(Phunuhiendai.vn) – Làm việc từ xa đang là lựa chọn của rất nhiều cá nhân, tổ chức và các công ty, doanh nghiệp… Những cơ hội và thách thức khi làm việc từ xa sẽ cho chúng ta thêm những trải nghiệm khác với cách làm việc truyền thống mà vẫn giữ được hiệu suất công việc như mong muốn. Để làm được điều đó bạn cần có những thói quen tốt, hạn chế các thói quen sai lầm là điều rất quan trọng.

Cùng nhìn xem bạn đang gặp phải một trong 5 thói quen cần hạn chế khi làm việc từ xa dưới đây hay không để kịp thời điều chỉnh, từ đó thiết kế một quy trình làm việc hiệu quả thuyết phục các nhà tuyển dụng ở Hà Nội, TPHCM…

Không xây dựng kế hoạch mỗi ngày

Một thói quen thường gặp phải khi bắt đầu một ngày làm việc từ xa đó là cứ thế bắt tay ngay vào những công việc đầu tiên mà bạn thấy mà không quan tâm đến các trình tự. Điều này cản trở bạn hình dung công việc mỗi ngày mà mình cần đảm nhiệm và rất dễ bỏ sót các tác vụ tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng đến kế hoạch chung của đội nhóm.

Bên cạnh đó, việc không chuẩn bị trước những phương án tiếp cận, xử lý sơ bộ sẽ làm bạn gặp lúng túng, bị động khi trực tiếp thực hiện những nhiệm vụ được giao. Vì thế việc dành một khoảng thời gian để vạch ra nội dung quan trọng hay những điểm cần lưu ý sẽ giúp bạn chủ động hơn trước mỗi ngày làm việc.

nh: ST Internet

Mất tập trung

Chuông điện thoại, tiếng ồn xung quanh, việc cá nhân,… đây đều là những tác nhân gây mất tập trung, ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình làm việc từ xa mà bạn cần chú ý. Không phải là một không gian làm việc cố định như môi trường doanh nghiệp, lúc này đòi hỏi bạn phải tự biết cách điều chỉnh và thích nghi trong ngôi nhà hoặc phòng cá nhân của mình.

Một bí quyết hiệu quả đó là bạn nên giữ các thói quen giống như khi đi làm, thức dậy chuẩn bị và tập trung vào công việc. Không sử dụng thiết bị di động khi hội họp, trao đổi và quan trọng là gác lại các vấn đề cá nhân và không để ý đến nó khi đang làm việc.

Đa nhiệm không hợp lý

Đa nhiệm là một thói quen chứa nhiều rủi ro khi bạn thực hiện cùng lúc các công việc một cách thiếu hợp lý. Rủi ro này thường xảy ra khi bạn chưa có kinh nghiệm xử lý độc lập nhưng muốn tiết kiệm thời gian và công sức, dẫn đến không đảm bảo chất lượng cho từng công việc, thậm chí là sai sót trong quá trình làm việc từ xa.

Vậy thế nào là đa nhiệm hợp lý? Tùy vào kỹ năng và kinh nghiệm của mỗi người sẽ kết hợp một đến hai tác vụ liên quan và bổ trợ lẫn nhau để giải quyết, ví dụ như trả lời email cá nhân và tin nhắn trong không gian chung. Tránh trường hợp đa nhiệm với các công việc không liên quan, hay gộp chung công việc quan trọng cần xử lý riêng với các nhiệm vụ nhỏ không tương xứng.

Nạp quá ít năng lượng

Bên cạnh những thói quen về chuyên môn thì điều kiện để giúp bạn làm việc từ xa hiệu quả đó là luôn trong trạng thái giàu năng lượng cả về thể chất lẫn tinh thần. Bạn đã từng làm việc quên ăn trưa, uống quá ít nước, không giải lao sau mỗi hai tiếng,… hay chưa? Đây đều là những thói quen không lành mạnh và ảnh hưởng đến năng suất công việc nhiều hơn bạn vẫn nghĩ. Vì vậy bạn nên đảm bảo cơ thể luôn được cung cấp đủ năng lượng, nghỉ ngơi một vài phút cũng sẽ giúp đầu óc bạn trở nên minh mẫn hơn để sẵn sàng tiếp tục công việc.

Bỏ qua đo lường hiệu suất công việc

Sẽ rất khó làm việc hiệu quả nếu bạn không biết cách đánh giá thế nào là làm việc hiệu quả. Thói quen liên tục xử lý các tác vụ mà thiếu đi bước tự đo lường rất dễ làm bạn mơ hồ và chán ngấy thời gian làm việc từ xa này. Vì vậy bên cạnh việc đáp ứng những chỉ số từ cấp trên, bạn có thể tự kiểm tra được mỗi ngày mình đã có những cố gắng, hoàn thiện như thế nào thông qua thời gian trung bình xử lý cùng một khối lượng công việc, mức độ hài lòng đối với các ý tưởng đề xuất hay tính hiệu quả khi làm việc nhóm,…

Trên đây là 5 thói quen hạn chế bạn làm việc từ xa hiệu quả. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch làm việc phù hợp cho mình.

Tiến Huy

 

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

Bệnh viện Hạnh Phúc