(Phụ Nữ Hiện Đại)-Trong suốt hơn 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn chú trọng chất lượng sản phẩm, đồng thời đẩy mạnh các sáng kiến dinh dưỡng, sức khỏe cho người dân.

Cung ứng nhiều nhóm sản phẩm đa dạng

Từ sản phẩm chủ đạo là Bột ngọt AJI-NO-MOTO® – Thương hiệu bột ngọt Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam đã và đang mở rộng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh để mang đến những sản phẩm thực phẩm, đồ uống chất lượng và đa dạng chủng loại cho người tiêu dùng Việt, hướng tới đóng góp cho dinh dưỡng, sức khỏe; mang lại bữa ăn ngon và tiện lợi, từ đó tạo sự gắn kết và hạnh phúc gia đình.

“Chúng tôi đang nỗ lực cải tiến các sản phẩm hiện tại không chỉ để ngon hơn mà còn đóng góp vào dinh dưỡng và sức khỏe, điển hình như giảm hàm lượng muối trong sản phẩm.

Công ty Ajinomoto Việt Nam cam kết sẽ tạo ra những sản phẩm ngon và tốt cho sức khỏe dựa trên công nghệ tiên tiến của chúng tôi và sự hiểu biết sâu sắc về khẩu vị địa phương cũng như tiếng nói của người tiêu dùng.” – ông Tatsuo Warita – Giám đốc Khối Kinh doanh, Tiếp thị và Phát triển, Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết.

Ông Tatsuo Warita – Giám đốc Khối Kinh doanh, Tiếp thị Phát triển, Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ định hướng phát triển sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Hữu Hạnh.

Công ty hiện đang cung cấp nhiều nhóm sản phẩm đa dạng như giavị umami, gia vị hạt nêm, gia vị nêm sẵn, gia vị dạng lỏng, thực phẩm chế biến sẵn, sản phẩm giải khát, thực phẩm bổ sung…

Các sản phẩm được phát triển dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ của Tập đoàn và sự am hiểu sâu sắc về ẩm thực Việt Nam, các chỉ tiêu chất lượng luôn được kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Ajinomoto Việt Nam cung cấp đa dạng sản phẩm. Ảnh: Hữu Hạnh.

Đóng góp cho dinh dưỡng và sức khỏe của người Việt

Với thế mạnh hơn 110 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe từ Tập đoàn Ajinomoto, nhiều năm qua, Ajinomoto Việt Nam đang thực hiện những sáng kiến tạo lập giá trị chung, thông qua hoạt động sản xuất và kinh doanh của Công ty. Điển hình là Dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em.

Dự án Bữa ăn học đường với sự phối hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế, cung cấp 120 thực đơn cân bằng dinh dưỡng theo khẩu vị ba miền Bắc, Trung và Nam thông qua Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng. Ngoài ra, Dự án còn chú trọng giáo dục cho các em kiến thức về thực phẩm và dinh dưỡng thông qua các áp phích và video sinh động từ chương trình “3 phút thay đổi nhận thức”.

Đến nay, Dự án đang được áp dụng để mang đến bữa trưa cân bằng dinh dưỡng và giáo dục kiến thức dinh dưỡng, thực phẩm dành cho học sinh các trường tiểu học bán trú tại 62 tỉnh thành trên toàn quốc.

Hoạt động giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho học sinh qua video từ Chương trình “3 phút thay đổi nhận thức”.

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế, cung cấp phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cũng như các công cụ theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em.

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em đang được triển khai trên phạm vi toàn quốc.

Hiện tại, Chương trình đã và đang từng bước triển khai đến các cán bộ y tế cùng các bà mẹ và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại 26 tỉnh thành trên toàn quốc, thông qua  Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” được cung cấp miễn phí tại website www.dinhduongmevabe.com.vn.

Ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Khối Hoạch định của công ty Ajinomoto Việt Nam. Ảnh: Hữu Hạnh.

Theo ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Khối Hoạch định của công ty Ajinomoto Việt Nam, có 3 cơ sở để Ajinomoto có thể thực hiện tốt các sáng kiến dinh dưỡng của mình. Thứ nhất là quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng thói quen ăn uống, khẩu vị và đặc sản ẩm thực của từng địa phương qua hơn ba mươi năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Thứ hai, Ajinomoto Việt Nam thừa hưởng công nghệ axit amin tiên tiến từ Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản, giúp công ty đưa ra những thực đơn dinh dưỡng và đảm bảo ngon miệng. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm làm việc cùng các tổ chức y tế hàng đầu, Công ty hiểu rõ các vấn đề xã hội ở Việt Nam liên quan đến dinh dưỡng và sức khỏe thông qua thói quen ăn uống của người dân.

Thông qua các dự án và chương trình dinh dưỡng cùng các sản phẩm chất lượng, công ty đã và đang đóng góp vào việc nâng cao dinh dưỡng và sức khoẻ cộng đồng, góp phần mang đến cuộc sống khỏe mạnh và hạn phúc cho người dân Việt Nam.

T.H

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

Bệnh viện Hạnh Phúc