Theo số liệu  điều tra, ở Việt Nam hiện nay trong gần 80% phụ nữ của khu vực nông thôn thì có đến 58% hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Phụ nữ nông thôn Việt Nam không chỉ góp phần quan trọng mang lại thu nhập  cho gia đình mà còn góp phần sản xuất ra phần lớn nông phẩm cho toàn xã hội. Tuy nhiên do ít có điều kiện tiếp cận các thông tin, kiến thức về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cộng với đặc thù công việc nhà nông nặng nhọc, chế độ dinh dưỡng thiếu hụt đã ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe chị em cũng như việc chăm sóc sức khỏe của gia đình. 

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của Chính phủ, đồng thời nâng cao vai trò và vị thế của phụ nữ nông thôn trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội nói chung và xây dựng nông thôn mới nói riêng, phối hợp với Hội Liên Hiệp Phụ Nữ tại các tỉnh, Nestlé Việt Nam triển khai chương trình “Chị NEST”, nhằm giúp cho chị em phụ nữ tại nông thôn nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, từng bước nâng cao thu nhập, làm chủ cuộc sống.

Với chương trình “Chị NEST”, thông qua Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Tỉnh và Hội Phụ Nữ tại mỗi xã, Nestlé Viêt Nam xây dựng đội ngũ nhóm hội viên hội phụ nữ với tên gọi “Chị NEST”, các chị sẽ được cung câp, trang bị thông tin cần thiết về dinh dưỡng, sức khỏe, về sản phẩm, sau đó sẽ trở thành đại diện của Nestlé mang những kiến thức này giới thiệu cho chị em phụ nữ và hộ gia đình khác trong từng xã.

Đến nay chương trình đã thu hút sự tham gia của 800 chị em phụ nữ  tại 120 xã tại 6 tỉnh miền Bắc là Thái Bình, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên và Ninh Bình. Với thành công của chương trình, năm 2018, Nestlé Việt Nam tiếp tục mở rộng phạm vi chương trình đến 21 tỉnh thành ở cả ba miền, dự kiến sẽ thu hút thêm 2.500 chị em tại 400 xã.

Bên cạnh việc tạo thêm thu nhập cho lao động nữ tại nông thôn, hoạt động này còn mang ý nghĩa xã hội sâu sắc :  nâng cao vai trò và đóng góp của phụ nữ nông thôn trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Cùng với chương trình NESCAFÉ Plan, qua hoạt động đào tạo và xây dựng “Nữ trưởng nhóm nông dân trồng cà phê” được triển khai tại Đăk Lak, Lâm Đồng và Gia Lai trong nhiều năm qua, chương trình “Chị NEST” là một nỗ lực nữa của Nestlé Việt Nam nhằm đề cao vai trò người phụ nữ, nhất là phụ nữ tại khu vực nông thôn. Chương trình cũng thể hiện cam kết của Nestlé với mục tiêu: “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần  vào một tương lai khỏe mạnh hơn” tại Việt Nam.

 

Chi Chi 

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

Bệnh viện Hạnh Phúc