Nhờ vào khả năng tiếp cận rộng và nhắm mục tiêu khách hàng mạnh mẽ, quảng cáo Youtube trở thành sự lựa chọn lý tưởng của nhiều doanh nghiệp hiện nay.
Tuy nhiên, quảng cáo Youtube có nhiều loại hình đa dạng khiến nhiều người phân vân không biết nên chọn loại nào phù hợp với doanh nghiệp của mình. Bài viết này giúp bạn nắm rõ đặc điểm của từng loại hình Youtube Ads để đưa ra quyết định chính xác!
Các loại quảng cáo trên Youtube phổ biến hiện nay
1. Quảng cáo trên trang chủ Youtube (Youtube Masthead)
Loại quảng cáo này tương thích với mọi giao diện mà người dùng sử dụng và hiển thị ngay trên đầu trang chủ Youtube dưới dạng video 24/24 hoặc banner. Đây cũng là loại hình quảng cáo được nhiều doanh nghiệp sử dụng vì khả năng tiếp cận người dùng cao nhất và thu về lượt view “khủng” nhất vì ngay khi truy cập vào Youtube thì mọi người sẽ nhìn thấy chúng đầu tiên.
2. Quảng cáo Trong luồng (Trueview Ads)
Trueview Ads không chỉ hiển thị trên Youtube mà còn trên cả Google Display Network. Các nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào xem video ít nhất 30s hoặc xem hết video nếu thời lượng ít hơn 30s. Ngoài ra, nếu người dùng tương tác với quảng cáo bằng việc nhấp vào đường link thì bạn phải trả phí cho 1 view.
3. Quảng cáo dưới dạng các clip online (In-Stream Ads)
Loại quảng cáo này sẽ hiển thị trước, trong hoặc sau khi video Youtube được phát. Người dùng có thể nhấn vào “skip ads” để bỏ qua quảng cáo sau 3s. Nhà quảng cáo sẽ trả phí khi người dùng không chọn “skip ads” mà xem hết video.
Bạn có thể thiết kế các nút CTA hấp dẫn và thêm vào In-Stream Ads nhằm thu hút người dùng thực hiện hành động theo mục tiêu cuối cùng của chiến dịch.
4. Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream video Ads)
Theo nghiên cứu: có đến 76% người dùng sẽ chọn “bỏ qua quảng cáo”. Điều này khiến nhiều nhà tiếp thị lựa chọn các hình thức quảng cáo video mà không có nút bỏ qua. Nếu sử dụng loại hình này, bạn phải trả tiền cho mỗi lần hiển thị (CPM).
Lưu ý: Non-skippable in-stream video Ads chỉ phù hợp khi bạn muốn tăng hiện diện thương hiệu với khách hàng mới và tự tin vào khả năng sáng tạo độc đáo của mình để giữ chân người xem trong suối 15s quảng cáo.
5. Quảng cáo đệm (Bumper Ads)
Video quảng cáo này chỉ kéo dài 6s nhưng khiến người xem không thể bỏ qua. Bumper Ads hoạt động tương tự như Non-skippable in-stream video ad, bạn phải trả phí cho mỗi lần hiển thị. Loại hình quảng cáo này sẽ phù hợp với các chiến dịch quảng bá thương hiệu và tăng tiếp cận ở phạm vi rộng.
6. Discovery Ads
Nếu như In-stream Ads hoạt động tương tự như các quảng cáo truyền thống mà bạn thường thấy trên TV, thì Discovery Ads sẽ hiển thị như các loại quảng cáo bạn nhìn thấy trên các trang tìm kiếm của Youtube.
Discovery Ads sẽ xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm tự nhiên khác. Nếu quảng cáo của bạn phù hợp với truy vấn của người dùng thì lượt nhấp chuột sẽ tăng mạnh mẽ.
Bạn gặp khó khăn trong việc xây dựng chiến lược quảng cáo Youtube Ads? Liên hệ Prodima Agency ngay để được tư vấn từ các chuyên gia nhé!