Sự xuất hiện cùng lúc của truyền thông xã hội và sự chuyển đổi có quy mô lớn từ các công cụ giao tiếp cố định sang không dây, cuộc tranh cử của Barack Obama vào vị trí Tổng thống Hoa Kỳ và cuộc khủng hoảng kinh tế lớn nhất từ trước đến nay đã thôi thúc tôi cập nhật cuốn sách đầu tiên Thương hiệu cảm xúc.

Trong lịch sử phát triển gần đây, chúng ta chưa hề thấy mô hình của những thay đổi mạnh mẽ có thể ảnh hưởng đến xã hội và nền văn minh về mọi mặt, từ kinh tế, xã hội đến kinh doanh. Đây là thời đại của cảm xúc.

Những thay đổi này ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống và thương hiệu của chúng ta trong giai đoạn khủng hoảng này? Cuốn sách này sẽ trả lời câu hỏi đó. Truyền thông trực tuyến đang trao trả quyền năng cho con người, vì vậy, là người tiêu dùng, chúng ta biết nó sẽ thay đổi và buộc các hãng kinh doanh phải phát triển hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mới được trao quyền. Khả năng tồn tại hoặc phát triển của thương hiệu trong môi trường mới này phụ thuộc vào sự sẵn sàng của thương hiệu khi đáp ứng kì vọng của những người được định hướng bởi Twitter, Facebook và các trang web truyền thông xã hội khác – các trang này đã thay đổi truyền thông đại chúng và sự chia sẻ, cam kết và đối thoại đặc quyền đặc lợi.

Bia_Thuong hieu cam xuc_11.9.2014-01
Phương thức thúc đẩy những sản phẩm mà con người không muốn sẽ chấm dứt vì các ngành kinh doanh mới đang được tạo ra nhằm thu hút mọi người với những lời chào mời khơi gợi nguồn cảm hứng. Mô hình kinh doanh mới tập trung vào sự kết nối thay vì sự kiêu ngạo, vào cảm hứng thay vì cường điệu hóa, đang chiếm ưu thế.

Chúng ta đang rời khỏi một thế giới, nơi người tiêu dùng chứng kiến các công ty sản xuất xe hơi phá sản không bao lâu sau khi hứa hẹn một “cuộc cách mạng Mĩ” và lên tiếng sau khi thương hiệu nước ép trái cây Tropicana thay đổi bao bì của một trong các mẫu thiết kế được tôn trọng nhất trong ngành công nghiệp này.

Đã hết rồi thời đại của sự kiêu ngạo thương hiệu đối với người tiêu dùng, và cuốn sách tái bản lần hai Thương hiệu cảm xúc sẽ đưa ra các ví dụ về những thay đổi, chứng minh cách thức lấp đầy khoảng trống giữa phương pháp hợp lý của văn hóa doanh nghiệp với thế giới đầy cảm xúc của người tiêu dùng.

Thông tin tác giả: Marc Gobé

Marc Gobé – nhà sáng lập, chủ tịch và CEO của Desgrippes Gobe, một trong mười công ty sáng tạo hình ảnh thương hiệu đứng đầu thế giới. Cuốn sách Thương hiệu cảm xúc của ông được đánh giá là vô cùng giá trị trên toàn thế giới. Gobé từng giành chiến thắng trong nhiều giải thưởng thiết kế quốc tế, hiện đang sống ở New York.

Sách vừa được Thaihabooks tái bản.

LQ post/ Nguồn: Thaihabooks

Phụ Nữ Hiện Đại – Đồng hành truyền thông cùng Thaihabooks 

logo-phunuhiendai thai-ha-book

Print

Bệnh viện Hạnh Phúc
Bệnh viện Hạnh Phúc