Chiều 9/7, Sở Du lịch TPHCM tổ chức lễ công bố chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch Thành phố nhằm truyền cảm hứng về thông điệp “TPHCM chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” đến du khách trong nước và quốc tế.

Ảnh minh họa

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố, Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030 xác định truyền thông, quảng bá là một trong những nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành du lịch.

Việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho điểm đến thành phố gắn liền với các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm chính, sản phẩm bổ trợ. Không chỉ truyền thông chung về điểm đến mà chiến lược truyền thông quảng bá còn phải chạm tới thị hiếu, tới từng đối tượng khách du lịch.

Theo đó, chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch sẽ mang đến góc nhìn và trải nghiệm mới của du khách trong tìm hiểu lịch sử, văn hóa, ẩm thực, kiến trúc, nghệ thuật đa dạng, thú vị tại các điểm đến, dịch vụ du lịch trên địa bàn. Thêm vào đó, phong cách điện ảnh và sự góp mặt của hàng loạt các nhân vật nổi tiếng được đông đảo người dân và công chúng yêu mến.

Đầu tiên, A Vibrant Journey là chuỗi phim được thực hiện công phu qua rất nhiều địa điểm tham quan trong danh sách 100 điều thú vị và những quán ăn quen thuộc của người dân, những nhà hàng nằm trong danh sách Michilen Guide… cùng ekip làm phim chuyên nghiệp đạo diễn Vũ Khắc Tuận; nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn; nhiếp ảnh gia Tô Chí Hùng. Mỗi thước phim là một mảnh ghép đầy màu sắc, mang đến cho người xem một cái nhìn cảm xúc về THCM, một thành phố luôn hướng đến tương lai mà vẫn bảo tồn những giá trị độc đáo của riêng mình.

Tiếp đến là phim quảng bá du lịch trên kênh truyền thông quốc tế Discovery giới thiệu tinh hoa văn hoá ẩm thực của TPHCM với sự tham gia của Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc và đầu bếp truyền hình/blogger ẩm thực Sarah Huang Benjamin.

Ngoài ra, trong hoạt động quảng bá du lịch, TPHCM rcòn a mắt phim chuỗi sự kiện du lịch giới thiệu về những lễ hội, sự kiện du lịch được tổ chức thường niên. Cuối cùng là phim quảng bá du lịch y tế, một định hướng chiến lược trong phát triển du lịch.

Theo Sở Du lịch Thành phố, 6 tháng đầu năm 2024, TPHCM đón khoảng 17,1 triệu lượt khách nội địa và hơn 2,6 triệu lượt khách quốc tế với tổng doanh thu ước đạt hơn 92.000 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ nay tới cuối năm, ngành du lịch TPHCM sẽ tiếp tục triển khai Đề án phát triển du lịch thông minh trên địa bàn giai đoạn 2021 – 2025, trong đó tập trung cho dự án Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ du lịch; Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM năm 2024 (ITE HCMC), Tuần lễ Du lịch Thành phố…

Tác Giả:Anh Thơ

Đăng Ngày 10/07/2024

Link Nguồn : https://tphcm.chinhphu.vn/ra-mat-chuoi-phim-ngan-quang-ba-du-lich-tphcm-101240709181704905.htm

Bệnh viện Hạnh Phúc