Ngày 2/1, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA), Liên hiệp Hợp tác xã Thương Mại TPHCM (Saigon Co.op) và Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ Thị phần – Thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh”.

Các đơn vị ký kết hợp tác phát triển thương hiệu và thị phần cho “doanh nghiệp xanh”

Theo thoả thuận hợp tác, 3 đơn vị dựa vào thế mạnh của mình sẽ triển khai đồng bộ 3 giải pháp: Một là hợp tác toàn diện giữa các bên nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh, làm cơ sở để truyền thông thương hiệu, nâng cao nhận diện của cộng đồng đến sản phẩm của doanh nghiệp xanh, từng bước góp phần mở rộng thị phần cho doanh nghiệp.

Hai là rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu. Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần.

Ba là thiết lập kênh thông tin và truyền thông doanh nghiệp xanh trên Báo SGGP đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông nhằm gia tăng sự nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm và thương hiệu của các bên và doanh nghiệp, thành viên trong hệ thống của các bên.

Ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch HUBA cho biết, HUBA sẽ chủ trì tổ chức các chương trình hội thảo, toạ đàm với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp trong các lĩnh vực: Sản xuất, thương mại, các ngành dịch vụ… cùng các ngành kinh tế tổng hợp liên quan như thuế, hải quan, tài chính, ngân hàng nhằm phân tích sâu những bất cập, những khó khăn mà doanh nghiệp xanh đã và đang gặp phải, trên cơ sở đó, phản ánh kịp thời và theo đuổi hiệu quả những đề xuất, giải pháp hỗ trợ phát triển nội lực doanh nghiệp xanh và kênh phân phối hàng Việt.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op nhấn mạnh, Saigon Co.op là đơn vị đầu tiên cũng là đơn vị tiên phong trong việc ký kết với Ban tổ chức Giải thưởng doanh nghiệp xanh thực hiện chiến lược hỗ trợ phát triển thị phần cho doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh.

Theo đó, Saigon Co.op xây dựng chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi phù hợp, áp dụng tại các điểm bán trên toàn quốc để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh; có chính sách tài chính ưu tiên thuê diện tích quầy kệ, vị trí trưng bày sản phẩm cho các doanh nghiệp xanh. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng hoàn thiện quy trình sản xuất, tiến tới đạt chứng nhận Doanh nghiệp xanh.

Năm 2023, dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM, HUBA và các đơn vị liên quan đã tổ chức Giải thưởng “Doanh nghiệp xanh”, vinh danh 90 doanh nghiệp xanh tiêu biểu của TPHCM. Danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” được UBND TPHCM chứng nhận là DN đáp ứng các tiêu chí đánh giá toàn diện từ hoạt động xử lý toàn bộ chất thải phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất – kinh doanh đạt tiêu chuẩn môi trường; hoàn thành nghĩa vụ với nhà nước; có trình độ công nghệ sản xuất, xử lý chất thải hiện đại; áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất và quản trị; sản phẩm thân thiện môi trường; áp dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng; sử dụng nguyên vật liệu thân thiện môi trường; có đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường…

Ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng Giám đốc Saigon Co.op tin tưởng danh hiệu này chính là “Tấm hộ chiếu xanh” giúp doanh nghiệp vượt qua các rào cản xanh, vươn mình mở rộng thị phần xuất khẩu cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh.

 

Tác giả: Anh Lê

Bài đăng ngày: 02/01/2024 

https://tphcm.chinhphu.vn/hop-tac-phat-trien-thuong-hieu-va-thi-phan-cho-doanh-nghiep-xanh-101240102155413535.htm

Bệnh viện Hạnh Phúc