Theo đó, bảo tàng đặc biệt này lưu giữ hầu hết những đồ vật được sản xuất ra nhưng lại không thành công khi thâm nhập thị trường. Thậm chí chúng bị khách hàng ghẻ lạnh và xem như… thảm họa.
Chai Coca Cola Blak. |
Tại Bảo tàng Thất bại, du khách có thể bắt gặp những hiện vật như: Chai Coca Cola Blak – một sản phẩm kết hợp giữa Coca và cà phê, được xem là chiến lược “thảm bại” của ông vua đồ uống. Sản phẩm thậm chí chưa từng được đem ra bày bán vì quá tệ hại.
Hay một chiếc mặt nạ có tính năng căng da mặt nhưng lại bằng phương thức sử dụng điện. Chỉ mới nghe tên của nó thôi là đã đủ biết chẳng một khách hàng nào có can đảm sử dụng nó rồi. Chiếc mặt nạ cũng được đem trưng bày tại bảo tàng thất bại.
Mặt nạ căng da mặt sử dụng điện. |
Chiếc điện thoại thông minh tích hợp chơi game Nokia N-Gage từng được quảng cáo rầm rộ trong thời điểm từ năm 2003-2005 cũng có mặt trong bảo tàng này.
Chiếc Nokia N-Gage cũng có mặt tại bảo tàng. |
Dù sao, một bảo tàng lưu giữ những sản phẩm thất bại như thế này, cũng được xem như bài học cho việc phát triển thương hiệu và sản phẩm!
Nguồn: petrotimes.vn