GacLife là một công ty có trụ sở tại Los Angeles. Hãng sẽ ra mắt sáu loại hương vị nước uống chiết xuất từ trái gấc, một loại trái cây được phát hiện tại Việt Nam.

Hậu cần trong việc phát triển đồ uống này phức tạp, hãng quyết định tìm nguồn cung cấp gấc từ miền Bắc Việt Nam, nơi mà dưỡng chất trong quả phong phú hơn, nhờ khí hậu lạnh và độ ẩm thấp.

Người sáng lập và điều hành công ty Yin Zou phát hiện trái gấc trong một chuyến công tác dài ngày ở Việt Nam. Thấy cô đang chống chọi với bệnh mỏi mắt và khô da do khối lượng công việc nhiều, bạn bè khuyên nên dùng gấc. Cô cho hay sức khoẻ của cô đã cải thiện theo thời gian; lúc đó mỗi ngày cô đều ăn thứ trái cây nhiệt đới này suốt nhiều tuần lễ ở Việt Nam. Nhưng với người Mỹ, gấc là loại trái cây hiếm, gần như không tìm thấy ở đâu tại Mỹ, ngoại trừ Little Saigon ở San Francisco.

Zou nhìn thấy cơ hội thương mại hoá gấc: phát triển một loại đồ uống chức năng đưa trái gấc đến với mọi người trên thế giới. Zou biết gấc cực kỳ giàu carotenoid, một chất chống oxy hoá mạnh có trong các loại rau như pina, cà rốt và cà chua.

“GacLife ra đời nhằm đối phó trực tiếp với khô da và các rối loạn thị giác chúng ta gặp hàng ngày do miệt mài với các thiết bị số. Với tiềm năng dinh dưỡng cao của trái gấc, GacLife đang thúc đẩy khái niệm về bảo vệ sắc đẹp tự nhiên bằng đồ uống chức năng, để chia sẻ với thế giới”, Zou nói.

Mỗi lon 350ml có 20mg cartenoid, tương đương với một bắp cải, năm trái cà chua lớn, 15 củ cà rốt to và 30 bó rau bina. Nước chỉ có lượng đường rất thấp (2g), và năng lượng thấp thứ hai (15cal) so với các loại đồ uống thể thao và sức khoẻ.

“Chúng tôi cố gắng định vị sản phẩm là làm đẹp bằng nước uống, hoặc nước uống chăm sóc mắt và da.Đó là một tri thức thú vị, vì trái gấc rất phổ biến ở châu Á và khá phổ biến ở châu Âu.Nhưng tại Mỹ, đó vẫn là một khái niệm mới.Mọi người chi tiêu nhiều tiền hơn cho các sản phẩm làm đẹp ngoài da và cục bộ. Họ ít chú trọng đến các sản phẩm ăn được và có thể tăng cường sắc đẹp của bạn. Chúng tôi nghĩ đó là cơ hội và sự khác biệt, nhất là các dưỡng chất trong gấc rất tốt cho da, cho mắt”, Zou nói với tờ BeverageDaily.

Hậu cần trong việc phát triển đồ uống này phức tạp, hãng quyết định tìm nguồn cung cấp gấc từ miền Bắc Việt Nam, nơi mà dưỡng chất trong quả phong phú hơn, nhờ khí hậu lạnh và độ ẩm thấp. Sau khi thu hoạch, vỏ, hạt bị bỏ đi và trái cây được đông lạnh, chở về cơ sở sản xuất của GacLife ở Los Angeles để chế biến thức uống.

Thức uống có hương vị nhẹ, mặc dầu có nhiều màu sắc. Sáu vị gồm: chanh, dứa, đào, xoài sủi bọt, chanh sủi bọt và chanh dây sủi bọt. Mỗi vị gồm một gói sáu lon nhôm 350ml có thể tái chế, với giá 22 USD (3,6 USD/lon). GacLife bán trước qua mạng và dự trù giao hàng tại Mỹ và quốc tế vào tháng 8/2018.

Câu cuối cùng trên trang web của GacLife là: “Các khẳng định trên đây không được FDA đánh giá. Các sản phẩm của GacLife không dùng chẩn đoán, điều trị hoặc ngừa bất kỳ bệnh gì”.

Khởi Thức (theo TGTT)

Bệnh viện Hạnh Phúc
Bệnh viện Hạnh Phúc