Techcombank vừa triển khai dịch vụ chuyển tiền qua mạng xã hội Facebook và Google+. Đây là ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam cung cấp dịch vụ này. Theo thông tin từ Techcombank, tính năng chuyển tiền qua mạng xã hội Facebook và Google+ được áp dụng cho các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS (phiên bản 6.1 trở lên) hoặc Android (phiên bản 4.1 trở lên). Người dùng cần đến quầy giao dịch Techcombank đăng ký và tải ứng dụng “F@st Mobile” miễn phí từ kho ứng dụng của Apple Store hoặc Google Play về điện thoại để có thể sử dụng những dịch vụ này.

Cụ thể, tính năng này cho phép người dùng chuyển tiền nhanh cho người thân và bạn bè đã kết nối trên mạng xã hội Facebook, Google+ hoặc SMS đính kèm tin nhắn, hình ảnh, video clip, đoạn ghi âm.

4e485_facebook

Người dùng có thể gửi tiền cho bạn bè, người thân qua Facebook. Ảnh: TL.

Để chuyển tiền, người dùng đăng nhập vào ứng dụng F@st Mobile, chọn tính năng “Mạng xã hội”, chọn người nhận tiền từ mạng xã hội hoặc danh bạ điện thoại và nhập số tiền muốn chuyển. Hệ thống sẽ gửi thông báo đến người nhận qua mạng xã hội hoặc SMS.

Để nhận tiền, người nhận sẽ liên hệ tại quầy giao dịch của Techcombank hoặc rút tiền tại máy ATM với mật mã được ngân hàng cung cấp trực tiếp qua điện thoại di động.

Theo Techcombank, các giao dịch này đã được ngân hàng tính toán chuyện bảo mật. Theo đó, người gửi khởi tạo mã bảo mật trong mỗi giao dịch để đảm bảo số tiền chuyển đến đúng người cần nhận. Người nhận cần nhập đúng mã số này mới rút được tiền.

Dịch vụ mobile banking của Techcombank cũng cho phép người dùng rút tiền mặt tại ATM không cần dùng thẻ. Cụ thể, theo thông tin từ Techcombank, người dùng chỉ cần 1 thiết bị di động có kết nối Internet, thì có thể thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền tại máy ATM mà không cần có thẻ ATM. Đây là một lợi điểm khi người dùng không mang theo thẻ, hoặc chỉ có tài khoản ngân hàng mà không có thẻ ATM.

Để rút tiền, người sử dụng cần vào ứng dụng F@st Mobile, lựa chọn tính năng rút tiền tại ATM. Hệ thống sẽ cấp cho khách hàng một mã số xác thực. Tại máy ATM, người dùng nhập mã số nhận được cùng số tiền cần chuyển. Tổng đài dịch vụ của Techcombank sẽ tự động thực hiện cuộc gọi tới số điện thoại nhận tiền để thông báo mã số xác thực thứ 2. Sau khi nhập mã số xác thực này, máy ATM sẽ nhả tiền.

Hiện tại đã có nhiều ngân hàng triển khai dịch vụ mobile banking, với các tiện ích chủ yếu là tra cứu số dư tài khoản, chuyển tiền cùng hệ thống, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại…

Theo Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn online 

Bệnh viện Hạnh Phúc
Bệnh viện Hạnh Phúc