Ngày 22/08, Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức chương trình “Tìm hiểu nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trên hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam” tại văn phòng đại diện của công ty ở Hà Nội.
Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà vừa ra mắt thị trường vào tháng 7/2024
Sự kiện có sự tham gia của ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam, ông Tetsuya Osawa – Phó Tổng Giám đốc, cùng nhiều thành viên trong Ban lãnh đạo công ty và đại diện các cơ quan truyền thông. Đây là dịp để Ajinomoto Việt Nam giới thiệu và ra mắt sản phẩm trong mảng thực phẩm đông lạnh mới của Công ty, cũng như chia sẻ về các sáng kiến giá trị mang tính bền vững mà công ty đã và đang thực hiện.
Ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam phát biểu tại chương trình
Ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện: “Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để thúc đẩy các hoạt động nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị cho người Việt. Trong năm vừa qua, chúng tôi tiếp tục phát triển hơn nữa các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị, nhằm đóng góp vào sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam.
Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza giải pháp dinh dưỡng cho người tiêu dùng hiện đại
Một trong những điểm nhấn của sự kiện lần này là việc ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà. Đây là sản phẩm đầu tiên trong mảng thực phẩm đông lạnh của Ajinomoto tại thị trường Việt Nam. Việc ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza tại thị trường Việt Nam, cho thấy nỗ lực của Ajinomoto mong muốn đem đến cho người tiêu dùng Việt trải nghiệm ẩm thực phong phú vừa thơm ngon, tiện lợi nhưng cũng đầy đủ dinh dưỡng.
Sản phầm bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Ajinomoto tiện lợi, dinh dưỡng hứa hẹn sẽ trở thành món khoái khẩu của nhiều gia đình Việt.
Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Ajinomoto với hơn 50 năm lịch sử, không chỉ nổi tiếng tại Nhật Bản mà còn được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Bánh có nhân mềm mọng, vỏ mỏng mềm. Phần nhân kết hợp hoàn hảo giữa thịt và rau củ, mang đến cho người sử dụng hương vị chuẩn Nhật mà không mất nhiều thời gian chế biến. Sản phẩm mới này hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục khẩu vị người tiêu dùng Việt.
Song hành với định hướng nhằm cải thiện dinh dưỡng sức khỏe cho người Việt, thời gian qua công ty cũng đã cho ra mắt đã ra mắt các sản phẩm với tiêu chí giảm muối như Nước Tương Phú Sĩ, Kho Quẹt Ăn Liền; và tiêu chí giảm đường với các sản phẩm nước uống Blendy® dạng bột; hoặc các sản phẩm giúp tăng cường tiêu thụ rau quả như Xốt Mè Rang “Aji-Xốt”, v.v., góp phần vào lối sống lành mạnh của người dân Việt Nam.
Mở rộng sáng kiến dinh dưỡng cho một cộng đồng khỏe mạnh rộng lớn hơn
Bên cạnh việc phát triển sản phẩm chất lượng, Ajinomoto Việt Nam chú trọng các sáng kiến giúp cải thiện dinh dưỡng cho cộng đồng, đặc biệt là các đối tượng cần sự quan tâm đặc biệt. Hiện công ty đã nỗ lực triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho mẹ mang thai, cho con bú và trẻ nhỏ, cùng Dự án Bữa ăn học đường góp cải thiện sức khỏe và thể chất cho học sinh lứa tuổi tiểu học.
Tính đến nay, Dự án Bữa ăn học đường đã được triển khai tại gần 4.300 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho hơn 1.9 triệu học sinh. Đối với Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em đã có hơn 17.500 cán bộ y tế và hơn 1 triệu bà mẹ trên cả nước truy cập và sử dụng các nội dung của chương trình để chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho bản thân và con nhỏ.
Hình ảnh một bữa ăn tối dinh dưỡng dành cho các mẹ bầu, mẹ sau sinh tại sự kiện.
Tại sự kiện ngày 22/8, khách tham dự có cơ hội tham quan không gian triển lãm các nội dung của Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em cùng Dự án Bữa ăn học đường. Triển lãm trưng bày các thực đơn dành cho phụ nữ mang thai, thực đơn cho mẹ đang cho con bú đến thực đơn cho trẻ em từ 7 đến 60 tháng tuổi, và cuối cùng là thực đơn cho học sinh tiểu học.
Khách tham quan tại quầy sáng kiến Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em.
Dự án Khoai Mì Bền Vững – nhân đôi năng suất khoai mì, giúp người nông dân cải thiện thu nhập
Bên cạnh việc nâng cao sức khỏe cộng đồng, Ajinomoto Việt Nam cũng chú trọng đến các hoạt động hỗ trợ người nông dân trồng khoai mì tăng thu nhập. Một trong những sáng kiến tiêu biểu là Dự án Khoai mì bền vững, được khởi động từ tháng 4/2023. Dự án này không chỉ giúp tăng năng suất khoai mì cho nông dân mà còn giảm thiểu lượng CO2, góp phần bảo vệ môi trường.
Dự án giúp tăng năng suất khoai mì từ 21 tấn lên 40 tấn trên 1 hecta.
Sau 12 tháng triển khai, bước đầu dự án đã gặt hái được những thành quả tích cực, cụ thể là năng suất khoai mì tại các hộ nông dân triển khai dự án đã tăng từ 21 tấn lên 40 tấn trên 1 hecta, hàm lượng tinh bột cao hơn, giúp người nông dân tăng thu nhập và ổn định cuộc sống.
Ajinomoto Việt Nam