Hai ca sĩ trẻ sẽ cùng nhau truyền tải thông điệp của chiến dịch ý nghĩa do nhãn hàng Fami tổ chức thường niên nhân ngày Gia đình Việt Nam.
Ngày 23/6, nhãn hàng Fami chính thức khởi động “Nhà là nơi…” năm 2016. Đây là chiến dịch cộng đồng được Fami khởi xướng từ năm 2015, mong muốn tôn vinh giá trị của tình cảm gia đình theo cách mới mẻ, gần gũi, từ đó thu hút hàng triệu người chia sẻ định nghĩa về “nhà” của riêng mình, tạo nên một trào lưu giàu cảm xúc trong ngày 28/6. Năm nay, “Nhà là nơi…” tiếp tục được tổ chức trước thềm ngày Gia đình Việt Nam với tên gọi “Nhà là nơi sẻ chia bao xúc cảm” và hai đại sứ Noo Phước Thịnh, Văn Mai Hương.
Noo Phước Thịnh, Văn Mai Hương tại buổi họp báo ra mắt “Nhà là nơi sẻ chia bao xúc cảm”. |
“Càng trẻ càng hiện đại thì càng tách ra khỏi gia đình, đôi lúc Noo Phước Thịnh cũng tự hỏi những khoảnh khắc đáng yêu của cả nhà nay đã đi đâu rồi, phải chăng mình đã bỏ quên. Do thế, tham gia ‘Nhà là nơi…’ là dịp nhìn lại, cảm thây trân trọng tình cảm gia đình thiêng liêng nhiều hơn và lan tỏa điều đó đến cộng đồng”, Noo Phước Thịnh nói tại buổi họp báo.
Văn Mai Hương bổ sung: “Làm đại sứ cho ‘Nhà là nơi…’ lần này Hương thật sự rất vui và nhớ bố mẹ, em trai nhiều hơn. Fami còn tạo điều kiện cho Hương và anh Noo Phước Thịnh thực hiện một MV dễ thương về gia đình ngay trước thềm ngày 28/6”.
Ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc Công ty Vinasoy, đại diện nhãn hàng Fami. |
Với Fami, xúc cảm là nhân tố tao nên sự gắn kết thiêng liêng giữa các thành viên trong mái ấm, nhưng khi bị cuốn theo nhịp sống tất bật, đôi khi chúng ta, nhất là thế hệ trẻ vô tình quên đi điều này. Vì thế, nhãn hàng mong muốn chiến dịch năm nay sẽ khơi gợi nên hạnh phúc sẻ chia thường ngày đó, khuyến khích mọi người quan tâm, lắng nghe, bày tỏ tình cảm với nhau.
Ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc Công ty Vinasoy, đại diện nhãn hàng Fami cho biết: “Ra mắt từ 20 năm trước, ngay từ cái tên Fami, chúng tôi đã muốn nhấn mạnh đến giá trị gia đình. Fami nghĩa là Family, là gia đình, là tổ ấm thân thương và Fami ‘Nhà là nơi…’ được xem như chiến dịch chủ đạo để nhân rộng thông điệp đó đến cộng đồng”.
Nói về lý do chọn Noo Phước Thịnh và Văn Mai Hương làm đại sứ thay vì những người nổi tiếng đã lập gia đình như Cẩm Ly, Hoàng Bách giống năm trước, ông Tụ chia sẻ rằng cả hai là gương mặt tiêu biểu cho thế hệ hiện tại: thành công, năng động, đồng thời có sức ảnh hưởng đến cộng đồng fan cũng như giới trẻ. Hơn nữa, Noo Phước Thịnh cùng Văn Mai Hương đều đề cao giá trị gia đình. Noo được bố mẹ hậu thuẫn từ ngày đầu rẽ sang sự nghiệp ca hát. Còn nữ ca sĩ Hà thành, dù ban đầu phụ huynh không đồng ý song đến bây giờ gia đình vẫn là chỗ dựa vững chải cho cô mỗi lúc thăng trầm trên con đường đã chọn.
Thông qua việc mời giọng hát “Như vậy mãi thôi” và “Mona Lisa”, Fami mong muốn lan tỏa chiến dịch “Nhà là nơi sẻ chia bao xúc cảm” đến tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, những người khát khao vươn xa, vươn cao đến mức đôi lúc mải mê trong công việc, khiến mối liên kết với gia đình trở nên lỏng lẻo.
Noo Phước Thịnh, Văn Mai Hương trò chuyện cùng MC Quỳnh Hương về chiến dịch “Nhà là nơi sẻ chia bao xúc cảm”. |
Cũng trong chiến dịch “Nhà là nơi sẻ chia bao xúc cảm”, Fami cùng Noo Phước Thịnh, Văn Mai Hương ra mắt khán giải MV Nhà là nơi phiên bản mới. Ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sáng tạc được phối nhạc lại theo phong cách sôi nổi, trẻ trung, kết hợp với một MV nhẹ nhàng, tái hiện lại những khoảnh khắc cả nhà quây quần, gợi nhắc người xem về chính tổ ấm của mình.
Ngoài ra, Fami còn ra mắt bộ biểu tượng cảm xúc riêng về gia đình Famicon, với nhân vật chính là những hạt đầu nành sinh động, truyền tải những điều đáng yêu, gần gũi bằng các câu thoại ấm lòng như “Đáng yêu đến xiêu lòng”, “Sớt chia tất cả”, “Chưa xa đã nhớ”…
Hiểu và chia sẻ với thông điệp ý nghĩa của Fami và “Nhà là nơi…”, ông Lâm Quang Hiếu – Thư ký tòa soạn báo điện tử Zing.vn, đơn vị bảo trợ truyền thông cho chiến dịch năm nay bày tỏ: “Gia đình là một trong những chủ đề được tòa soạn quan tâm và thu hút nhiều bạn đọc. Zing.vn cũng hướng đến việc nhân rộng tính nhân văn, nâng cao cảm xúc cộng động, tôn vinh giá trị gia đình. Chính vì vậy, Zing.vn đặc biệt ủng hộ và mong muốn cùng Fami lan tỏa thông điệp ý nghĩa thông qua ‘Nhà là nơi…’, chiến dịch giàu cảm xúc trong ngày Gia đình Việt Nam”.
Ông Lâm Quang Hiếu – Thư ký tòa soạn báo điện tử Zing.vn, đơn vị bảo trợ truyền thông của “Nhà là nơi…” 2016 phát biểu tại họp báo. |
Độc giả muốn tìm hiểu thêm về “Nhà là nơi sẻ chia bao xúc cảm”, cập nhật bộ Famicon và các hoạt động của chiến dịch hãy truy cập vào website www.nhalanoi.com. Tại đây, bạn đọc còn có thể chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc, kỹ niệm về chính gia đình của mình bằng các hình thức độc đáo, thú vị.
Theo Giang Minh Nguyệt
Ảnh: Hải An / New.Zing.vn