(Phunuhiendai.vn) – Ngày 17/12/2021, sau hơn hai tháng triển khai, chiến dịch hỗ trợ trẻ em khó khăn lâm vào cảnh mồ côi vì COVID mang tên “Em Không Lẻ Loi” đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ từ cộng đồng, với những cá nhân cũng như doanh nghiệp trong và ngoài nước đều dành sự quan tâm cho những trẻ em trải qua những mất mát to lớn do dịch bệnh.

Đến thời điểm cuối tháng 11 năm 2021, chiến dịch Em Không Lẻ Loi đã tiếp cận được hơn 100 ca trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, và giúp đỡ được 74 trường hợp với những hỗ trợ về học bổng, tâm lý, và tư vấn.

Hiểu được sự đặc thù của mỗi trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mất cha hoặc mẹ vì bệnh COVID-19, nhân viên công tác xã hội của chiến dịch luôn cố gắng thiết kế gói hỗ trợ phù hợp nhất cho từng trẻ. Ví dụ, có những trẻ vì mất cha mẹ nên phải chuyển chỗ ở, có những trẻ cần điều trị y tế khẩn cấp, có những em trải qua sang chấn tâm lý nặng nề cần được theo dõi và điều trị sát sao. Tuy vậy, một gói hỗ trợ điển hình trong chiến dịch “Em Không Lẻ Loi” thường bao gồm hỗ trợ khẩn cấp (chăm sóc y tế, chuyển chỗ ở,…), tham vấn tâm lý và hỗ trợ sức khỏe tinh thần, học bổng (học phí, tiền đồng phục, sách vở, bảo hiểm y tế), và tham vấn về học tập để giúp trẻ không bị nỗi đau tâm lý ảnh hưởng đến việc học.

Với điểm độc đáo khi được đồng thực hiện bởi các tổ chức phi chính phủ địa phương và quốc tế thuộc các địa bàn từ Bắc tới Nam bao gồm Saigon Children’s Charity (saigonchildren); Viện Nghiên cứu Quản lý và Phát triển Bền vững (MSD); và Trung tâm Nâng cao Năng lực, Hỗ trợ Phụ nữ và Trẻ em (CSWC), chiến dịch “Em Không Lẻ Loi” sau hơn hai tháng đã gây quỹ được gần 700 triệu đồng, nhờ sự ủng hộ từ các cá nhân và tổ chức trong nhiều lĩnh vực. Các cá nhân nổi bật có thể kể đến vợ chồng doanh nhân Thái Vân Linh, Á hậu Thùy Dung, VJ Dustin Phúc Nguyễn, ca sĩ Tùng, nghệ sĩ hài độc thoại Dưa Leo. Các doanh nghiệp và tổ chức đóng góp lớn cho chiến dịch có thể kể đến Amazon Web Services Vietnam, KMS Technology, Kings Education, Care International, và Expedia Group. Ngoài ra, trong thời gian tới, chiến dịch cũng sẽ nhận được khoản ủng hộ từ sự kiện UpRace, được tổ chức bởi tập đoàn VNG, diễn ra vào tháng 10 vừa qua.

“Trong quá trình tìm hiểu, AWS Việt Nam được biết đến chiến dịch “Em không lẻ loi”. Chúng tôi tin tưởng chiến dịch sẽ giúp được nhiều trẻ em mồ côi vì Covid không chỉ về tài chính, mà còn về giáo dục, sức khỏe thể chất và tinh thần. Vì thế, AWS Việt Nam quyết định tổ chức chương trình “Chạy vì trẻ em – Run for Children” để ủng hộ chiến dịch với mong muốn được chia sẻ với những mảnh đời cần giúp đỡ và góp phần làm dịu nỗi đau cho các em. Sau 30 ngày tổ chức, chương trình đã có 2.401 người tham gia. Tổng cộng, AWS Vietnam đã quyên góp 307,9 triệu để gửi tới chiến dịch “Em không lẻ loi” thông qua Saigon Children’s Charity.” – Ông Eric Yeo, Giám đốc Điều hành của Amazon Web Services Việt Nam chia sẻ.

Cho dù những tháng ngày căng thẳng nhất của dịch bệnh có thể đã ở phía sau, những nỗi đau mà COVID-19 mang lại, đặc biệt là đối với trẻ em, sẽ vẫn còn dai dẳng. Chiến dịch “Em Không Lẻ Loi” vẫn tiếp tục nhận đóng góp từ các cá nhân và tổ chức muốn hỗ trợ trẻ mồ côi vì COVID cho đến hết tháng 3 năm 2022. Chi tiết về chiến dịch cũng như cách thức đóng góp có thể xem tại trang web https://emkhongleloi.com.

 

S.C.C

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

 

Bệnh viện Hạnh Phúc