Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Quảng Ninh nhằm quảng bá sản phẩm OCOP (các sản phẩm hàng hóa thuộc Đề án Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm), đến người tiêu dùng tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh lân cận, ngày 29/09/2017, “Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2017” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Big C Hạ Long (Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Chương trình diễn ra liên tục đến hết ngày 01/10/2017.

Đây là lần đầu tiên “Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2017” được tổ chức nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa sản xuất các sản phẩm OCOP tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, mở rộng sản xuất; Giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ dân sản xuất các sản phẩm OCOP cải tiến và nâng cao mẫu mã, bao bì sản phẩm mang tính chuyên nghiệp phù hợp với xu thế thị trường nói chung, với kênh phân phối bán lẻ hiện đại nói riêng.

1 Thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2017

Nghi thức cắt băng khai mạc chương trình

Tại Tuần OCOP diễn ra hàng loạt hoạt động hấp dẫn như: Chương trình văn nghệ Game show vào các buổi tối từ 20h – 21h30 tại sân khấu của chương trình (sân phía trước Trung tâm thương mại Big C Hạ Long); chương trình rút thăm trúng thưởng các sản phẩm tham gia Tuần OCOP (phiếu rút thăm trúng thưởng được phát miễn phí tại 30 gian hàng của chương trình),…

“Big C Hạ Long ngay từ khi khai trương vào năm 2014 đã kinh doanh và quảng bá sản phẩm OCOP Quảng Ninh liên tục cho đến ngày hôm nay. Với kinh nghiệm bán lẻ của Tập đoàn Central, cùng với những quan sát từ thực tế, chung tôi nhận thấy, một số người tiêu dùng có thói quen mua đặc sản địa phương ở các chợ truyền thống. Do đó, đây chính là cơ hội để chúng tôi đưa sản phẩm địa phương đặc trưng vùng miền vào các siêu thị Big C. Việc này vừa giúp các nhà sản xuất địa phương nói chung, sản phẩm OCOP nói riêng có thể ổn định sản xuất, vừa giúp chúng tôi thực hiện tốt chiến lược địa phương hóa sản phẩm của mình, từ đó đóng góp vào sự thịnh vượng của nền kinh tế quốc gia”, bà Lê Mai Linh phát biểu thêm.

3 Central Group Vietnam va So Cong Thuong Quang Ninh ky Bien ban ghi nho cung phoi hop thuc hien cac chuong trinh OCOP

Đại diện Big C đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh 

Tại Tuần OCOP 2017, Big C đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh để cùng phối hợp tổ chức định kỳ các Tuần OCOP tiếp theo. Theo đó, sau sự kiện này, các “Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2017” tiếp theo sẽ lần lượt được tổ chức liên tục trong 3 tháng tới đây, tháng 10,11 và tháng 12/2017.

Big C Hạ Long đã và đang kinh doanh nhiều sản phẩm OCOP như: nước mắm Cái Rồng, trứng gà Tâm An, rau sạch Việt Long, hàu sữa Thái Bình Dương và các sản phẩm miến dong,…

Với cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp Việt, từ nhiều năm nay, Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam thường xuyên triển khai các chương trình thu mua hàng hóa, nông sản số lượng lớn và bán hàng không lãi, nhằm hỗ trợ đầu ra cho người nông dân, doanh nghiệp gặp khó khăn. Một số chương trình tiêu biểu gần đây có thể kể đến như Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan (8/2017), Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên (8/2017), Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) (6/2017), Đồng hành cùng Thương hiệu Việt (4/2017),… hoặc các chương trình giải cứu nông sản Việt như Giải cứu chuối Đồng Nai (3/2017), Big C Việt Nam chung tay vì dưa hấu Quảng Ngãi (4/2017), chương trình giải cứu thịt heo (5/2017), v.v..

Chi Chi 

*Nội dung được thực hiện theo đKKD của C.A.M Media

 

Bệnh viện Hạnh Phúc