(phunuhiendai.vn) – Tặng quà Tết là đặc trưng văn hóa không thể thiếu trong những ngày cuối năm đối với người Việt Nam. Chọn quà Tết, đặc biệt quà tặng người thân, đối tác, khách hàng đã trở thành một nghệ thuật đòi hỏi sự công phu, chỉn chu bởi nó thể hiện tấm lòng và đẳng cấp của người tặng.

Hiện nay thị trường quà Tết vô cùng sôi động với đủ loại mặt hàng, thương hiệu… khiến việc chọn quà Tết sao cho ý nghĩa, phù hợp không còn đơn giản. Hầu hết những ai làm Marketing đều biết về thuật ngữ 5W1H: “Who – What – Why – Where – When – How”. Đối với việc mang nhiều cảm xúc như chọn quà Tết, đây cũng là công cụ hữu dụng để phân tích và đưa ra quyết định. Đặc biệt là một năm Covid với nhiều biến động thì ngân sách quà Tết của nhiều cá nhân và doanh nghiệp cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

  • WHO (ai): Xác đối tượng tặng quà là ai. Đối với mối quan hệ cá nhân, đó có thể là ông bà cha mẹ, thầy cô giáo… những người quan trọng mà chúng ta cần bày tỏ sự tri ơn. Đối với doanh nghiệp, mỗi công ty đều có một lượng khách hàng thân thiết nhất định. Với những đối tượng này, vào dịp cuối năm chúng ta không thể quên dành ngân sách cho việc tặng quà tri ân.
  • WHAT (cái gì): Quà Tết dù là tặng doanh nghiệp hay mối quan hệ cá nhân đều phải thể hiện được sự trang trọng, giá trị và tấm lòng của người tặng. Các tặng phẩm phù hợp là các đặc sản địa phương vùng miền như trà rượu, bánh, đồ khô, tôm khô… Thời gian gần đây, tôm khô thường được dùng để biếu tặng, bởi đây là món ăn ngày Tết có giá trị cao lại thiết thực, dễ sử dụng. Với một năm kinh tế khó khăn thì việc chọn một món quà thực tế cũng là cách tiết kiệm cho người được tặng.
  • WHY (tại sao): Nên đặt câu hỏi trước khi quyết định mua là tại sao lại chọn món quà đó. Có 3 lý do để chọn một mặt hàng làm quà biếu tặng cho các mối quan hệ quan trọng: chất lượng sản phẩm được đảm bảo – hình thức sang trọng chỉn chu – tính thiết thực dễ sử dụng. Thị trường quà tặng Việt Nam tuy đa dạng nhưng sản phẩm đáp ứng cả 3 điều kiện trên không quá nhiều.

Chẳng hạn như tôm khô Cà Mau là món đặc sản rất phù hợp dùng trong ngày Tết, nhưng trước đây ít ai chọn làm quà tặng đối tác vì thiếu sự sang trọng. Tuy nhiên từ khi thương hiệu tôm khô Nagi đầu tư đặc biệt vào bao bì, mặt hàng này đã trở thành món quà Tết cao cấp, thể hiện sự chỉn chu và chân thành của người tặng. Đặc biệt, tôm khô Nagi đựng trong hộp giấy vừa thân thiện với môi trường, vừa toát lên phong cách organic đang là xu hướng; thêm vào đó, những bức tranh dân gian được vẽ sắc sảo trên từng chiếc hộp  khiến cho sản phẩm trở thành món quà tinh tế, đẹp mắt, đậm không khí Tết.

Từ lâu, tôm khô Cà Mau vốn ngon nổi tiếng trong cả nước, nay Nagi – đơn vị cung cấp đặc sản Cà Mau uy tín, kiểm soát tốt về chất lượng, chỉn chu về hình thức nên món ăn cao cấp này đã trở thành quà biếu được yêu thích ở khắp Việt Nam. 100% tôm khô Nagi là nguyên liệu từ thiên nhiên và đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm; với hình thức bảo quản tự nhiên (cấp đông sản phẩm) sản phẩm này cũng đạt chuẩn xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính. Thông tin tham khảo thêm tại đây.

  • WHERE (ở đâu): trong phạm vi hẹp của bài viết này, thì WHERE có nghĩa là mình tặng quà ở đâu. Chúng ta cần cân nhắc phương án giao quà sao cho hài hòa giữa chi phí giao nhận, và sự tế nhị cần thiết dành cho người thân hay đối tác.
  • WHEN (khi nào): Tặng quà Tết cần đúng lúc, tế nhị bởi cuối năm đa số mọi người đều bận rộn. Chúng ta nên hẹn gặp trước, đúng địa điểm, lịch trình dịp giáp Tết, tặng với thái độ thành tâm, chu đáo để họ cảm nhận thấy tình cảm.
  • HOW (như thế nào): người ta thường nói của cho không bằng cách cho. Đôi khi món quà rất sang trọng và giá trị, nhưng nếu người tặng thiếu tế nhị trong việc gửi món quà thì có thể gây phản cảm. Hạn chế việc nhờ bên thứ 3 trao quà Tết cho doanh nghiệp, hay việc tặng quá nhiều người biết đến sẽ gây không thoải mái cho người nhận. Nếu bất đắc dĩ phải gửi qua đường bưu điện thì nên gọi điện thoại hỏi một số thông tin, ngỏ ý trước để tránh các sự cố ngoài ý muốn.

Sau một năm kinh tế nhiều khó khăn, món quà Tết mức giá vừa phải nhưng vẫn có hình thức sang trọng, tinh tế và giá trị sử dụng thiết thực là điều mà các doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm kiếm.

Với sự thấu hiểu ẩm thực truyền thống Việt và văn hóa biếu tặng ngày Tết, Nagi dành trọn tâm huyết cho những hộp tôm khô đẹp mắt, ngon miệng mang đến niềm vui cho người nhận, qua đó góp phần gìn giữ và tạo thêm những mối thân tình.

 

V.P.M

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

Bệnh viện Hạnh Phúc