Ý thức được những cơ hội mà Việt Nam đang có được trên con đường hội nhập quốc tế cùng với tiềm năng to lớn từ nguồn lực trẻ luôn năng động và sáng tạo, doanh nghiệp xã hội Ariska phát động cuộc thi “Khởi nghiệp tinh gọn với sản phẩm Handmade”. Cuộc thi là sự lựa chọn mô hình kết hợp giữa sự sáng tạo năng động của sinh viên với các ngành thủ công mỹ nghệ lâu đời, phát huy tối đa thế mạnh sẵn có từ phương pháp truyền thống và gia tăng sức mạnh thương hiệu cho sản phẩm.  

khoi-nghiep-8

Vào 9h, ngày 29/10/2016, tại trường Đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh – 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, ban tổ chức cuộc thi đã tuyên bố phát động cuộc thi được tổ chức, đánh vang tiếng chuông hứng khởi, bắt đầu cho hành trình tìm kiếm mô hình khởi nghiệp tinh gọn, phát huy giá trị sáng tạo trong tinh hoa dân tộc.

????????????????????????????????????
Bà Trần Thiện Trà chia sẻ với các bạn sinh viên

Bà Trần Thiên Trà, Chủ tịch SSEC – Tổ Chức Hỗ Trợ Cộng Đồng Doanh Nghiệp Xã Hội Việt Nam – và Tổng Giám đốc doanh nghiệp xã hội Ariska, chia sẻ tại chương trình: ”Cuộc thi sẽ tạo cơ hội cọ xát, nghiên cứu môi trường nghiên cứu ứng dụng có giá trị thực tiễn cho sinh viên. Còn là một cầu nối chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp của các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công và thí sinh. Tạo môi trường nghiên cứu khởi nghiệp tinh gọn dễ ứng dụng thực tế. Cuộc thi còn khuyến khích, tìm hiểu về các ngành nghề truyền thống và nâng cao ý thức về giá trị văn hóa Việt.”

Tham gia cuộc chơi, sinh viên được đào tạo được kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian. Ngoài ra còn được ứng dụng kiến thức vào tình huống kinh doanh thực tế, nâng cao năng lực cạnh tranh, tính thực tiễn trong tư duy chiến lược, khả năng thích ứng công việc nhanh. Sinh viên khi tham gia cuộc thi sẽ được tư vấn và phát triển bởi các chuyên gia khởi nghiệp, đồng thời được rèn luyện tư duy giải quyết vấn đề như người chủ doanh nghiệp thực thụ.

le-dung

Cuộc thi “Khởi nghiệp tinh gọn với sản phẩm handmade” chính thức tổ chức lần thứ nhất tại Khoa Kinh Doanh Quốc Tế – Marketing, chuyên ngành Marketing trường Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh, với hơn 4000 sinh viên quan tâm và 800 sinh viên tham dự. Đặc biệt là sự tham gia của PGS.TS Bùi Thanh Tráng – Trưởng khoa Kinh doanh Quốc Tế – Marketing, TS. Lê Tấn Bửu – Trưởng bộ môn Thương mại, TS. Nguyễn Thị Hồng Thu – Trưởng bộ môn Kinh doanh Quốc Tế và TS. Đinh Tiên Minh – Trưởng bộ môn Marketing với cương vị là ban giám khảo cuộc thi.

Đồng giám khảo cuộc thi có bà Trần Thiên Trà – Chủ tịch hội doanh nghiệp xã hội SSEC và Tổng Giám đốc doanh nghiệp Ariska, bà Mai Phương Trang – Giám đốc doanh nghiệp TNHH thời trang Phương Trang và ông Lê Trần Trí Dũng – Giám đốc doanh nghiệp một thành viên sản xuất và thương mại mỹ phẩm Nét Việt. Với sự tham gia của các doanh nghiệp hứa hẹn sẽ mang đến những kinh nghiệm thực tế cho sinh viên tham gia cuộc thi. Cuộc thi lần này còn nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức phát triển, các doanh nghiệp khác trong mạng lưới SSEC.

khoi-nghiep-6

Thạc sĩ Phạm Thị Thúy Vy – Khoa kinh doanh quốc tế – marketing

Tại hội thảo, Thạc sĩ Phạm Thị Thúy Vy – Khoa kinh doanh quốc tế – marketing đã thể hiện niềm tin dành cho sinh viên Kinh Tế trong phong trào khởi nghiệp. Bà khẳng định những chương trình như Cuộc Thi “Khởi nghiệp tinh gọn với sản phẩm handmade”  là cơ hội thiết thực cho sinh viên thể hiện khả năng tư duy, sáng tạo và tiếp cận thực tiễn với sự hỗ trợ từ “biệt đội” tư vấn đầy kinh nghiệm. Qua đó cuộc thi cho thấy tính tương tác cao, đáng tin cậy, là cầu nối giữa trường Đại học và Doanh nghiệp.

????????????????????????????????????
Ông Lê Trần Trí Dũng – Giám đốc doanh nghiệp một thành viên sản xuất và thương mại mỹ phẩm Nét Việt nhận hoa từ BTC

Cuộc thi với các tiêu chí đánh giá về tính tinh gọn của mô hình, khả năng sáng tạo của mô hình, tính thực tiễn của mô hình, tính khả thi và hướng phát triển đề tài sẽ giúp định hướng khoa học cho quá trình nghiên cứu của các nhóm sinh viên tham gia. Hơn thế nữa, đề tài cuộc thi hướng về mô hình sản phẩm thủ công tinh gọn. Đề cao giá trị văn hóa 4000 năm tuổi tôn vinh bản sắc của dân tộc, duy trì truyền thống cha ông.

Dự kiến tổ chức tại 6 trường Đại Học kèm theo sự bùng nổ của 6 sự kiện, Cuộc thi mong muốn sẽ là lò rèn ý tưởng sáng tạo cho sinh viên Thành Phố mang tên Bác. Với lần phát động đầu tiên này, cuộc thi hứa hẹn chứa đựng những thú vị bất ngờ từ những kế hoạch táo bạo của sinh viên và những trải nghiệm quý giá.

khoi-nghiep

Thông tin cuộc thi “Khởi nghiệp tinh gọn cùng sản phẩm handmade”

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 29-10-2016. Cuộc thi sẽ diễn ra với 2 vòng: vòng sơ tuyển chấm thi và vòng chung kết:

Với vòng sơ tuyển chấm thi: Các đội thi sẽ lựa chọn một loại hình thủ công mỹ nghệ truyền thống của dân tộc và xây dựng kế hoạch kinh doanh tinh gọn hoàn chỉnh với mức đầu tư nhỏ hơn 100.000.000 VNĐ. Bài thi phải thể hiện được tính thực tiễn của giải pháp, tính độc đáo của sản phẩm và tính hợp lý của mô hình. Chương trình sẽ chọn ra 5 đội vào chung kết.

Vòng chung kết: 5 đội vào chung kết sẽ được những chủ doanh nghiệp hướng dẫn hoàn thiện kế hoạch kinh doanh. 5 đội sẽ trình bày bản kế hoạch hoàn chỉnh trước hội đồng giám khảo gồm các  chủ doanh nghiệp và các giáo sư của Khoa Kinh Doanh Quốc Tế – Marketing, ngành Kinh doanh quốc tế, trường Đại học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh.

Giải thưởng: Đội chiến thắng sẽ nhận được số tiền đầu tư: 20.000.000đ tiền mặt.

 

 

C.A.M & ĐH KT
*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media
Bệnh viện Hạnh Phúc