Gần đây, sinh viên CLB Kinh doanh RMIT Việt Nam đã lên ý tưởng và tổ chức thành công cuộc thi The Logisticom 2018 kéo dài trong vòng 8 tuần với sự tham dự của hơn 400 thí sinh trên toàn quốc.

Cùng với sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử, ngành logistics Việt Nam đang trên đà tăng trưởng vượt bậc khi nhiều nhà cung cấp dịch vụ logistics và vận hành thương mại điện tử nước ngoài đang rất nỗ lực để không bỏ lỡ cơ hội thâm nhập thị trường Việt Nam.

Vòng chung kết cuộc thi diễn ra vào giữa tháng 1/2019 với đội Evil Geniuses đến từ Đại học Ngoại thương Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất, đội Mystenabis của Đại học Quốc tế TP. Hồ Chí Minh về Nhì, và hai đội Seaguls (Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh) và Ocean (Đại học Ngoại thương Hà Nội) đã giành giải Ba. 

Đây là cuộc thi về quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần, ngoài việc tìm kiếm tài năng trẻ, The Logisticom 2018 còn tạo điều kiện cho sinh viên áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề thực tế.

Mỗi đội dự thi được yêu cầu phân tích và đưa ra giải pháp cho tình huống thực tế mà một công ty chuyên về logistics và chuỗi cung ứng đang phải đối mặt, sau đó thuyết trình và giải đáp những thắc mắc của ban giám khảo. Năm nay, với đề tài “Cải tiến lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng”, các thí sinh phải đưa ra giải pháp cho tình huống về kho lạnh từ công ty ABA Cooltrans.

Chủ nhiệm dự án The Logisticom 2018 Chế Minh Trang chia sẻ về những kỹ năng học được qua quá trình tổ chức cuộc thi và kỳ vọng trong tương lai. “Để có thể tổ chức thành công cuộc thi quy mô toàn quốc như vậy và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ những bạn sinh viên có cùng đam mê với ngành logistics và chuỗi cung ứng, ban tổ chức The Logisticom 2018 gồm những sinh viên năm hai và năm ba đang học tại Đại học RMIT Việt Nam đã dành ra nhiều công sức cũng như phải vượt qua nhiều khó khăn”, Trang nói. “Các bạn đã trưởng thành lên từng ngày theo sự phát triển của dự án, không những có thể bổ sung kiến thức chuyên môn mà còn mài giũa các kỹ năng mềm như quản lý thời gian, lập kế hoạch, quản lý con người và giao tiếp”.

Bên cạnh đối tác chiến lược là Viện Logistics Việt Nam, cuộc thi còn nhận được sự quan tâm của các chuyên gia trong ngành đến từ các công ty CEL Consulting, Green Speed, Scommerce, TDGroup, Lazada E-logistics, AbinBev và ABA Cooltrans.

Chi Chi 

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

 

 

 

 

 

Để biết thêm thông tin về cuộc thi, vui lòng liên hệ:

Cô Trần Huỳnh Mai Ngọc Trưởng nhóm PR của The Logisticom 2018

ĐT: 0944 014 757, email logisticom.media@gmail.com

 

Để biết thông tin về truyền thông, vui lòng liên hệ:

     Cô Lê Mộng Thúy, Chuyên viên Truyền thông, Đại học RMIT Việt Nam

     ĐT: 0975 666 773, email: thuy.le@rmit.edu.vn

 

 

 

 

 

 

 

Bệnh viện Hạnh Phúc