(Phunuhiendai.vn) – Hiện nay, thói quen ăn uống của con người dần chú trọng đến chất lượng sản phẩm, ưu tiên lựa chọn sản phẩm “xanh – sạch – lành” đang dần trở thành xu thế và có thể tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống trên toàn thế giới.
Theo báo cáo nghiên cứu của AC Nielsen năm 2019, có đến 86% người tiêu dùng Việt Nam đang ưu tiên sử dụng những sản phẩm organic, có nguồn gốc từ thiên nhiên cho những bữa ăn hàng ngày vì chúng đảm bảo an toàn, giàu chất dinh dưỡng và thân thiện với môi trường.
Dự báo trong một vài năm tới, ngành thực phẩm – đồ uống organic sẽ trỗi dậy và chiếm được niềm tin của khách hàng. Trên thị trường hiện nay đã manh nha xuất hiện những sản phẩm theo hướng thực phẩm organic, trong đó có một thương hiệu đồ uống nổi bật có thể kể đến như Fresh Saigon.
Nắm bắt được xu hướng này, thương hiệu Fresh Saigon xuất hiện trên thị trường Việt Nam, được sáng lập và điều hành bởi ông Lê Bá Hải Siêu và Ms Nguyễn Phi Vân.
Ban lãnh đạo của Fresh SG Holding – ông Mai Trường Giang – bà Nguyễn Phi Vân – ông Lê Bá Hải Siêu (từ trái sang).
Trong Fresh SG, ông Lê Bá Hải Siêu giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm CEO, ông Mai Trường Giang đảm nhiệm vị trí Giám đốc chiến lược, bà Nguyễn Phi Vân giữ vai trò Cố vấn cao cấp Fresh SG Distribition Worldwide.
Được ra đời tháng 3/2017, Fresh Saigon cung cấp sản phẩm nước ép trái cây nguyên chất, ứng dụng công nghệ ép lạnh HPP – High Pressure Processing từ AVURE- Mỹ, mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm có lợi và an toàn cho sức khỏe.
Nước ép trái cây không còn là sản phẩm xa lạ trên thị trường, tuy nhiên qua nhiều công đoạn sản xuất khiến cho chất dinh dưỡng từ trái cây mất đi đáng kể. Phần lớn trái cây được ép bằng công nghệ thanh trùng ra nhiệt. Nhiệt độ ép cao khiến cho các chất dinh dưỡng có trong trái cây như vitamin, enzim, khoáng chất bay hơi đáng kể.
Thương hiệu nước ép Fresh Saigon đang khá phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường
Nghiên cứu và tìm hiểu về quá trình này, Fresh Saigon là thương hiệu đầu tiên ứng dụng công nghệ ép lạnh HPP tiên tiến của thế giới vào việc sản xuất ra thực phẩm nước ép trái cây bảo toàn dinh dưỡng trọn vẹn mà an toàn cho sức khỏe con người.
Công nghệ HPP – High Pressure Processing – có nghĩa là Xử lý Áp suất cao, thanh trùng không ra nhiệt. Đây là một phương pháp chế biến thực phẩm, sử dụng sức ép lên tới 87.000psi* (tương đương 6.000atm) lên sản phẩm, có thể có hoặc không cần đến tác động nhiệt. Phương pháp này có thể ức chế vi khuẩn và thay đổi thuộc tính của thực phẩm, nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng từ khách hàng. Áp suất ở mức 60.000psi trở lên có thể ức chế hầu hết các loại vi khuẩn sinh dưỡng.
Trái cây được hái sau 6-8h sẽ được mang vào nhà máy ép để giữ độ tươi. Sau đó, trái cây được rửa sạch và ép lạnh. Công nghệ HPP sẽ giữ được phẩm chất của thực phẩm, duy trì sự tươi ngon tự nhiên và kéo dài thời gian sống của các vi sinh có lợi. So với xử lý nhiệt, thực phẩm được xử lý qua công nghệ HPP sẽ giữ được vị tươi ngon hơn, bề ngoài sản phẩm cũng đẹp mắt hơn, nhất là bảo quản được cấu trúc và chất dinh dưỡng.
Nước ép trái cây được đóng gói vô trùng bảo toàn nguyên giá trị dinh dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế, sử dụng chai nhựa tái chế, bảo vệ môi trường.
Hiện nay, Fresh Saigon cung cấp ra thị trường sản phẩm nước ép trái cây với nhiều công dụng như detox, giảm cân,… áp dụng công thức từ những chuyên gia dinh dưỡng có uy tín về sức khỏe, da liễu, thể thao,… với hàm lượng dinh dưỡng được đo đếm cụ thể và rõ ràng. Không khó để bắt gặp hình ảnh các sản phẩm của Fresh Saigon xuất hiện trong hệ thống các phòng gym, spa như Mommy Spa, Vuông Tròn Spa, Star Home Spa, Gym Haus, Cela Detox, Fit Meal, Sen Tài Thu, 25 FIT… với sứ mệnh cao cả là mang lại giá trị dinh dưỡng tốt nhất và hoàn thiện vẻ đẹp của con người.
Người sáng lập ra thương hiệu – Ông Lê Bá Hải Siêu
“Bắt đầu bằng 1 ý nghĩa tốt đẹp là làm sản phẩm tốt cho sức khoẻ, chúng tôi đã đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Chiến đấu để tồn tại và đi tìm sứ mệnh thực sự mà chúng tôi đi theo và gắn liền với Fresh Saigon.”. “Lâu nay chúng ta quên mất thực phẩm chính là thuốc, chúng ta đang sử dụng thực phẩm theo kiểu cho no, ngon miệng; khiến chúng ta mắc rất nhiều bệnh từ chuyện ăn uống. Vậy tại sao chúng ta lại không biến thực phẩm, thức uống hàng ngày trở thành thuốc, để phòng bệnh hơn chữa bệnh?“, ông Lê Bá Hải Siêu chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp với Fresh Saigon.
Tháng 5/2019, Fresh Saigon được vinh danh tại giải thưởng quốc tế Singapore Taste Awards 2019 với 2 giải vàng cho sản phẩm detox giảm cân và detox collagen.
Đến nay, Fresh Saigon đã có 3 chi nhánh tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng cùng các đại lý khắp Việt Nam đồng hành trên hành trình mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất, giá trị dinh dưỡng cao và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Chi Chi
*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media