Bộ sách Công sở chân kinh bao gồm 02 cuốn sách “Sáng tạo sâu thâu ý tưởng” và “Viết truyền cảm nói thông suốt”. Chủ đề thực tiễn, xoay quanh môi trường công sở như: cách viết bài hấp dẫn, cách nói chuyện trước công chúng cho đến cách sáng tạo ý tưởng marketing – kinh doanh, giúp bạn phát triển công việc và gặt hái thành công nơi văn phòng.
Viết truyền cảm nói thông suốt
Những ý tưởng hay bắt đầu như những hạt giống được ươm mầm vào những thời điểm tăm tối trên mảnh đất màu mỡ trong tiềm thức sâu thẳm của bạn. Bí kíp nằm ở hành trình nuôi dưỡng những ý tưởng đó và để chúng bung nở.
Cuốn sách “Viết truyền cảm nói thông suốt” là trái ngọt của 12 kinh nghiệm làm việc với tư cách nhà báo, biên tập viên và 5 năm làm việc ở mảng truyền thông của Charlie. Đây là cuốn sách hướng dẫn từng bước để tồn tại và phát triển trong công sở hiện đại: từ cách viết hay, nói giỏi trước công chúng và nổi bật trong công việc của bạn, đến cách tạo ra những giao tiếp hấp dẫn, tận dụng tối đa phương tiện truyền thông xã hội và báo chí.
Nổi bật trong đó là:
– Làm sao bạn có thể nảy ra những ý tưởng hấp dẫn
– Làm thế nào để viết tốt
– Kỹ năng truyền thông hấp dẫn
– Làm thế nào để trở nên nổi bật trong công việc
– Cách nói chuyện trước đám đông
– Cách tận dụng tối đa phương tiện truyền thông
– Làm sao để khai thác hiệu quả báo chí
Một ý tưởng hay, một bản kế hoạch tốt, một phương án giải quyết hiệu quả, một chiến lược tuyệt vời, tất cả chúng đều cần phải có tiền đề là “đúng và thú vị”.
Cuốn sách “Sáng tạo sâu thâu ý tưởng” của tác giả Takahashi Nobuyuki bao gồm các các kỹ thuật tư duy sáng tạo, nguyên lý – nguyên tắc để giúp bạn sáng tạo trong công việc, giải quyết các vấn đề thường gặp phải theo một hướng mới. Cuốn sách có nhiều biểu đồ minh họa sinh động, hứa hẹn sẽ hữu ích cho những doanh nghiệp, cá nhân làm những công việc liên quan đến sáng tạo. Nổi bật trong đó là:
Bước 1. “Cách rèn luyện trí tưởng tượng”
– Trước khi nghĩ về việc “nói như thế nào”, điều quan trọng là cân nhắc “nói điều gì”
– “Quản lý trí tưởng tượng” để kích thích sự sáng tạo
– Thông tin là nguyên liệu của mọi “sự tưởng tượng”
– Ý tưởng là “sự kết hợp của thông tin”
– Phong cách lập kế hoạch của tôi
Bước 2. “Cách rèn luyện tính sáng tạo”
– Bản chất của kinh doanh là “sáng tạo”
– Giải quyết vấn đề hằng ngày, mỗi ngày đều là “ngày sáng tạo”
– Kỹ năng “lên ý tưởng marketing” giúp ích trong việc nâng cao sức sáng tạo
– “Sáng tạo sự khác biệt” – Làm thế nào để có được ý tưởng?
– Bản kế hoạch là sản phẩm có giá trị thặng dư cao
Mời độc giả quan tâm cùng tìm đọc Bộ sách Công sở chân kinh tại: https://nhasachthaiha.vn/products/bo-sach-cong-so-chan-kinh
Thaihabooks