(Phunuhiendai.vn) – Sự phổ biến của hình thức làm việc từ xa đã mang đến những cơ hội làm việc và phát triển bản thân cho không ít người. Quá trình thích ứng, làm mới phong cách làm việc sẽ giúp cải thiện rõ rệt chất lượng công việc, và một trong số đó chính là phong cách đa nhiệm.

Nếu đây là chủ đề bạn đang quan tâm, hãy tham khảo 5 bí quyết đa nhiệm hiệu quả khi làm việc từ xa dưới đây nhé.

Hiểu rõ trách nhiệm và công việc

Để có được kế hoạch làm việc thông minh với phong cách đa nhiệm hiệu quả khi làm việc từ xa, đầu tiên bạn cần hiểu rõ đâu là trách nhiệm. Đây là điều mà có thể bạn đã thảo luận trong các buổi phỏng vấn tìm việc làm Đà Nẵng mới nhất hay bất cứ nơi nào khác.

Khi không làm việc trực tiếp cùng đồng nghiệp và cấp trên, việc bảo đảm năng suất công việc phụ thuộc rất nhiều vào khả năng xử lý độc lập của bạn. Vì vậy, đa nhiệm chỉ mang lại hiệu quả khi bạn nắm bắt được tiêu chuẩn về chất lượng của mỗi công việc, từ đó chủ động thiết kế và tự đánh giá quá trình đa nhiệm của mình.

Điều này giúp bạn tránh trường hợp như có khả năng làm nhiều việc cùng một lúc nhưng kết quả từng công việc lại không đáp ứng như được yêu cầu.

Kết hợp các công việc liên quan

Tùy thuộc vào tính chất công việc và những yếu tố sẵn có trong môi trường làm việc từ xa của bạn, sự kết hợp các tác vụ có liên quan sẽ giúp dễ dàng kiểm soát được số lượng và chất lượng. Đây là lưu ý tương đối quan trọng khi mà không ít người cho rằng chỉ cần có thể hoàn thành cùng lúc nhiều việc thì đã là đa nhiệm hiệu quả. Tuy nhiên thói quen này có một số rủi ro, ví dụ khi bạn lựa chọn kết hợp thảo luận trực tuyến cùng đồng nghiệp với gọi điện thoại cho đối tác, khách hàng. Rõ ràng đây là quyết định không khôn khéo khi kết hợp hai tác vụ xung đột nhau.

Thay vào đó bạn có thể vừa thảo luận trực tuyến kết hợp với soạn thảo, hoàn thiện kế hoạch tiếp cận khách hàng ngay trên thiết bị cá nhân.

(Ảnh: St từ Internet)

Hạn chế tối thiểu tác nhân xao lãng

Các tác nhân xao lãng vốn là rào cản lớn đối với quá trình làm việc từ xa, nay càng trở nên khó khăn khi bạn bị ảnh hưởng trong khi thực hiện đa nhiệm. Ví dụ khi đang tập trung kết hợp cả trí óc và đôi tay thì chuông điện thoại vang lên hoặc có ai đó bước vào không gian làm việc của bạn. Ngay lập tức tất cả công việc sẽ bị gián đoạn và bạn sẽ cần thêm thời gian sau đó để hình dung và kết nối lại mạch làm việc.

Những tác nhân này liên tục xuất hiện sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng tác vụ và tinh thần tập trung cao độ. Vì vậy cần lựa chọn một khung thời gian và không gian phù hợp để giúp bạn hoàn thiện các tác vụ đồng thời hạn chế tối thiểu số lần phải dừng lại do gián đoạn.

Tự đặt ra thời hạn

Một trong những lí do để lựa chọn đa nhiệm khi làm việc từ xa đó là thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Vì thế việc tự đặt ra cho bản thân thời hạn hoàn thành tác vụ là điều cần thiết. Tùy thuộc vào mức độ quan trọng và tính chất phức tạp của mỗi công việc mà bạn sẽ lựa chọn khoảng thời gian hợp lý.

Lưu ý rằng quỹ thời gian thiết lập phải ở mức vừa phải, sao cho tiết kiệm hơn nếu làm riêng rẻ từng công việc nhưng đồng thời cũng không quá ngắn. Áp lực thời gian có thể khiến bạn chểnh mảng và thực hiện công việc qua loa, vì thế nên dựa vào kinh nghiệm của bản thân để đặt ra thời hạn phù hợp.

Đa nhiệm vừa phải để có kết quả tối ưu

Bên cạnh nhiều lợi ích mang lại thì đa nhiệm cũng tồn tại nhiều rủi ro mà bạn cần cân nhắc. Khi kết hợp quá nhiều tác vụ cùng một lúc sẽ rất dễ khiến bạn rơi vào hoang mang và chỉ một lỗi sai nhỏ thôi cũng sẽ tác động trực tiếp đến cả quá trình làm việc.

Ngoài ra thói quen lạm dụng đa nhiệm hay sử dụng nó với mục đích “đốt cháy” giai đoạn làm việc từ xa lâu dần sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và phong cách cá nhân. Vì thế chỉ nên kết hợp một hoặc hai tác vụ cùng một lúc và cần thường xuyên thay đổi thói quen xử lý công việc sẽ mang lại cho bạn được kết quả tối ưu.

Tiến Huy

Bệnh viện Hạnh Phúc