chức vào ngày 6.5.2017 tại trường ĐH Tôn Đức Thắng – TP.HCM và được phát sóng trên truyền hình.

Phụ Nữ Hiện Đại & ĐH Tôn Đức Thắng
*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media
Bệnh viện Hạnh Phúc
Bệnh viện Hạnh Phúc