Chiến dịch hè ý nghĩa của Omo – “Mang mùa hè thật trở lại” với trẻ em cả nước

Nhãn hàng OMO – thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam vừa công bố chiến dịch “OMO – Mang mùa hè thật trở lại” ngày 3/06/2018 với mong muốn tạo ra một sân chơi ý nghĩa dành cho trẻ em trong mùa hè này. OMO sẽ tổ chức một loạt các hoạt động dành cho trẻ em ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, bao gồm cả khu vực thành thị và nông thôn.

Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống

Bắt nguồn từ thực tế ngày càng có nhiều bậc phụ huynh ít dành thời gian trải nghiệm cuộc sống cùng con và để con làm bạn với các thiết bị công nghệ, điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển tâm sinh lý của trẻ. Do đó, tại khu vực thành thị, OMO đã truyền tải thông điệp “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống” thông qua một chuỗi các hoạt động dành cho cả gia đình nhằm kêu gọi bố mẹ dành thời gian chơi và giúp con có những trải nghiệm thực tế thông qua các hoạt động ngoài trời nhiều hơn, hạn chế sử dụng các thiết bị công nghệ.

Các bé hào hứng tham gia bắn súng nước 

Cụ thể, trong 10 ngày chủ nhật từ 10/6 – 12/8/2018, tại 3 thành phố TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, các gia đình đến các trường Tipsy Art, Global Art, Tomato, khu trải nghiệm Vạn An, khu vui chơi Konnit Adventure Zone và công viên Đầm Sen sẽ được tham gia nhiều hoạt động dã ngoại, học vẽ tranh, khám phá thiên nhiên, phát triển kỹ năng sống với giá vé ưu đãi hoặc miễn phí.

Đặc biệt, trong tuần lễ Ngày Gia đình Việt Nam, các hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt 2 ngày 30/6 và 1/7 tại tất cả các địa điểm trên.

Mang mùa hè thật trở lại cho các bé

Nhiều cuộc nghiên cứu thời hiện đại đã chỉ ra rằng hoạt động thể chất, chơi đùa ngoài trời không những làm cho cơ bắp săn chắc, hệ tim mạch khỏe mạnh, xương cốt phát triển… mà còn giúp tinh thần phấn chấn, tăng cường khả năng tập trung, học hành. Chẳng hạn cuộc nghiên cứu do tiến sĩ Judith K. Bass và các cộng sự tại Trường y tế cộng đồng Bloomberg (thuộc Đại học Johns Hopkins, Mỹ) tiến hành cho thấy vận động giúp nam sinh tăng tỷ lệ thi đậu môn toán và đọc hiểu cao gấp từ 2,5 đến 3 lần. Con số này ở nữ sinh là từ 2 đến 4 lần (*).

Nghệ sĩ Ốc Thanh Vân cùng con tham gia các trò chơi

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của các bác sỹ từ Đại học Y Albert Einstein, trẻ em vui chơi thoải mái, không bị ngăn cản ngay cả có lấm lem bùn đất hay không ít nhất 5 tiếng mỗi ngày sẽ có những biểu hiện tâm lý hành vi tốt hơn trẻ ít ra ngoài hơn (**). Sau thời gian vui chơi, những đứa trẻ này có thêm năng lượng và hứng khởi để quay lại với việc học. Ngoài ra, việc khuyến khích con vui chơi, chạy nhảy có thể làm tăng khả năng hoạt động thể chất cũng như rèn luyện các kỹ năng cơ bản để trẻ sớm nhận thức thế giới xung quanh. Đồng thời, việc chơi cùng con cũng giúp gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau.

Khách hàng đã chứng minh vận động giúp nam sinh tăng tỷ lệ thi đậu môn toán và đọc hiểu cao gấp từ 2,5 đến 3 lần. Con số này ở nữ sinh là từ 2 đến 4 lần.

Hành trình hồ bơi chống đuối nước

Theo thống kê của Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội giai đoạn 2015-2017, mỗi năm ở nước ta có khoảng 2.000 trẻ em đuối nước, cao hơn các nước trong khu vực Đông Nam Á và cao gấp 8 lần các nước có thu nhập cao. Trong khi đó, số trẻ em biết bơi tại đồng bằng sông Hồng chỉ ở mức 10%, đồng bằng sông Cửu Long ở mức 35%. Mặc dù đã có nhiều biện pháp ngăn ngừa và khuyến cáo song vẫn không hiệu quả. Đứng trước thực trạng đó, nhãn hàng OMO quyết định đầu tư xây dựng hồ bơi tại các tỉnh thành, các vùng sông nước có tỷ lệ trẻ đuối nước cao nhằm tạo điều kiện cho trẻ có khu vực tập bơi, đề phòng đuối nước, giúp các bậc phụ huynh bớt phần nào lo lắng, đặc biệt là trong mỗi dịp hè.

Cũng trong khuôn khổ chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại”, tại khu vực nông thôn, OMO không chỉ dừng lại ở thông điệp dành nhiều thời gian hơn cho con trẻ mà còn phải giúp con chơi an toàn thông qua chương trình “Hành trình hồ bơi chống đuối nước” với chủ đề “Lớp học bơi cho cá”.

OMO cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và hai đối tác là Co.opmart và Tiki, với sự bảo trợ truyền thông của Đài truyền hình TP.HCM (HTV) xây dựng 25 hồ bơi tại các trường tiểu học tại 5 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Vĩnh Long, Tiền Giang với tổng vốn đầu tư hơn 6 tỷ đồng. Các hồ bơi này lần lượt được khánh thành từ tháng 6 đến tháng 9 năm nay và bắt đầu được đưa vào sử dụng để dạy bơi cho học sinh từ năm học 2018 – 2019. Việc xây dựng hồ bơi trong trường học thể hiện sự đồng hành của OMO cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng hoạt động ngoại khóa cho học sinh. Hoạt động này có ý nghĩa góp phần giúp trẻ phát triển và hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng năng khiếu cũng như trang bị kỹ năng sống cho các em.

Các gia đình có thể tham khảo các hoạt động tại website chương trình mùa hè của OMO bắt đầu hoạt động từ 8/06/2018 tại www.muahethatOMO.com 

 

T.H

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

Bai-viet-hay


Trang tin điện tử Phunuhiendai.vn - Dành cho phụ nữ Năng động - Tự tin - Sành điệu
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần quảng cáo C.A.M (C.A.M Media)
VPGD: 194 Điện Biên Phủ, P.7, Q.3, Tp.HCM
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thùy Trang - ĐT: 0908 401046 - Email: thuytrang@phunuhiendai.vn
Phụ trách biên tập: Hạnh Chi - ĐT: 0909647078 - Email: hanhchi@phunuhiendai.vn - hanhchi1975@gmail.com
Giấy phép hoạt động: GP lần 1 năm 2010; Giấp phép lần 2 - Số 54/ GP - STTTT cấp ngày 27/12/2016.
Vui lòng ghi rõ nguồn phunuhiendai.vn khi sử dụng thông tin từ website này.

Thông tin phụ nữ hiện đại

  • Slide
  • Slide
  • Slide
  • Slide
Xem thêm
Tắt Quảng Cáo [X]