Ngày 12/ 9/2016, Nestlé Professional, nhãn hàng thuộc công ty Nestlé Việt Nam, lần đầu tiên phối hợp với các chi cục An toàn vệ sinh Thực phẩm (ATVSTP) các địa phương tổ chức các chương trình tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng chế biến thực phẩm cho người kinh doanh đường phố. Chương trình dự kiến sẽ thu hút 1.000 người tham gia sản xuất, kinh doanh thức ăn đường phố 10 tỉnh thành khắp cả nước (Cần Thơ, Tiền Giang, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Khánh Hòa, Đăk Lăk, Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, TPHCM).

Vấn đề VSATTP đang là mối quan tâm hàng đầu đối với mỗi người dân. Với việc tiên phong phối hợp với Cục An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế  tổ chức loạt chương trình tập huấn, Nestlé, thông qua nhãn hàng Nestlé Professional, khẳng định việc chia sẻ mối quan tâm toàn xã hội, đặc biệt tại các thành phố lớn, nơi có một tỷ lệ khá cao người dân có thói quen ăn uống bên ngoài, trên đường phố, và đối mặt với các rủi ro về thực phẩm không an toàn cho sức khỏe.

Đại diện chi cụcATVSTP chia sẻ kiến thức VSATTP
Đại diện chi cụcATVSTP chia sẻ kiến thức VSATTP

Người chế biến, kinh doanh thức ăn đường phố đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng thức ăn đường phố an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Trên cơ sở này, Nestlé Professional đã quyết định đồng hành cùng ngành y tế địa phương giúp họ nâng cao ý thức trong việc lựa chọn, chế biến thực phẩm đảm bảo nguồn gốc, chất lượng.

Chương trình được thiết kế hài hòa, cân đối giữa thông tin về tình hình VSATTP, các “bí kíp bỏ túi” chế biến thực phẩm an toàn, khung quy định pháp luật hiện hành quản lý VSATTP. Đặc biệt, trong phần nội dung thực hành, bếp trưởng sẽ hướng dẫn người tham gia nấu các món ăn là sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền bằng nguyên liệu sạch phối kết hợp với sản phẩm MAGGI để tăng hương vị cho món ăn.

Người tham dự được bếp trưởng hướng dẫn  nấu các món ăn là sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền bằng nguyên liệu sạch phối kết hợp với sản phẩm MAGGI để tăng hương vị cho món ăn
Người tham dự được bếp trưởng hướng dẫn nấu các món ăn là sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền bằng nguyên liệu sạch phối kết hợp với sản phẩm MAGGI để tăng hương vị cho món ăn

Có mặt tại sự kiện, ông Laurent Deniau, Giám đốc kinh doanh Nestlé Professional tại Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất hân hạnh được lần đầu tiên đồng hành cùng ngành y tế trang bị kiến thức và kỹ năng cho người kinh doanh, chế biến thực phẩm bằng các giải pháp hiệu quả, phù hợp với các dòng sản phẩm MAGGI. Chúng tôi cũng mong muốn sẽ nhân rộng hiệu quả chương trình sang các địa phương khác trong thời gian tới”.

Trực thuộc Nestlé, tập đoàn hàng đầu thế giới về Dinh Dưỡng, Sức Khỏe và Sống Vui Khỏe, Nestlé Professional là bộ phận quan trọng chuyên cung cấp các giải pháp về thực phẩm và đồ uống chất lượng Thụy Sỹ cho ngành hàng ăn uống ngoài gia đình bao gồm các nhà hàng, khách sạn, căng-tin, trường học và cửa hàng ăn uống…

* Nội dung được thực hiện theo GP ĐKKD của C.A.M Media

Bệnh viện Hạnh Phúc