(Phụ Nữ Hiện Đại) – Tiếp nối sự thành công của năm 2021, chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” năm 2022 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục phối hợp tổ chức. Và ngày 22/10/2022, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ tổng kết chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” năm 2022 tại 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông.
Đại diện Lãnh đạo Trung ương Đoàn, đại diện Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và Lãnh đạo Nhà tài trợ Suntory PepsiCo Việt Nam cùng các “Đại sứ xanh” của chương trình chụp hình tại Bảng lưu niệm Chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” tại Đắk Lắk
Chương trình Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh năm 2022 đã thực hiện trồng mới 101.000 cây xanh với 76.000 cây xanh được trồng ở rừng đầu nguồn với diện tích 63,33 hecta tại huyện Ea Sup tỉnh Đắk Lắk và 25.000 cây xanh được trồng ở rừng đầu nguồn với diện tích 14,22 hecta tại huyện Đắk Glong tỉnh Đắk Nông.
Đại diện Tỉnh đoàn, chi cục Kiểm lâm, UBND Huyện ký kết biên bản cam kết chăm sóc, bảo vệ cây được trồng, và chăm sóc phát triển cây trong 3 năm đầu
Hoạt động trồng rừng tại 02 tỉnh đã triển khai thực hiện thành công với tinh thần xung kích, trách nhiệm. Ban tổ chức đã phối hợp cùng Tỉnh đoàn Đắk Lắk, Đắk Nông và cơ quan chức năng tổ chức công tác chuẩn bị và trồng rừng đảm bảo chất lượng và tiến độ đặt ra.
Đồng chí Ngô Văn Cương – Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn chia sẻ Đánh giá về chương trình năm 2022 và 02 năm triển khai chương trình
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn cho biết: “Qua 02 năm tổ chức, chương trình đã chứng minh đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp từ khâu phân tích, lựa chọn địa bàn; có sự phối hợp chặt chẽ với các cấp bộ đoàn, các Sở, Ban, Ngành, chính quyền địa phương để tổ chức khảo sát, xây dựng phương án và triển khai trồng cây xanh mới tại các khu vực rừng đầu nguồn; đồng thời kết hợp với đội ngũ chuyên gia, các cơ quan chuyên môn tổ chức thẩm định, đánh giá về giống cây, giám sát công tác trồng, chăm sóc và nghiên cứu xây dựng báo cáo khoa học đối với toàn bộ chương trình; và đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi của đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong công tác chuẩn bị, trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh được trồng tại rừng đầu nguồn”.
Ông Đỗ Thái Vương, Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại Truyền thông – Đại diện Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phát biểu tại chương trình
Ông Đỗ Thái Vương – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: “… Sau gần 04 tháng triển khai, Suntory PepsiCo vinh dự tham gia đóng góp trồng tổng số 101.000 cây – tương đương 77,55 hec-ta rừng đầu nguồn tại Đắk Lắk và Đắk Nông. Điều này cũng thể hiện sự nỗ lực và cam kết mạnh mẽ của của công ty chúng tôi với mục tiêu đã đề ra theo như tầm nhìn của công ty chúng tôi là Phát triển vì những điều tốt đẹp”.
Đồng chí Ngô Văn Cương và ông Đỗ Thái Vương trao tặng bằng khen và hoa cho các thí sinh đạt giải nhất các cuộc thi
Bên cạnh hoạt động chính là trồng rừng, Ban tổ chức cũng triển khai nhiều hoạt động bổ trợ, tuyên truyền nâng cao nhận thức và thúc đẩy phát triển bền vững, đồng thời thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia như Cuộc vận động “Cam kết xanh” và thúc đẩy đoàn viên, thanh thiếu niên thực hiện “Hành động xanh” với 108.999 lượt đăng ký “Cam kết xanh” và hơn 10.000 “Hành động xanh” được thực hiện, đóng góp 44.657 cây xanh ảo; Cuộc thi ảnh và video clip “Triệu cây xanh” nhận được 1.510 bài dự thi ảnh và 205 bài dự thi videoclip đăng ký tham gia với hơn 10 triệu lượt tiếp cận; Giải chạy bộ, đi bộ trực tuyến “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” năm 2022 nhận được 8.897 vận động viên tham gia, kết quả đóng góp được 44.647 cây xanh; Hoạt động trồng cây đô thị tại Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh; Hoạt động tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Yok Đôn.
Thông tin về Suntory PepsiCo Việt Nam:
Suntory PepsiCo Việt Nam là liên minh chiến lược giữa tập đoàn Suntory – Nhật Bản và tập đoàn PepsiCo – Mỹ. Suntory PepsiCo Việt Nam hiện nay là công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam phân phối chuỗi 13 thương hiệu nổi tiếng như Pepsi, 7up, Sting, Tea+,… Gần 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam đã đầu tư hơn 500 triệu Đô la Mỹ, với 5 nhà máy sản xuất trên khắp cả nước, cùng với trụ sở chính và 5 văn phòng bán hàng, công ty đang tạo việc làm trực tiếp cho gần 3.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp và nằm trong top các nhà tuyển dụng được chọn lựa của người lao động Việt Nam theo khảo sát của Anphabe. Luôn theo đuổi giá trị “Đóng góp lại cho xã hội” và tầm nhìn “Phát triển vì những điều tốt đẹp’, Suntory PepsiCo Việt Nam tập trung vào các hoạt động phát triển bền vững và đi tiên phong trong các sáng kiến về phát triển bền vững cũng như cam kết mạnh mẽ để đạt được các mục tiêu đã đề ra.
V.T.M
*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media