(Phunuhiendai.vn) – Quảng Nam – 26/04/2022, công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) và Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Nam triển khai chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh Con, Sinh Cha” tại tỉnh Quảng Nam.
Đây là chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” đầu tiên được triển khai trong bình thường mới, mang lại lợi ích cho hơn 500 phụ huynh, trẻ em, cán bộ, giáo viên trường mẫu giáo Rạng Đông và trường mẫu giáo Anh Đào, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” tại Quảng Nam tập trung thảo luận các chủ đề về làm cha mẹ đang rất được quan tâm như bảo vệ trẻ khỏi các hình thức xâm hại thể chất và tinh thần, xử trí tình huống trẻ ăn vạ và các hành vi tiêu cực thường gặp, giáo dục sớm cho trẻ với ví dụ dạy trẻ về ý nghĩa của tiền, lao động và chia sẻ.
Chương trình tại Quảng Nam lần này có sự tham gia diễn giải và chia sẻ của NSƯT Xuân Bắc – Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN. Những nội dung tại buổi hội thảo này thuộc ba nhóm chủ đề chính của “Sinh Con, Sinh Cha” về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn), hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 – 6 tuổi.
Tại chương trình, Generali Việt Nam đã trao 250 phần quà tặng cho các em nhỏ, 250 bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh và 30 phần quà và hỗ trợ tài chính đặc biệt cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.
Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Sau thời gian giãn cách do đại dịch, chúng tôi rất vui khi đã có thể tiếp tục mang “Sinh Con, Sinh Cha” đến với thật đông đảo các bậc cha mẹ và gia đình trên cả nước. Sự hỗ trợ nhiệt tình của các cấp chính quyền trung ương, địa phương cũng như sự tham gia tích cực của đông đảo phụ huynh, cán bộ, giáo viên mầm non tại hội thảo lần này là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực nhân rộng hơn nữa những tác động tích cực của chương trình.”
Là chương trình giáo dục cộng đồng mang tính đột phá về hình thức và nội dung, “Sinh Con, Sinh Cha” đã tiếp cận hơn 3.200 phụ huynh, trẻ em, giáo viên, cán bộ mầm non tại địa phương thông qua các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp ba miền của tổ quốc, thu hút hàng triệu lượt theo dõi, tương tác và bình luận tích cực thông qua chuỗi video tiểu phẩm giáo dục trực tuyến trên kênh Youtube của Generali Việt Nam cùng các nội dung làm cha mẹ bổ ích trên trang Facebook của chương trình cũng như nhóm cộng đồng làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha”.
G.P.M
*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media