34 doanh nghiệp Việt đáp ứng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng” được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại của Aeon Việt Nam.
Nhằm đẩy mạnh hỗ trợ, xúc tiến đưa hàng Việt vào các kênh phân phối hiện đại, ngày 12/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt và Chương trình kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị Aeon năm 2024. Tuần lễ diễn ra đến hết ngày 15/12 tại Aeon Mall Tân Phú Celadon.
Dựa vào các tiêu chí của Aeon Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, có 34 doanh nghiệp (từ 215 hồ sơ đăng ký) được lựa chọn trưng bày, giới thiệu các mặt hàng chất lượng cao, đáp ứng xu hướng sống khỏe của người tiêu dùng, gồm: Sản phẩm organic (hữu cơ); thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; nông sản đóng gói.
Các doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ tận dụng cơ hội để tiếp cận khách hàng của Aeon Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm mới có chất lượng cao, tính năng sử dụng ưu việt và với mức giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Thông qua chương trình, ITPC kỳ vọng sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời quảng bá các sản phẩm có chất lượng tốt, thương hiệu uy tín đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế, tạo nền tảng cho sự hợp tác bền vững giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Bà Ogawa Eri, Lãnh sự Phụ trách kinh tế, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM cho biết: Thông qua tuần lễ này, tôi mong muốn sẽ có nhiều người biết thêm nhiều nét hấp dẫn của các sản phẩm Nhật Bản và Việt Nam được giới thiệu tại đây. Đồng thời, hy vọng rằng trong thời gian sắp tới tại các siêu thị, cửa hàng trong và ngoài nước sẽ có thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao của cả hai nước được trưng bày để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn đa dạng hơn.
Trong nhiều năm qua, Nhật Bản là một trong những đối tác kinh tế – thương mại hàng đầu của Việt Nam. Kim ngạch thương mại song phương năm 2024 ước đạt gần 45 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 23,3 tỷ USD và nhập khẩu 21,6 tỷ USD từ Nhật Bản. Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 4, là đối tác xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam.
Cũng trong khuôn khổ tuần lễ sẽ diễn ra chương trình kết nối giao thương đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Aeon Việt Nam năm 2024, được tổ chức vào ngày 13/12, dự kiến có hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam tham dự. Thông qua các buổi trao đổi, doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết về các yêu cầu và tiêu chuẩn cần thiết để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị AEON tại Việt Nam và Nhật Bản; từ đó, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm, đồng thời mở ra hướng đi mới cho việc thâm nhập vào các thị trường quốc tế khó tính.
Tác Giả: Anh Lê
Đăng ngày : 12/12/20204