Sở Công Thương TPHCM phối hợp cùng Công ty MVCPRO với sự tham gia của các đơn vị bán lẻ, phân phối, kinh doanh hàng tiêu dùng cùng các đơn vị ví thanh toán điện tử tổ chức Chương trình bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường Tết 2025 từ ngày 10/12/2024 và kéo dài đến hết ngày 05/01/2025 tại 7 quận trên địa bàn TPHCM.
Chương trình nhằm mục tiêu mang đến các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, chất lượng với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người dân, nhất là người thu nhập thấp, công nhân trên địa bàn Thành phố.
Theo đó, chương trình sẽ được tổ chức luân phiên tại 7 địa điểm thuộc các quận trên địa bàn TPHCM bao gồm: Quận 4, 10, 11, quận Phú Nhuận, Quận 8, 3 và quận Tân Bình.
Điểm nhấn của chương trình chính là sự tham gia của các Doanh nghiệp (DN) uy tín trong nước và quốc tế, bao gồm các thương hiệu lớn như: Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty Cổ phần Hóa Dầu Mekong, Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam (P&G), Saigon Co.op, Công ty MM Mega Market Việt Nam, Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây, Công ty Cổ phần Ba Huân… và nhiều DN uy tín khác. Với hơn 40 mặt hàng từ các ngành hàng thiết yếu như hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, hơn 500 sản phẩm thiết yếu cho mỗi gia đình như: nước giải khát, nước giặt, sữa tắm, dầu gội, trứng gà tươi, yến sào, mì chay, bánh kẹo, nước uống dinh dưỡng, dầu nhớt xe máy, bếp ga, … chương trình sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm cho các gia đình trong dịp Tết và trải nghiệm các tiện ích mua sắm hiện đại.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, bên cạnh cơ hội mua sắm trực tiếp sản phẩm chất lượng của các thương hiệu uy tín, Chương trình tiếp tục dành những sự sẻ chia thiết thực với gánh nặng tài chính của người dân thành phố trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu, hướng đến một mùa xuân đầm ấm, sung túc với hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn như: Giảm giá lên đến 60%, mua 1 tặng 1, mua là có quà…
Ngoài ra, người tiêu dùng khi tham gia mua hàng còn được trải nghiệm mua sắm, an toàn tiết kiệm khi thanh toán không dùng tiền mặt từ Ví điện tử VNPAY với hàng nghìn mã mua hàng giảm giá 20.000 đồng, 50.000 đồng được trừ trực tiếp trên đơn hàng và cơ hội nhận hàng trăm E-voucher từ đơn vị quà tặng thương hiệu UrBox.
“Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia lan tỏa giá trị thương hiệu, gia tăng độ nhận diện và thúc đẩy doanh số trong giai đoạn cao điểm Tết Ất Tỵ 2025” ông Phương nhấn mạnh.
Không chỉ là những ngày hội mua sắm hàng hóa thiết yếu, chất lượng với chi phí tiết kiệm tối ưu, Chương trình bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường Tết 2025 còn gửi gắm thông điệp đầy tính nhân văn – “Kết nối tiêu dùng – Lan tỏa yêu thương”. Theo đó, Chương trình sẽ phối hợp với các cơ quan địa phương trao tặng hàng trăm “Giỏ quà yêu thương” đến những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang đến một mùa xuân ấm áp, đủ đầy.
Dự kiến, chương trình mùa này sẽ tiếp cận khoảng 500.000 người, thu hút hơn 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng.
Trong những tháng cuối năm, nhất là vào dịp Tết dương lịch cũng như Tết cổ truyền dự báo nhu cầu mua sắm tăng mạnh. Các DN TPHCM tiếp tục đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng trên các kênh mua sắm, đồng thời triển khai hiệu quả chương trình bình ổn thị trường, đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa dịp cuối năm.
DN cam kết ổn định giá cả dịp Tết
Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, năm nay có 69 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường, tăng 10 doanh nghiệp so với năm ngoái. Dự kiến Tết năm 2025, các doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng hóa trị giá khoảng 23.000 tỷ đồng phục vụ trước trong và sau Tết, trong đó gần 10.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng bình ổn thị trường.
Hàng bình ổn thị trường chiếm 21-32% thị phần những tháng thường, nhưng trong thời gian cao điểm Tết chiếm đến 43% nên hoàn toàn đủ sức chi phối, điều tiết thị trường. “Bên cạnh nguồn hàng dồi dào, hoạt động kiểm tra, kiểm soát giá cả, chất lượng hàng hóa được Sở Công Thương thực hiện thường xuyên” ông Vũ nhấn mạnh.
Sở Công Thương TPHCM, cho biết các doanh nghiệp lương thực thực phẩm TPHCM cam kết không tăng giá bán hàng hóa Tết, tổ chức chuyến hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa và nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng
Hiện nay, TP.HCM có gần 11.000 điểm bán hàng bình ổn thị trường cùng mạng lưới chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… Đặc biệt, các doanh nghiệp chủ động tổ chức hàng trăm chuyến bán hàng lưu động đến vùng ven, ngoại thành, nơi tập trung đông người lao động thu nhập thấp.
Theo Cục Thống kê TPHCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 năm 2024 đạt 111.653 tỷ đồng, tăng 1,3% so với tháng trước và tăng 13,0% so cùng kỳ. Lũy kế 11 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.091.466 tỷ đồng, tăng 10,4% so cùng kỳ.
Tác giả : Anh Lê
Đăng Ngày: 10/12/2024