Sau khi thực hiện thí điểm chương trình Moneyminded với 200 sinh viên của trường Đại học FPT, Ngân hàng ANZ tiếp tục mở rộng chương trình này với 3 đối tác là trường Đại học FPT, trường Đại học Ngoại thương và tổ chức Trẻ em Rồng Xanh.

“Moneyminded là chương trình quản lý chi tiêu cá nhân nhằm giúp học viên có cách quản lý tài chính tốt hơn bằng cách đưa ra mục tiêu và đề ra các công cụ để đạt được mục tiêu đó” – bà Phan Thị Thanh Bình, quyền Tổng giám đốc của ANZ Việt Nam, cho biết.

Tại lễ ký kết biên bản hợp tác chương trình Moneyminded diễn ra ngày hôm nay 1-12, bà Bình nói rằng, ANZ không hỗ trợ chương trình bằng tiền mà thông qua kiến thức về tài chính của mình, những nhân viên và chuyên gia của ANZ sẽ hỗ trợ các trường đại học và tổ chức nói trên bằng số giờ giảng dạy về quản lý tài chính cá nhân.

15c98_20141201_105358_night

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa ANZ Việt Nam và 3 đối tác khác – Ảnh: Thuỳ Dung

Chương trình này sẽ đào tạo cho các giảng viên và từ những giảng viên này sẽ lan tỏa sang sinh viên.

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế, trường Đại học Ngoại Thương, cho biết ANZ sẽ đào tạo chương trình Moneyminded cho khoảng 20 giảng viên của trường và từ 20 giảng viên này dự kiến sẽ đào tạo cho khoảng 10.000 sinh viên của trường mỗi năm. “Những kiến thức thức từ chương trình Moneyminded sẽ hỗ trợ các em sinh viên, đặc biệt là các em chuẩn bị bước vào thị trường việc làm, có được những đánh giá và quyết định đúng đắn về việc sử dụng và quản lý tiền của mình” – ông Minh nói.

Đánh giá về chương trình Moneyminded được thực hiện thí điểm tại Đại học FPT năm 2012, bà Nguyễn Hồng Ngọc, đại diện trường Đại học FPT, nói rằng, chương trình được thể hiện qua bốn mục tiêu: giúp sinh viên trở thành một cá nhân tốt, là người làm việc tốt và trở thành một người học tập suốt đời tốt và trở thành công dân tốt.

“Chương trình này không chỉ giúp các em quản lý đồng tiền trong ví của mình mà đằng sau tư duy tài chính là tư duy ra quyết định và hoạch định về cuộc sống của mình” – bà Ngọc nói.

Moneymined là chương trình chiến lược lâu dài của ANZ nhằm cải thiện giáo dục tài chính cá nhân cho cộng đồng. Chương trình đã được triển khai tới hơn 240.000 người kể từ khi bắt đầu vào năm 2004. Moneyminded được giới thiệu tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2012 và đã mang lại được nhiều lợi ích cho hơn 400 người tham gia trong vòng 3 năm.

Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn online 

Bệnh viện Hạnh Phúc