Ngày 14/14/2015, hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống Đái tháo đường (14/11) và chiến lược quốc gia phòng chống các căn bệnh không lây bao gồm bệnh Đái tháo đường do thủ tướng chính phủ đã phê duyệt giai đoạn 2015 – 2025, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Đái tháo đường và Nội tiết Tp.HCM tổ chức ngày hội “10 triệu bước chân cùng phòng chống bệnh Đái tháo đường” nhằm mục đích nâng cao nhận thức về bệnh Đái tháo đường – căn bệnh đang trở nên phổ biến tại Việt Nam.
Tham gia hoạt động, để đồng hành mang đến “10 triệu bước chân cùng phòng chống bệnh Đái tháo đường”, 1000 người đã cùng đi bộ đồng hành, hoàn thành chặng đường 2,5 km qua các trục đường xung quanh khu vực quảng trường Crescent Mall (Q.7). Thu hút sự chú ý của đông đảo người dân, đoàn đi bộ góp phần lan tỏa thông điệp kêu gọi mọi người nâng cao nhận thức về bệnh Đái tháo đường. Mặt khác, đi bộ cũng là biện pháp để cải thiện sức khỏe, phòng chống Đái tháo đường hiệu quả.
Theo nghiên cứu của tổ chức WHO, năm 2014, trên thế giới, ước tính có gần 400 triệu người mắc bệnh Đái tháo đường típ 2 và dự tính sẽ tăng lên 600 triệu người vào năm 2015. Hiện theo báo cáo của Bộ Y Tế Việt Nam, có khoảng 5 triệu người mắc bệnh Đái tháo đường ở Việt Nam, mặc dù 65% trong số đó chưa được chẩn đoán và không biết mình mắc bệnh. Hơn 85% số bệnh nhân khi được phát hiện đă có biến chứng dẫn đến việc điều trị hết sức khó khăn.
Chiến lược quốc gia về phòng chống căn bệnh đái tháo đường cũng nêu rõ đây là căn bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cộng đồng và sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước do số người mắc bệnh nhiều, bệnh gây tàn tật và tử vong cao. Việc phòng chống hiệu quả sẽ hạn chế số lượng người mắc bệnh trong cộng đồng, ngăn chặn tàn tật và tử vong sớm, giảm quá tải cho các bệnh viện.
Chia sẻ về ý nghĩa sự kiện, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thy Khuê, chủ tịch Hiệp hội Đái tháo đường và Nội tiết TP.HCM cho biết: “Với sự đồng hành của Công ty Nestlé Việt Nam, ngày hội “10 triệu bước chân cùng phòng chống bệnh Đái tháo đường” đã đóng góp thiết thực vào chiến dịch phòng chống Đái tháo đường mà Hội đang nỗ lực thực hiện. Không chỉ giúp người dân nâng cao nhận thức về Đái tháo đường thông qua những thông tin thiết thực, hoạt động này còn hỗ trợ người tham dự chẩn đoán, phòng ngừa căn bệnh này hiệu quả”.
Bà Lê Thị Hoàng Yến, Giám đốc truyền thông vầ hỗ trợ tiếp thị Công ty Nestlé Việt Nam cũng chia sẻ: “Với sứ mệnh mang lại cuộc sống vui khỏe cho cả cộng đồng, chúng tôi mong muốn khuyến khích lối sống cân bằng, khỏe mạnh kết hợp giữa vận động và dinh dưỡng hợp lý. Ngay từ hôm nay với những hành động thiết thực cho bản thân và cho người thân, chúng ta có thể ngăn chặn và đẩy lùi căn bệnh Đái tháo đường với những biến chứng nguy hiểm đang ngày một gia tăng tại Việt Nam cũng như trên thế giới”.
Tại sự kiện, ngoài hoạt động đi bộ đồng hành, Nestlé Việt Nam cùng Hội Đái tháo đường và Nội tiết TP.HCM còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực miễn phí cho khách tham gia:
H.Chi
Thông tin được cung cấp bởi Nestlé Việt Nam