Banner Nhật Hạ

Nhằm góp phần khai thác hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA), Báo Công Thương – Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương phối hợp với Công ty TNHH Trung tâm Thương mại Lotte Mart Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức Chương trình: Triển lãm- Truyền Thông “SẢN PHẨM THƯƠNG HIỆU VIỆT TIÊU BIỂU” cơ hội mới cho thương mại Việt Nam – Hàn Quốc tại hệ thống siêu thị Lotte Mart Nam Sài Gòn.

Chương trình nhằm Hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai bên giao lưu thương mại, đầu tư và truyền thông hiệu quả hơn thông qua các sự kiện, hội thảo, triển lãm… Khuyến khích tiêu dùng trong cộng đồng người Việt và người Hàn Quốc tại Việt Nam. Thông qua chương trình cũng nhằm đánh giá nhu cầu người tiêu dùng Hàn Quốc tại Việt Nam để tìm kiếm sản phẩm phù hợp xuất khẩu sang Hàn Quốc. Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia Triển lãm – Truyền thông cũng sẽ có dịp kết nối (B2B) với các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (các nhà cung ứng cho Lotte Mart Hàn Quốc) tham quan trong dịp này diễn ra từ ngày 27 đến ngày 28/6.

Đại diện LOTTE Mart hàn Quốc tham quan các gian hàng
Đại diện LOTTE Mart hàn Quốc tham quan các gian hàng

Tham gia chương trình có đông đảo các Doanh nghiệp tham gia, phát huy hiệu quả của lần thứ nhất được tổ chức năm 2014, năm nay Ban tổ chức Hội thảo kết nối thương mại Việt Nam – Hàn Quốc tại Khách sạn Lotte Legend, TP.HCM vào sáng ngày mai (25/6), là một trong những hoạt động mới nhằm hỗ trợ các nhà quản lý, các Hiệp hội, các doanh nghiệp nhận biết những cơ hội cũng như những thách thức khi thực thi Hiệp định VKFTA; qua đó các nhà quản lý, các doanh nghiệp có giải pháp cần thực hiện phù hợp với từng đối tượng, từng thời điểm với chiến lược phát triển quan hệ lâu dài giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Ngoài ra Hội thảo cũng sẽ giúp cho các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu thị trường Hàn Quốc cũng như những quy định về chất lượng hàng hóa khi tham gia xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc.

Trong buổi Hội thảo sẽ diễn ra Lễ ký kết hợp tác điều hành Chương trình kết nối thương mại và đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (gọi tắt là VK Connect) của các đơn vị sáng lập; và Lễ ký kết hợp tác của Chương trình (VK Connect) với Hiệp hội Thương mại Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham).

Theo ông Nguyễn Hữu Quý – Tổng biên tập Báo Công Thương, Chương trình Triển lãm – Truyền thông “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu” được tổ chức lần này có một ý nghĩa rất quan trọng trong công tác truyền thông của chúng tôi. Chương trình không chỉ truyền thông người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà còn truyền thông người Hàn Quốc sử dụng hàng Việt Nam. Chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào phát triển thương mại và đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc trong thời gian tới.

Dai dien thu mua LOTTE Mart Han Quoc thuong thuc hang trung bay (2)

Ông Hong Won Sik – Tổng giám đốc Lotte Mart Việt Nam cho biết, Chương trình không chỉ đơn thuần bày bán những mặt hàng xuất xứ Việt Nam mà mục đích nhằm giới thiệu những sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc tới người tiêu dùng cũng như mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang Hàn Quốc cho các doanh nghiệp Việt. Theo đó, chúng tôi cũng đặt kế hoạch triển khai chương trình “Sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu” trên 100 các cửa hàng Lotte Mart tại Hàn Quốc vào tháng 10 tới.

 N.T/ Nguồn: Lotte Mart/ CamMedia

 

 

Bệnh viện Hạnh Phúc