Trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP. HCM vừa tổ chức chương trình bài giảng đại chúng với chuyên đề “Vai trò của Marketing trong môi trường số” với phần trình bày hấp dẫn từ TS. Nguyễn Thế Mẫn – Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh.
Với mục tiêu xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cao, luôn cập nhật và áp dụng kiến thức khoa học – kỹ thuật tiên tiến, trường ĐH Quốc tế thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, hội nghị, hội thảo chuyên đề hướng đến đại chúng nhằm cung cấp những thông tin hữu ích cho nhiều đối tượng tham gia. Hàng năm, chương trình Bài giảng đại chúng (Public Talk) dành cho học sinh các trường THPT và sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại TP. HCM và các tỉnh lân cận của trường ĐH Quốc tế đều thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh và quý thầy cô từ các trường THPT.
PGS. TS. Nguyễn Ngọc Duy Phương – Trưởng Phòng Quan hệ đối ngoại trường ĐH Quốc tế cho biết: “Chuỗi chương trình bài giảng đại chúng của trường ĐH Quốc tế thực hiện năm 2025 sẽ được bắt đầu vào tháng 6 và kéo dài đến hết năm 2025 với nhiều đề tài thú vị với phần trình bày của các giảng viên các Khoa, Bộ môn. Tháng 6 chúng tôi thực hiện chủ đề về Marketing, và sau đó lần lượt là các chương trình có chủ đề đa dạng như: “Nghề nào là nghề mang lại hạnh phúc nhất trên thế giới” (tháng 7), “Kết nối hạ tầng xây dụng thông minh: từ ý tưởng tới thực tế” (tháng 8), “AI và các ứng dụng” (tháng 9), “Thanh niên Việt Nam và ứng phó với biến đổi khí hậu” (tháng 10), “Ứng dụng công nghệ trong việc học các kỹ năng tiếng Anh” (tháng 10) và “Quản lý tài chính cá nhân” (tháng 12). Tất cả đều mong muốn đem lại cho các em học sinh những hiểu biết chính xác về các ngành nghề để các em có cho mình những định hướng đúng đắn, phù hợp với đam mê và năng lực của chính các em”.
Với chủ đề tháng 6 về Marketing, giảng viên của Khoa Quản trị Kinh doanh mong muốn sẽ đem lại thật nhiều kiến thức hữu ích cho học sinh các trường THPT về một ngành nghề tuy không mới nhưng sẽ có vai trò như thế nào trong bối cảnh mới ngày nay.
Khoa Quản trị Kinh doanh là một trong những đơn vị dẫn đầu đào tạo các chuyên ngành quản trị kinh doanh chất lượng cao và có uy tín trong khối các trường đại học công lập hiện nay. Khoa hiện là đơn vị có số lượng sinh viên đông nhất trường ĐH Quốc tế với 3 cấp đào tạo từ cử nhân, thạc sĩ đến tiến sỹ. Các chương trình đào tạo của Khoa đã đạt chuẩn kiểm định ACBSP của Hoa Kỳ và chuẩn đánh giá của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA). Hiện Khoa đang có nhiều chương trình liên kết với các đối tác uy tín như Đại học West of England – Anh Quốc (4+0, 2+2, 3+1), Đại học Houston – Hoa Kỳ (2+2), Đại học Andrews – Hoa Kỳ (4+0), Đại học Sydney – Úc (2+2), Đại học New South Wales – Úc (2+2), Đại học Macquarie – Úc (2+1), Đại học Công nghệ Auckland – Úc (1.5+1.5, 2+2), Đại học Lakehead – Canada (2+2).
Với chương trình đào tạo hiện đại theo chuẩn quốc tế và sử dựng tiếng Anh hoàn toàn trong giảng dạy, khoa Quản trị kinh doanh đã cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhiều tổ chức trong và ngoài nước. Với sứ mệnh trang bị người học có khả năng ‘tư duy toàn cầu- hành động địa phương’, lý thuyết gắn với thực tiễn, Khoa đang đẩy mạnh các hoạt động đổi mới toàn diện trên các lĩnh vực đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ, và tư vấn quản trị.
Tiệp Văn
*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media