[Phụ Nữ Hiện Đại]-Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN lần thứ tư do Mạng lưới Quan hệ công chúng ASEAN (APRN) và Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) đồng tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 08/9/2023 trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2023 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh).

Tiến sĩ Prita Kemal Gani, Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công Chúng ASEAN – APRN chia sẻ tại sự kiện

Hội nghị có sự góp mặt của nhiều chuyên gia và đại diện đến từ các đơn vị, tổ chức và hiệp hội lớn trong ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông (QHCC & TT), các đơn vị Du lịch lữ hành thuộc các quốc gia thành viên trong khối ASEAN và đặc biệt là nước chủ nhà Việt Nam.

Các chuyên gia truyền thông và du lịch hàng đầu từ các quốc gia của khu vực ASEAN hội tụ về tham dự diễn đàn

Chín chủ đề tham luận với sự chia sẻ của những chuyên gia truyền thông và du lịch hàng đầu từ các quốc gia của khu vực ASEAN được chia thành hai phiên “Quảng bá điểm đến” “Quan hệ công chúng bền vững: Giá trị từ niềm tin và mục đích chân chính” đã mang đến những góc nhìn trực quan về những vấn đề nổi bật nhất hiện nay của ngành QHCC & TT và Du lịch. Ở phiên số 1, mối quan hệ tương hỗ giữa truyền thông và du lịch đã được thể hiện một cách rõ nét và những chiến dịch truyền thông điểm đến thành công cũng đã được chia sẻ đến người tham dự. Đó là những phân tích chuyên sâu từ chính đại diện của Thái Lan, một quốc gia tiên phong trong việc sử dụng “quyền lực mềm” để thúc đẩy du lịch trong và ngoài nước, hay sự thành công của đêm diễn “Dòng sông kể chuyện”, một ví dụ mới nhất từ chính Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Khoa Mỹ – Chủ tịch VNPR với vai trò điều phối phiên tọa đàm

Qua phiên số 2, vấn đề về giá trị niềm tin và mục đích chân chính của hoạt động quan hệ công chúng cũng đã được thảo luận sôi nổi. Những thách thức và cơ hội của ngành truyền thông trong bối cảnh công nghệ và số hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ đã được phân tích cụ thể bởi sự dày dặn kinh nghiệm, am hiểu thực tiễn đến từ các chuyên gia, diễn giả đầu ngành. Từ đó, những giải pháp đổi mới để nâng cao chất lượng nhân sự, xây dựng niềm tin trong mối quan hệ số và thực hiện quan hệ công chúng bền vững cũng đã được các chuyên gia đầu ngành đề xuất cụ thể.

Chiều cùng ngày, Lễ trao giải Giải thưởng Quan hệ công chúng Xuất sắc ASEAN 2023 và Giải thưởng ITE x APRN cũng đã được tổ chức tại cùng địa điểm. Với sự hợp tác giữa APRN và ITE, Giải thưởng ITE x APRN được trao cho các đơn vị, cá nhân đã có những đóng góp nổi bật trong công cuộc quảng bá điểm đến, mang hình ảnh Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đến gần với các du khách trong nước và quốc tế.

Danh sách các đơn vị, cá nhân đã được vinh danh trong Giải thưởng ITE x APRN:

  1. Đơn vị truyền thông quốc tế có đóng góp nổi bật về quảng bá du lịch Việt Nam: CNN International
  2. Đơn vị truyền thông Việt Nam có đóng góp nổi bật về quảng bá du lịch Việt Nam: Pencil Group
  3. Người nổi tiếng có sức ảnh hưởng có đóng góp nổi bật về quảng bá du lịch Việt Nam: Quỷ Cốc Tử/ Ngô Trần Hải An
  4. Ấn phẩm du lịch có đóng góp nổi bật về quảng bá du lịch Việt Nam: Wanderlust Tips

Các đơn vị, cá nhân nhận giải Giải thưởng Quan hệ công chúng Xuất sắc ASEAN 2023 và Giải thưởng ITE x APRN

Đối với Giải thưởng Quan hệ công chúng Xuất sắc ASEAN 2023 do APRN chủ trì nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tựu đạt được trong ngành Quan hệ công chúng ở các nước ASEAN. 12 hạng mục khác nhau bao gồm các giải Đồng, Bạc, Vàng, Kim cương, giải thưởng thể hiện sự đa dạng của các dự án được thực hiện trong lĩnh vực quan hệ công chúng và truyền thông đến từ nhiều cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức chính phủ và phi chính phủ. Các đại diện đến từ Việt Nam cũng đã xuất sắc nhận được các thứ hạng cao tại giải thưởng năm nay bao gồm:

  1. Giải Kim cương Người làm nghề trẻ xuất sắc năm 2023: Ông Vương Duy Đức – Công ty Cổ phần Truyền thông Trải nghiệm SAM
  2. Giải Bạc Chiến dịch truyền thông sử dụng nền tảng kỹ thuật số: “Michau & Damsan” – Pencil Group
  3. Giải Bạc Chiến dịch truyền thông sử dụng mạng xã hội xuất sắc nhất: “24H Live” – YeaH1 Up (Công ty Cổ phần Tập đoàn YeaH1)
  4. Giải Vàng Chiến dịch truyền thông sử dụng mạng xã hội xuất sắc nhất: “Trao Nhau Khoảnh Khắc, Ghi Dấu Một Đời” – Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) & Kim Chỉ, Climax
  5. Giải Bạc Chương trình PR xuất sắc nhất: “Thể Thao Thay Đổi Cuộc Đời” ( Sport Changes Lives) – Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile Vietnam)
  6. Giải Vàng Dự án Sinh viên nổi bật: Mediaverse (Trường Đại học Văn Lang & VinUniversity)
  7. Giải Kim cương Dự án Sinh viên nổi bật:  Blue Energy (Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) & Royal School)

Chuỗi hoạt động ngày 08/9/2023 vừa qua giúp các nhà truyền thông từ các quốc gia trong khu vực có cơ hội được gặp gỡ và giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức về ngành một cách mới mẻ và mang tính cập nhật nhất, từ đó mở rộng thêm các mối quan hệ hợp tác hữu nghị quốc tế đầy tiềm năng cho tương lai.

Ông Nguyễn Khoa Mỹ – Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR) chia sẻ tại diễn đàn

Chia sẻ của ông Nguyễn Khoa Mỹ – Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR): “Với vai trò là nước chủ nhà đăng cai tổ chức, đây là cột mốc đáng nhớ để chúng tôi có thể lan tỏa tinh thần kết nối, tạo ra giá trị bền vững cho các tổ chức, xã hội và ghi dấu những thành tựu Quan hệ công chúng rực rỡ của khu vực. Quan hệ công chúng không chỉ là công việc, mà còn là sứ mệnh quan trọng để thúc đẩy sự hiểu biết, hợp tác và hòa bình trong khu vực ASEAN. Mong rằng những thành tựu xuất sắc này sẽ là nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta để tiếp tục làm việc vì tương lai tươi sáng của Đông Nam Á.”

G.P.M 

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKDK của C.A.M Media

 

Bệnh viện Hạnh Phúc