[Phụ Nữ Hiện Đại] – Để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ Nữ, ngày 8 tháng 3, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố những xu hướng du lịch hàng đầu của phụ nữ tại Châu Á trong năm nay. Trong khi cả phụ nữ và nam giới ở Châu Á đều có kế hoạch đi du lịch nhiều hơn vào năm 2025, những phát hiện của Agoda cho thấy phụ nữ đang định hình bối cảnh du lịch như thế nào.
Cuộc khảo sát tập trung vào cách phụ nữ châu Á dẫn đầu trong việc khám phá những điểm đến mới cùng gia đình và bạn bè, nhấn mạnh mong muốn mạnh mẽ về phiêu lưu và tình bạn trong những chuyến du lịch của họ.
Xu hướng du lịch hàng đầu của phụ nữ ở Châu Á – Agoda
Điểm đến chưa biết: Phụ nữ tìm kiếm điều chưa được khám phá
Mong muốn khám phá những điểm đến mới nổi lên như một động lực chính, với 60% phụ nữ bày tỏ sự quan tâm so với 53% nam giới. Phụ nữ Ấn Độ và Indonesia đặc biệt háo hức khám phá những địa điểm mới, với lần lượt 80% và 69% cho thấy mong muốn khám phá mạnh mẽ. Sự nhiệt tình với những trải nghiệm mới này phản ánh xu hướng tò mò và cởi mở hơn đối với các nền văn hóa và cảnh quan đa dạng. Phụ nữ đang đón nhận cảm giác hồi hộp của điều chưa biết, theo đuổi những trải nghiệm mới lạ hứa hẹn sự phiêu lưu và khám phá ở mọi ngã rẽ.
Gia đình là trên hết: Cùng nhau trải nghiệm những cuộc phiêu lưu
Phụ nữ châu Á có xu hướng đi du lịch cùng người thân nhiều hơn, với 40% phụ nữ thích đi du lịch cùng gia đình so với 28% nam giới. Phụ nữ Indonesia đặc biệt thích đi du lịch cùng gia đình, với 68% bày tỏ sở thích này, nhấn mạnh tầm quan trọng của những trải nghiệm chung và tạo ra những kỷ niệm lâu dài với người thân.
Ngoài ra, phụ nữ có nhiều khả năng đi du lịch với một nhóm bạn hơn nam giới, với phụ nữ Nhật Bản và Ấn Độ dẫn đầu với tỷ lệ lần lượt là 29% và 25%. Xu hướng này nhấn mạnh giá trị mà phụ nữ đặt vào tình bạn và niềm vui khi bắt đầu những hành trình mới thú vị với những người bạn đồng hành thân thiết.
Cuộc phiêu lưu đơn độc: Sự quyến rũ của việc khám phá độc lập
Khi nói đến du lịch một mình, nam giới thể hiện sở thích cao hơn ở mức 24% so với 15% phụ nữ. Tuy nhiên, trong số phụ nữ châu Á, phụ nữ Hồng Kông SAR và Thái Lan có nhiều khả năng tham gia vào các cuộc phiêu lưu một mình nhất, lần lượt là 25% và 22%, phản ánh nhu cầu phát triển bản thân và tự khám phá thông qua du lịch.
Chuyến đi hoàn hảo: 5-10 ngày phiêu lưu
Cuộc khảo sát cho thấy hầu hết du khách châu Á, bất kể giới tính, đều thích chuyến đi kéo dài 5–10 ngày, trong đó phụ nữ có sở thích cao hơn một chút ở mức 48% so với 40% nam giới. Xu hướng này đặc biệt rõ rệt ở phụ nữ Ấn Độ và Đặc khu hành chính Hồng Kông , nơi hai phần ba phụ nữ Ấn Độ và 68% phụ nữ Đặc khu hành chính Hồng Kông thích khoảng thời gian này, cho họ nhiều thời gian để đắm mình vào các nền văn hóa mới.
Mai-Linh, Giám đốc Tài chính tại Agoda chia sẻ, “Tại Agoda, chúng tôi rất vui mừng khi thấy phụ nữ đang định hình bối cảnh du lịch tại Châu Á . Tinh thần phiêu lưu và mong muốn khám phá những điểm đến mới cùng gia đình và bạn bè của họ vẽ nên bức tranh đầy cảm hứng về bối cảnh du lịch năm 2025. Dù là kỳ nghỉ gia đình hay chuyến phiêu lưu một mình, Agoda cam kết cung cấp các ưu đãi giá trị tuyệt vời về chỗ ở, chuyến bay và hoạt động, đảm bảo rằng mọi hành trình đều tràn ngập những kỷ niệm đáng nhớ suốt đời.”
Khi phụ nữ châu Á tiếp tục tận hưởng du lịch vào năm 2025, Agoda cung cấp nhiều lựa chọn phù hợp với sở thích đa dạng của họ. Với hơn 5 triệu cơ sở lưu trú, hơn 130.000 tuyến bay và hơn 300.000 hoạt động, Agoda cung cấp vô số khả năng để tạo ra những trải nghiệm du lịch khó quên. Khám phá những ưu đãi tốt nhất trên ứng dụng di động Agoda hoặc trên agoda.com/deals và bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu tiếp theo của bạn ngay hôm nay.
(Agoda/PRNewswire)
*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media