Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến. Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, từ đó mang lại trải nghiệm nhanh chóng và thuận tiện hơn cho khách hàng.

Công nghệ OCR thế hệ mới là một giải pháp nhận dạng và trích xuất tài liệu thế hệ mới tích hợp AI tạo sinh được phối hợp nghiên cứu và phát triển cùng đối tác VinBigdata. Công nghệ này có khả năng nhận dạng và trích xuất thông tin từ hình ảnh sang văn bản chính xác đến 96% với tốc độ xử lý dưới 20 giây, giúp hệ thống tự động đọc và phân tích các thông tin trên chứng từ bảo hiểm mà khách hàng nộp dưới dạng hình ảnh. Nhờ đó, hệ thống có thể phản hồi ngay lập tức về tính hợp lệ của chứng từ và đẩy nhanh quy trình đưa ra quyết định xét duyệt hồ sơ chi trả một cách nhanh chóng.

Trong thời gian chạy thử nghiệm từ ngày 19/10 đến ngày 5/11/2024, “mắt thần” OCR thế hệ mới đã hỗ trợ giải quyết hơn 50% tổng số yêu cầu quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến. Trong đó, có 243 yêu cầu nhận được kết quả chi trả chỉ trong vòng 3 phút, và 1.636 yêu cầu nhận được kết quả trong vòng 30 phút tính từ thời gian khách hàng nộp yêu cầu thành công cho đến thời gian nhận được kết quả chi trả. Với “mắt thần” OCR thế hệ mới, quá trình giải quyết yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết như chăm sóc sức khỏe ngoại trú, hỗ trợ viện phí, phẫu thuật… sẽ được rút ngắn hơn, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng về quy trình chi trả nhanh chóng, đơn giản, và thông suốt.

Trong quá trình triển khai công nghệ OCR, Prudential cũng nhận được sự ghi nhận và đánh giá tích cực từ khách hàng.

Việc áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình xử lý bồi thường bảo hiểm là một trong những khía cạnh được Prudential chú trọng, vì đây là khâu để gia tăng niềm tin của khách hàng, từ đó giúp khách hàng đồng hành sâu hơn, xa hơn với doanh nghiệp bảo hiểm.

Nhờ vào những sáng kiến giúp tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm của khách hàng, tính đến hết quý 3 năm 2024, Prudential ghi nhận nhiều con số nổi bật chứng minh năng lực chi trả của mình. Cụ thể 87% các hồ sơ bồi thường được thực hiện trực tuyến. Trong đó có 92.828 trường hợp được chấp thuận chi trả, nâng tỉ lệ lên đến 91%, nghĩa là cứ 10 hồ sơ yêu cầu bồi thường thì có hơn 9 trường hợp được chấp thuận chi trả. Những con số này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Prudential để gia tăng niềm tin của khách hàng, giúp họ đồng hành với Prudential sâu hơn và xa hơn.

E.D.M

Bệnh viện Hạnh Phúc