Ngày 23/10/2020, tại Lễ trao giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á (Asia Pacific Entrepreneurship Awards – APEA) 2020 lần thứ 14, Oriflame Việt Nam được xướng tên trong phần vinh danh ở hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng xuất sắc. Đây là hạng mục mới của giải thưởng năm nay nhằm vinh danh những doanh nghiệp, tổ chức có đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và trách nhiệm với xã hội.

Ông Đỗ Đăng Khoa – Giám đốc Marketing Công ty Oriflame Việt Nam nhận giải thưởng từ đại diện Enterprise Asia.

Oriflame – Hành trình hơn 17 năm truyền cảm hứng đến cộng đồng

Khởi xướng vào năm 2007, Giải thưởng Kinh doanh xuất sắc châu Á 2020 là giải thưởng có uy tín trong khu vực do Enterprise Asia – tổ chức phi chính phủ hàng đầu về Kinh doanh tại châu Á – trao tặng nhằm công nhận những doanh nghiệp xuất sắc, liên tục đổi mới và phát triển bền vững.

Để đạt giải thưởng này, Oriflame Việt Nam phải vượt qua các tiêu chí đầu vào nghiêm ngặt, thông số cạnh tranh cao, bầu chọn khắt khe và nhiều vòng đánh giá (Kiểm toán tài chính, đánh giá dữ liệu doanh nghiệp và năng lực lãnh đạo trong nhiều năm, phỏng vấn trực tiếp tại trụ sở và bỏ phiếu kín bởi hội đồng tư vấn quốc tế của Enterprise Asia). Ngoài ra, giải thưởng cũng đòi hỏi Oriflame chứng minh kỹ năng kinh doanh, kinh nghiệm cũng như cam kết duy trì các chuẩn mực về kinh doanh bền vững.

Giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng xuất sắc 2020” không chỉ là vinh dự của toàn thể nhân viên Oriflame mà còn là niềm tự hào của hàng trăm ngàn Nhà phân phối Oriflame tại Việt Nam.

Được vinh danh tại hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng là thành quả của Oriflame Việt Nam trên hành trình 17 năm bền bỉ – đó là hành trình không ngừng nỗ lực truyền cảm hứng đến hàng triệu khách hàng, đối tác, nhà phân phối… thông qua chất lượng sản phẩm, các đóng góp tích cực đối với cộng đồng và môi trường. Tất cả yếu tố này đều dựa trên chiến lược được Oriflame đề ra ngay từ những ngày đầu thành lập – đó chính là Tính bền vững.

Tính bền vững – Kim chỉ nam cho mọi hoạt động

Tính bền vững trong mỗi sản phẩm làm đẹp của Oriflame tạo nên một vòng tròn sinh thái an toàn và trách nhiệm. Trong đó có thể kể đến như Love Nature, Beautanicals, Discover… đều có khả năng tự phân hủy sinh học. Hoặc các sản phẩm làm sạch tế bào chết đều không chứa các hạt vi nhựa – tác nhâc gây ô nhiễm đại dương và các sinh vật biển. Bên cạnh đó, tất cả thành phần làm đẹp trong mỗi sản phẩm của Oriflame đều phải trải qua một quá trình sàng lọc nghiêm ngặt, đảm bảo đạt chuẩn đạo đức sinh thái.

Thành quả ấn tượng trong nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường sống trong suốt quá trình vận hành doanh nghiệp của tập đoàn Oriflame trong năm 2019 

Từ quá trình nghiên cứu, quy trình sản xuất đến mỗi sản phẩm đến tay khách hàng, Oriflame đều nỗ lực góp phần bảo vệ môi trường bằng các con số thống kê ấn tượng: Giảm 48% lượng khí thải CO2 trong 10 năm qua, sử dụng 100% năng lượng xanh tại các nhà máy và điểm vận hành, 99% các bao bì đều được lấy từ nguồn tái chế hoặc chứng nhận bền vững FSC, trồng hơn 6 triệu cây xanh mỗi năm, sử dụng nhựa thay thế (Nhựa PCR)…

Song song đó là các hoạt động hỗ trợ cộng đồng được Oriflame Việt Nam thường xuyên tổ chức hàng năm như một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững. Các hoạt động tiêu biểu như: gây quỹ cứu trợ đồng bào vùng thiên tai, đồng hành cùng các Y Bác sĩ phòng chống dịch COVID-19, trao tặng học bổng, hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các tổ chức cứu trợ trẻ em… đã tạo nên nhiều đóng góp tích cực cho xã hội.

Poster của chương trình gần đây nhất nhằm gây quỹ cứu trợ đồng bào miền Trung trong đợt lũ lịch sử 2020. Được biết chỉ mới sau 3 ngày phát động số tiền gây quỹ đã vượt mức 100 triệu đồng.

Tôn trọng thiên nhiên, quan tâm đến cộng đồng và mang đến cơ hội phát triển nghề nghiệp cho hàng triệu người đã giúp Oriflame không chỉ gặt hái được thành công trong kinh doanh mà còn lan tỏa nguồn cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng, xây dựng mạng lưới phát triển bền vững và góp phần giúp cuộc sống tốt đẹp hơn.

(Oriflame VN)

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

Bệnh viện Hạnh Phúc