“Nụ Cười Cho Mẹ, Sữa Lành Cho Con” là chủ đề của buổi trò chuyện – giao lưu cùng Th.s BS Trần Thị Huyên Thảo nhân tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ và trong chuỗi chuyên đề Thai Giáo & Duy trì kết quả của thai giáo. Mời các chị em, các gia đình quan tâm đến chủ đề này cùng tham dự.

Bạn sẽ ngạc nhiên, khi biết những thông tin mà ít người để ý: người chồng cũng dễ có khả năng bị trầm cảm đấy.
Còn nhớ trong buổi trò chuyện mới đây do Hội Quán Các Bà Mẹ tổ chức tại Huế, BS Dũng – một người cha của hai con trai cũng chia sẻ về việc cho con bú mẹ rất nhân văn: Con người không phải là bộ máy, không phải chỉ dinh dưỡng mà cần đến tình thương yêu, cho con bú là động thái gắn kết tình cảm của mẹ và con.
Tình cảm của mẹ và con đến tăng cân.
Cảm ứng và sự giao hòa tình cảm, giúp trẻ phát triển tốt tâm lý tình cảm vì thế phát triển tốt trí lực và thể lực (trường tình cảm và trường năng lượng) vì thế nhiều nghiên cứu: tình yêu thương giải quyết được các bệnh nan y.
Cho con bú tạo nên một khối thống nhất giữa mẹ và con, nếu một tác nhân đủ gây bệnh cho đứa trẻ 5 ký để không gây bệnh được cho một khối 5 ký và cơ thể mẹ.
Nhiệt độ mẹ điều hòa thân nhiệt của trẻ, mẹ 37 độ C, con phải 37 độ C.

Huyên Thảo

BS Trần Thị Huyên Thảo Bs Trần Thị Huyên Thảo

Khách mời: Bs Trần Thị Huyên Thảo tốt nghiệp y khoa tại trường đại học Monash, Melbourne, Úc, qua chương trình học bổng toàn phần AusAid của chính phủ Úc. Sau khi tốt nghiệp, bác sĩ Huyên Thảo về làm việc tại Việt Nam và có nhiều năm kinh nghiệm về Nhi Khoa. Bs Huyên Thảo hiện đang giữ vị trí Trưởng khoa Nhi, phòng khám CarePlus, và là tác giả của hai quyển sách chăm sóc trẻ: “Chào con! Ba mẹ đã sẵn sàng!” dành cho lứa tuổi 0-6 tháng, và “Bước đệm vững chắc vào đời” dành cho trẻ từ 0-6 tháng. Ngoài công việc bác sĩ Nhi Khoa, bác sĩ Huyên Thảo hiện đang kiêm thêm vị trí mama tổng quản tại nhà, quản lý ba người con nhỏ của mình!
Người mẹ 3 con này rất có lý khi sống theo phương châm: “Đừng lo nữa, hãy sống vì mình. Đó cũng chính là sống vì con”.
Đây là buổi trò chuyện thân mật, trao đổi thật thẳng thắn, thân tình về sự chuẩn bị làm mẹ, sinh con. Người phụ nữ cần trang bị kiến thức cho mình trong việc sinh con, nuôi con và chăm sóc mình sau sinh. Đồng thời, cần sự hỗ trợ của gia đình (lớn, nhỏ nhất là người chồng), của cộng đồng và xã hội nữa. Hãy nhớ: “Bà bầu vui vẻ – con trẻ sáng ngời”.
Có 10 phần quà là cuốn sách: “Chào con ba mẹ sẵn sàng” sẽ dành tặng cho 10 mẹ bầu đăng ký và đến tham dự trong buổi sáng thứ năm ngày 3.8.2017 này.

Thông tin thêm từ Hội quán Các bà mẹ

Cần biết: theo thống kê cho thấy, 80% bà mẹ sau sinh sẽ bị “baby blues”- “nỗi buồn khi có bé”, và 13% bà mẹ sẽ bị trầm cảm sau sinh. “Nỗi buồn” này cũng không quên phái nam đâu nhé! Các mẹ cũng nên biết rằng, khoảng 10% các ông ba cũng bị “trầm cảm sau sinh”, và cần được cảm thông, nâng đỡ!

Đây là giai đoạn rất nhạy cảm, vì ba và mẹ đều thấy rõ thay đổi về nhận thức, trách nhiệm và “cảm thấy” gánh nặng tương lai về kinh tế, tình cảm và kế hoạch của gia đình trở nên rõ ràng hơn. Tất cả những hoạt động thường ngày, kế hoạch làm việc, vui chơi, đầu tư….đều phải được tính lại, và điều chỉnh với sự hiện diện và nhu cầu thất thường của “người ấy”. Chưa kể, những gia đình có nhiều thế hệ tham gia chăm sóc trẻ, là một môi trường “rất tốt” cho những khác biệt về “văn hóa gia đình”, quan niệm truyền thống, và “khoảng cách thế hệ” trở nên rõ ràng và “nảy lửa’ hơn bao giờ hết. Và vì vậy, như đổ dầu vào lửa cho các va chạm giữa hai vợ chồng, và gia đình hai họ. (“Chào Con Ba Mẹ Sẵn Sàng”.
Những câu chuyện, những kiến thức khoa học, những vấn đề tâm lý và y tế công cộng sẽ được trao đổi, chia sẻ thân tình để những sản phụ, những người chăm sóc trẻ sau sinh biết cách để giúp con và giúp mình vui khỏe, thư giãn khi đò “con người nhỏ” xáo trộn to…
Chúng tôi hy vọng trong vòng hai giờ đồng hồ, người tham dự sẽ cùng có những trải nghiệm thú vị, bổ ích với bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo (Nguyễn Thanh Thúy – Hội trưởng Hội quán Các bà mẹ).

Thời gian: 9g-11g sáng thứ năm ngày 03.08.2017

Địa điểm: Tại hội trường TT BSA,  số163 Pasteur, P.6, Q.3 (đối diện cây xăng, ngay góc đường Võ Thị Sáu- Pasteur)

Chương trình không thu phí.
Vui lòng đăng ký: 0916844422/ 0908350590

Trân trọng kính mời!

Chương trình do Hội Quán Các Bà Mẹ tổ chức

Phụ Nữ Hiện Đại đồng hành truyền thông 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media
Bệnh viện Hạnh Phúc
Bệnh viện Hạnh Phúc