(Phunuhiendai.vn) – Giấc mơ Lọ Lem đã khiến biết bao cô bé mơ mộng mỗi đêm, ước ao một ngày nào đó được gặp bà tiên, được ướm vào chân chiếc giày thủy tinh lấp lánh, được tham dự những buổi tiệc như cổ tích. Nhân vật Lọ Lem cũng là động lực cho biết bao cô gái mơ mộng về chàng hoàng tử của lòng mình bên cạnh hi vọng về sự đổi đời. Thế nhưng, xã hội của cuộc sống thực tế lại vô cùng nghiệt ngã, không phải mọi cố gắng của những “Lọ Lem thời đại” đều nhận được kết quả mỹ mãn.

Vũ kịch Lọ Lem với phiên bản mới sẽ được trình làng đến khán giả của Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tuần này (13-14/04/2019) hứa hẹn mang đến những tình tiết thực tế cuộc sống mà tôi tin rằng bất cứ cô gái nào cũng đã, đang và sẽ có dịp trải qua một lần nào đó trong hành trình đi tìm hạnh phúc của bản thân.

Dì ghẻ – Nghệ sỹ Đặng Minh Hiền – Khi đối phương lại là con gái ruột

Hình ảnh một mụ dì ghẻ thâm độc chuyên toan tính âm mưu hại Lọ Lem và vơ hết phần tốt đẹp về cho con gái mình có lẽ đã quá quen thuộc, vũ kịch Lọ Lem lần này mang đến một người phụ nữ hết sức nhí nhảnh được trẻ hóa qua lối diễn của nghệ sỹ Minh Hiền. “Đây là lần thứ 3 Minh Hiền vào vai dì ghẻ, mỗi mùa tính cách nhân vật đều được đạo diễn làm mới một chút cũng như cách diễn của bản thân Hiền cũng khác một chút.

Nếu như năm đầu Hiền gần như rập khuôn hình mẫu dì ghẻ từ đàn anh gạo cội thì năm nay, Minh Hiền mang đến hình ảnh thô kệch, tưng tửng nhưng vẫn ý nhị. Đặc biệt là khi đối phương tranh giành lợi lộc, sự quan tâm và cả nhan sắc lại chính là con gái ruột của mình thì nét diễn lại càng phải khéo léo. Với Hiền thì đây là áp lực. Đây không phải là một vai diễn mang tính chuyên môn múa cao nhưng lại là một vai cần diễn xuất sao cho bộc lộ được tính cách nhân vật. Đây cũng là lần đầu Hiền diễn cùng anh Lương Hòa nên quá trình hiểu ý nhau cũng khá mất thời gian, tuy nhiên chúng tôi đã hợp tác  tốt trên sàn tập và chắc chắn khán giả sẽ bất ngờ với hình ảnh mới của vai dì ghẻ” – nghệ sỹ Minh Hiền bộc bạch.

Nghệ sỹ Đặng Minh Hiền trong vai dì ghẻ 

Chị ghẻ – Nghệ sỹ Nguyễn Lương Hòa – Bản tính trời cho hay hệ quả xã hội của cách giáo dục “con cưng”

“Nhân chi sơ – Tính bổn thiện”, thế nhưng qua thời gian, từ việc giáo dục hằng ngày và môi trường xung quanh đã hình thành nên tính cách con người. Đặt vào một tình huống khác, nếu nhân vật chị ghẻ không phải vì được nuông chiều bởi một bà mẹ nhí nhảnh, đỏng đảnh trong một gia đình với người đàn ông nhu nhược thì có lẽ nhân vật Lọ Lem sẽ “đỡ khổ” hơn và câu chuyện sẽ chẳng còn tình tiết gì để xem nữa. Nghệ sỹ Nguyễn Lương Hòa chia sẻ: “Khi hóa thân vào vai diễn chị ghẻ, điều quan trọng nhất đối với Lương Hòa chính là làm tăng sự “đáng thương” của nhân vật Lọ Lem, đẩy mạnh những cao trào để thấy được sự tương phản về tính cách và số phận của hai nhân vật, cũng là hai chị em trong một nhà. Mỗi vai diễn, Lương Hòa đều muốn tạo cá tính riêng cho nhân vật nhưng đồng thời vẫn phải phối hợp nhịp nhàng với bạn diễn, Lương Hòa và cả đoàn đã tập luyện ròng rã để mang đến cho khán giả một vở diễn đẹp nhất có thể”.

Nghệ sỹ Nguyễn Lương Hòa trong vai chị ghẻ 

Hoàng tử Fukuda Hiroya – Nghệ sỹ Việt Nam tài năng và nhiệt tình với nghệ thuật

Năm nay vũ kịch Lọ Lem chào đón nghệ sĩ ballet tài năng đến từ Nhật Bản Fukuda Hiroya trong vai Hoàng tử. Đây là lần đầu tiên nghệ sỹ Fukuda Hiroya diễn cùng vũ đoàn Việt Nam và dù chỉ có một tuần để luyện tập cùng cả đoàn nhưng nghệ sỹ Hiroya đã nhanh chóng hòa nhịp cùng các nghệ sỹ khác, đặc biệt là với Trần Hoàng Yến – nghệ sỹ thủ vai Lọ Lem. “Phải nói rằng các nghệ sỹ của Việt Nam thực sự tài năng và nhiệt tình với nghệ thuật. Tôi có thể nhìn thấy cách các bạn bày tỏ sự thích thú và sống với nhân vật trong từng buổi tập. Với tinh thần của cả đoàn, tôi hi vọng khán giả sẽ thực sự hài lòng về vở diễn” – nghệ sỹ Fukuda Hiroya nhận xét.

Nghệ sỹ Fukuda Hiroya trong vai Hoàng Tử

Trợ lý biên đạo Nguyễn Phúc Hùng – Nghệ sỹ cần bỏ qua cá tính riêng và tương tác cùng nhau mới tạo được sự hoàn hảo chung cho một vở diễn thành công

Đạo diễn và trợ lý biên tập Nguyễn Phúc Hùng

Có rất nhiều phiên bản cho 2 vai stepmom và stepsis và khá dễ dàng nếu chọn hai diễn viên nữ vào vai, tuy nhiên đạo diễn và trợ lý biên tập Nguyễn Phúc Hùng quyết định sử dụng sự đối chọi của tính cách nhân vật để tạo nên sự thú vị của vở diễn. “Khi chọn diễn viên, chúng tôi cũng căn cứ vào cá tính diễn xuất của nghệ sỹ để giao vai. Minh Hiền và Lương Hòa đều là những nghệ sỹ có cá tính, có khả năng và khát khao. Tôi tin rằng hai nghệ sỹ sẽ truyền tải được cá tính nhân vật. Riêng về nghệ sỹ Fukuda Hiroya thì trình độ và khả năng của nghệ sỹ ballet Nhật Bản thì không có gì bàn cãi, họ nằm trong TOP các quốc gia phát triển nhất về ballet cổ điển nên việc mời nghệ sỹ Fukuda Hiroya cùng vở diễn sẽ làm tăng màu sắc và sự tỏa sáng cho vở diễn” – Trợ lý biên đạo Nguyễn Phúc Hùng nhận định.

 

Minh Đăng (CLB Phụ Nữ Hiện Đại) 

Ảnh: NVCC

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bệnh viện Hạnh Phúc
Bệnh viện Hạnh Phúc