(CLB Phụ Nữ Hiện Đại) – Từ một công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thiết bị công nghiệp nhiều năm trước, Công ty Intech đã lấn sân qua lĩnh vực sản xuất thực phẩm và thức uống organic bằng việc đầu tư vào Việt Green. Chị Nguyễn Thị Quỳnh Sa – Chủ tịch HĐQT Cty Intech đã chia sẻ chi tiết về chiến lược này cùng CLB Phụ Nữ Hiện Đại.
Được biết ngoài quyết định đa dạng hóa danh mục đầu tư cho công ty thì việc đưa doanh nghiệp ra thị trường quốc tế là mục tiêu lớn của Intech. Trong đó, lĩnh vực thực phẩm, thức ăn & đồ uống có nguồn gốc từ thiên nhiên rất được công ty chú trọng, là mũi nhọn để tấn công thị trường các nước như Úc, Mỹ, Canada… Và Mỹ là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Intech muốn có mặt.
–Vì sao chị và Intech chọn đầu tư vào Việt Green, mảng thực phẩm & thức uống có gì hấp dẫn so với các lĩnh vực khác?
-Ăn & uống là nhu cầu cần thiết của con người, tuy nhiên ngày nay khách hàng còn có nhu cầu cao hơn nữa đó là thực phẩm đưa vào người phải sạch, ngon lành và tốt cho sức khỏe. Đây là xu thế tất yếu.
Chúng tôi sau một thời gian nghiên cứu và phát triển sản phẩm bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, đã cho ra đời các loại nước uống tốt cho sức khỏe như nước hoa quả tươi lên men, rượu nho nguyên chất, nước trái cây tươi có gas… Đây là các loại thức uống bổ sung vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống lão hoá, chống ung thư, hỗ trợ hệ tiêu hoá và detox cơ thể. Chúng tôi có tham vọng trở thành thương hiệu cung cấp thực phẩm và thức uống uy tín hàng đầu tại Việt Nam và thương trường quốc tế.
Các sản phẩm Việt Green đều có thành phần thiên nhiên, nguyên chất, không dùng chất bảo quản
-Các sản phẩm của Việt Green có điểm gì khác biệt trên thị trường, theo chị đâu là giá trị cốt lõi để sản phẩm thành công?
-Sứ mệnh của Việt Green là thay thế các thức uống hóa chất độc hại trong gia đình bằng các sản phẩm thức uống an toàn có nguồn gốc thiên nhiên tốt cho sức khỏe, nên mọi sản phẩm của Việt Green đều có thành phần thiên nhiên, nguyên chất, không dùng chất bảo quản, hương liệu hóa học và các chất tồn dư khó phân hủy gây hại cho sức khỏe cho môi trường.
Chúng tôi cam kết trung thực nguồn gốc sản phẩm, thành phần công bố và đảm bảo sản phẩm được kiểm soát chất lượng đúng tiêu chuẩn.
Chị Nguyễn Quỳnh Sa (bìa trái) cùng các nữ doanh nhân thưởng thức Vcider, loại thức uống từ thiên nhiên của Việt Green
–Công ty Intech đang mạnh trong lĩnh vực máy móc thiết bị, kinh doanh hình thức B2B, lại ôm thêm lĩnh vực thực phẩm B2C, chị có gặp khó khăn gì không?
-Phương châm kinh doanh của tôi “khách hàng là ông chủ duy nhất của doanh nghiệp”, chính vì vậy dù kinh doanh dưới hình thức nào, B2B hay B2C, tôi cũng luôn đặt mình vào vị trí khách hàng, nghĩ cho quyền lợi khách hàng. Theo tôi, đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh cũng là cách tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro. Người ta có câu “đừng đặt tất cả trứng trong một giỏ”, tôi cũng chỉ là làm như thế, còn việc hiểu biết thêm nhiều lĩnh vực khác nhau cho tôi nhiều thú vị.
Tôi may mắn có nhiều cộng sự giỏi, họ là những chuyên gia trong lĩnh vực họ phụ trách, nên giúp cho Intech vận hành trơn tru nhiều mảng khác nhau.
Chị Nguyễn Quỳnh Sa và các cộng sự, đối tác mong muốn xây dựng thương hiệu và sản phẩm của Việt Green vươn ra thế giới
–Chị dự tính đưa thương hiệu Việt Green đi chinh phục thị trường nước ngoài như thế nào?
-Thời gian vừa qua chúng tôi đã nghiên cứu nhắm tới thị trường các nước Úc, Mỹ và Canada… Chúng tôi không chỉ xuất khẩu thức uống đặc sản của Việt Nam mà còn nhập khẩu thực phẩm và đồ uống chuẩn organic từ các nước tiên tiến về Việt Nam. Chúng tôi mong muốn người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội tiếp cận được nguồn thực phẩm sạch, an toàn mang tầm quốc tế.
Khi đó, ở bất kì nơi nào người tiêu dùng nhìn thấy showroom cửa hàng Việt Green thì biết rằng đây là nơi cung cấp những sản phẩm xanh, sạch, ngon lành mang tầm quốc tế. Sản phẩm của Việt Green phải tốt cho sức khỏe, được sản xuất từ những doanh nghiệp uy tín, quốc gia uy tín.
Chị Nguyễn Thị Quỳnh Sa – Chủ tịch HĐQT Cty Intech với các sản phẩm nước trái cây lên men của Việt Green
–Chị có thể chia sẻ thêm tại sao Intech chọn Mỹ làm thị trường bàn đạp để Việt Green tiến xa ra nước ngoài?
-Thực tình mà nói, người tiêu dùng Việt Nam rất khoái “hàng Mỹ”, chúng tôi thử khảo sát trên một số khách hàng, xem họ yêu thích sử dụng nguồn hàng thực phẩm và thức uống từ những quốc gia nào, cho họ chọn những nước có tiếng tăm trên thế giới, đa số chọn những sản phẩm đến từ Mỹ. Tôi nghĩ điều này cũng dễ hiểu vì người Việt Nam có thân nhân ở Mỹ nhiều hơn các quốc gia khác nên họ có vẻ thân thuộc với thương hiệu quốc gia này.
Intech chúng tôi cũng vậy, chúng tôi có đối tác lớn tại Mỹ, tôi tin mục tiêu chinh phục thị trường Mỹ của chúng tôi sẽ thuận lợi bởi đối tác chiến lược của chúng tôi rất am hiểu thị trường Mỹ, mạnh về tài chính và con người.
–Chân thành cảm ơn những chia sẻ của chị!
Công ty TNHH SX & TM I.N.T.E.C.H (Intech) được thành lập năm 2006, có thâm niên hơn 14 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phụ tùng ô tô xe máy, sữa chữa nhà xưởng, sản xuất thực phẩm, sản xuất đồ ăn thức uống organic, cung cấp suất ăn cho công nhân các nhà máy, doanh nghiệp và trường học. Các đối tác chính là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Năm 2018 Intech mở rộng phát triển kinh doanh, đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm & thức uống với thương hiệu Việt Green (Cty CP Đầu tư SXTM & XNK Việt Green).
Dưới sự hậu thuẩn mạnh mẽ của Cty Intech, từ 2018 đến nay Việt Green đã chinh phục được thị trường thức uống với nhiều dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe như: Rượu nho nguyên chất V-Wine và nước trái cây lên men tự nhiên V-Cider.
Đồng thời mở thêm các chi nhánh tại Miền Nam, Miền Trung và đặt văn phòng showroom tại hầu hết các thành phố lớn của Việt Nam như TP.HCM, Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng, Nha Trang, Cần Thơ, Đà Lạt…
Thy Nguyễn (CLB Phụ Nữ Hiện Đại)