[Phụ Nữ Hiện Đại] – Ngày 12/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, Hội Thể thao Học sinh Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO, công ty Nestlé Việt Nam tổ chức chương trình “Đồng diễn bài thể dục giữa giờ của học sinh Tiểu học tỉnh Bình Dương” với sự tham gia của 11.032 học sinh.

Sự kiện được xác lập kỷ lục kép cho “Chương trình đồng diễn bài thể dục giữa giờ có số lượng học sinh tiểu học thực hiện tại 15 điểm trường cùng lúc đông nhất”. Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình Năng Động Việt Nam do nhãn hàng Nestlé MILO triển khai cùng Hội Thể thao Học sinh Việt Nam – Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm phát triển thể chất cho học sinh tiểu học, hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe và sự yêu thích vận động thông qua hoạt động thể thao, hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống năng động, khỏe mạnh và rèn ý chí bền bỉ cho trẻ.

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục kép của 11.032 em học sinh trong “Chương trình đồng diễn bài thể dục giữa giờ có số lượng học sinh tiểu học thực hiện tại 15 điểm trường cùng lúc đông nhất”.

Sự kiện diễn ra tại 15 trường tiểu học của thành phố Thủ Dầu Một gồm trường Chánh Mỹ – trường tổ chức các hoạt động chủ đạo của chương trình, trường Chánh Nghĩa, trường Trần Phú, trường Định Hòa, trường Hiệp Thành, trường Lê Hồng Phong, trường Nguyễn Hiền, trường Phú Hòa 1, trường Phú Hòa 2, trường Phú Hòa 3, trường Phú Lợi, trường Phú Lợi 2, trường Phú Tân, trường Phú Thọ, trường Tương Bình Hiệp. Điểm nổi bật của sự kiện năm nay là hoạt động truyền hình trực tiếp màn đồng diễn của toàn bộ học sinh 15 trường tham dự trên nền tảng trực tuyến, các trang fanpage của Nestlé MILO và các trường. Tại sự kiện, Nestlé MILO tài trợ nhiều hạng mục bao gồm kinh phí tổ chức, đồng phục, sữa và nước uống cung cấp năng lượng bền bỉ để các em học sinh tham gia.

Với sự đồng hành của Nestlé MILO, hoạt động thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ đã được triển khai cho học sinh tiểu học nhiều tỉnh thành

Màn đồng diễn thể dục của 11.032 học sinh tiểu học Bình Dương là sự kiện tái khởi động trong Chương trình thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ mà Hội Thể thao Học sinh Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO mong muốn triển khai tại các trường tiểu học trên cả nước.

Với sự đồng hành của Nestlé MILO, hoạt động thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ đã được triển khai cho học sinh tiểu học nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Hải Phòng, Phú Yên… và sẽ tiếp tục mở rộng đến các trường học trên toàn quốc. Trước đó vào tháng 4/2019, lần đầu tiên kỷ lục Việt Nam ghi nhận 6.146 học sinh đồng diễn bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ đông nhất Việt Nam tại tỉnh Vĩnh Long. Việc liên tục mở rộng quy mô chương trình đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của phụ huynh, học sinh và nhà trường, chính là minh chứng cho tác động tích cực và hiệu quả mà hoạt động mang lại.

Là đơn vị nhiều năm đồng hành cùng chương trình, Nestlé MILO tích cực phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên Đoàn Thể dục Thể thao cùng Văn phòng Ban đề án 641 biên soạn, cải tiến các bài tập mới trên nền nhạc vui tươi, dễ nhớ và dễ tập cho học sinh. Việc tập luyện các bài tập thể dục buổi sáng và giữa giờ thường xuyên sẽ giúp trẻ phát triển thể chất, cân bằng giữa hoạt động ngoài trời và những giờ học trong lớp, trẻ trở nên hứng khởi hơn và duy trì năng lượng bền bỉ cho một ngày học tập năng động.

Bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, công ty Nestlé Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Trong vai trò là đơn vị phối hợp tổ chức, Bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Nhìn thấy nhiều em nhỏ trưởng thành cùng thể thao là nguồn động lực lớn để chúng tôi tiếp tục mở rộng quy mô triển khai chương trình tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ nói riêng và chương trình Năng Động Việt Nam nói chung. Với cam kết thúc đẩy phong trào thể thao cho trẻ em, chung tay cùng Chính quyền và phụ huynh Việt xây dựng một Thế hệ Ý Chí, chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực mang đến những hoạt động thể thao hữu ích để phát triển thể thao học đường, nâng cao chất lượng tập luyện thể thao của trẻ em ở Việt Nam.”

Trên hành trình hơn 25 năm qua, Nestlé MILO đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt dành cho thế hệ trẻ Việt Nam, đồng hành bền bỉ cùng các cấp chính quyền, tạo sân chơi, khuyến khích các em tập luyện thể thao và xây dựng Thế hệ Ý Chí nhờ nền tảng vững chắc về ý chí bền bỉ mà trẻ học được từ thể thao. Hàng loạt giải đấu thể thao học đường do Nestlé MILO tổ chức và tài trợ đã tiếp cận đến hàng triệu trẻ em Việt Nam mỗi năm; tiêu biểu là Giải thể dục Aerobic – Aerobic Dance – Cheer Dance, Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc, Festival Bóng rổ học đường, Ngày hội đi bộ MILO, Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước; Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội…

(*) Về chương trình Năng Động Việt Nam

Năm 2016, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Thể Dục Thể Thao cùng Văn phòng Ban Điều phối “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề Án 641), Nestlé Việt Nam thông qua thương hiệu Nestlé MILO triển khai chương trình Năng Động Việt Nam. Chương trình khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 – 17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ các địa phương trong hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động.

Z.N.M 

 

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

Bệnh viện Hạnh Phúc