Tháng 2 , cộng đồng TikTok đã có nhiều hoạt động sôi nổi, tạo ra hàng loạt xu hướng mới lạ, độc đáo và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn giúp kết nối và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực trong giai đoạn đầu năm.

Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng

#NgayYeuDau

Tiếp tục dành trọn sự chú ý của cộng đồng trong mùa Valentine, Đức Phúc đã thành công cho ra mắt ca khúc Ngày Yêu Đầu. Bài hát là những thước phim kỷ niệm đáng yêu của những ngày đầu yêu nhau, khiến cho bao người không khỏi rung động trước những giai điệu ngọt ngào và giọng ca ấm áp của chàng ca sĩ. Ngay trên nền tảng TikTok, hashtag #NgayYeuDau, sự hợp tác giữa TikTok và ca sĩ Đức Phúc, đã nhanh chóng trở lên viral trên khắp các nền tảng nhờ vào giai điệu bắt tai và hiệu ứng độc đáo. Ra mắt trong thời điểm vàng của mùa Valentine, #NgayYeuDau đã nhanh chóng thu hút 282 nghìn video tham gia và 915 triệu lượt xem chỉ sau ít ngày ra mắt.

  • Lượt video tham gia: 282 nghìn
  • Lượt xem video: 915 triệu

#NguoiAyXuatHien

Hashtag #NguoiAyXuatHien đã đánh dấu sự trở lại của ca sĩ Erik trên đường đua âm nhạc trên TikTok. Bằng cách thả hồn mình vào giai điệu buồn da diết trong khung cảnh tình cờ gặp lại “người ấy”, các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng đã tạo ra những thước phim độc đáo của riêng mình. Kết hợp hiệu ứng “Ống Kính 2 Ngăn”, hashtag đã tạo ra trào lưu mới khuấy đảo cộng đồng sáng tạo trong thời gian vừa qua. Chỉ trong vài tuần ngắn ngủi, hashtag #NguoiAyXuatHien đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng với 175 nghìn video765 triệu lượt xem.

  • Lượt video tham gia: 175 nghìn
  • Lượt xem video: 765 triệu

#HuytSaoSeeTinh

Xu hướng #HuytSaoSeeTinh với hơn 50 nghìn video sử dụng bài hát See Tình làm nhạc nền thu hút 226 triệu lượt xem là minh chứng cho sự hợp tác thành công giữa TikTok và Hoàng Thùy Linh. Xu hướng không chỉ nổi bật với những màn vũ đạo bắt mắt, mà hiệu ứng Auto Velocity càng làm cho #HuytSaoSeeTinh trở thành xu hướng có “1 không 2” trên nền tảng.

  • Lượt video tham gia: 50 nghìn
  • Lượt xem video: 226 triệu

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng

Vui Lắm Nha (Hương Ly & Jombie)

Sau hai lần kết hợp vô cùng thành công của “Khuê Mộc Lang”“Là Ai Từ Bỏ, Là Ai Vô Tình”, Hương Ly và Jombie tiếp tục khiến cộng đồng TikTok dậy sóng với “Vui Lắm Nha”.  Với giai điệu vui tươi, ca khúc diễn tả tâm trạng háo hức và những mong đợi của cô gái chờ ngày được cùng chàng về dinh.

Tiếp nối thành công của bản thu chính thức với hàng nghìn video sáng tạo, bản remix “Vui Lắm Nha” mang đậm màu sắc lễ hội miền Tây đã tạo nên làn gió mới, mang lại hơn 1,7 tỉ lượt xem1,3 triệu video. Trên nền nhạc sôi động, các bạn trẻ đã tạo ra hàng loạt các điệu nhảy lôi cuốn khiến người xem đứng ngồi không yên trong thời gian qua.

Treo Cờ Đón Tết (Doãn Hiếu)

Là một trong những bài nhạc xuân mới hiếm hoi trong mùa Tết Nhâm Dần 2022, “Treo Cờ Đón Tết” của Doãn Hiếu như một món quà động viên tinh thần cho khán giả để tạm biệt năm cũ với nhiều khó khăn và thử thách. Giai điệu vui tươi đầy lạc quan và thông điệp ý nghĩa, kêu gọi mọi người biết trân trọng hạnh phúc và luôn phải nỗ lực, cố gắng hết sức để chào đón những điều bình an phía trước, càng khiến bài hát trở nên gần gũi và dễ dàng chạm đến trái tim người nghe.

Không chỉ được sử dụng làm nhạc nền cho các video đón Tết, hiệu ứng “Thả Đèn Lồng” để gửi gắm những ước nguyện đầu năm và hiệu ứng “Bong Bóng Tài Lộc” để thổi bùng may mắn đầu xuân mới cũng đã tạo nên cơn sốt trên cộng đồng TikTok với hơn 523,9 nghìn video145,5 triệu lượt xem.

Ngày Đầu Tiên (Đức Phúc)

Không để khán giả chờ đợi thêm, “Ngày Đầu Tiên”, sản phẩm mới của Đức Phúc ra mắt trong dịp Valentine 2022 đã khiến bao trái tim phải xao xuyến, đắm chìm vào những giai điệu ngọt ngào về mối tình đẹp như mơ của hai nhân vật chính. Những kỷ niệm ngày đầu tiên hẹn hò, món quà trao nhau cùng những rung động e ấp, tất cả mở ra những hi vọng về một tình yêu lãng mạn và thăng hoa của các cặp đôi đang yêu.

Bài hát được các nhà sáng tạo kết hợp với hiệu ứng “Shooting Script” để tái hiện rõ nhất những thước phim thanh xuân tươi đẹp trong “ngày yêu đầu” cùng với người mình yêu. Với vũ đạo cuốn hút cùng thông điệp “hãy yêu như yêu ngày đầu tiên”, bài hát đã thu hút hơn 332,3 nghìn video và đạt được 310,7 triệu lượt xem trên TikTok.

Vì một môi trường mạng an toàn

Trong tháng 2, TikTok chính thức công bố những cập nhật mới nhất trong Tiêu chuẩn Cộng đồng nhằm tiếp nối nỗ lực bảo vệ sự an toàn cho cộng đồng và tính minh bạch của nền tảng. Những cập nhật này sẽ làm rõ hơn, mở rộng thêm phạm vi các hành vi và nội dung sẽ bị xóa khỏi nền tảng hoặc chặn các nội dung vi phạm không được phép xuất hiện trên trang Dành cho bạn. Ngoài ra, TikTok còn ra mắt Trung tâm An toàn Thương hiệu, đánh dấu bước đi mới nhất trên hành trình phát triển không ngừng nghỉ của TikTok, với mục tiêu trở thành nền tảng an toàn nhất thế giới dành cho cả doanh nghiệp và người dùng.

(T.O.M)

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

Bệnh viện Hạnh Phúc