Với sự tham gia của nhiều tập đoàn du lịch, lữ hành hàng đầu thế giới, Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên TPHCM đang dần trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực Châu Á.

Nhiều tập đoàn du lịch, lữ hành lớn có mặt tại ITE HCMC 2024- Ảnh 1.

Một sự kiện trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên TPHCM năm 2023

Đưa ITE HCMC 2024 lên tầm hội chợ du lịch khu vực

Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên TPHCM (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (TPHCM) trong 3 ngày, từ 5 – 7/9 tới với chủ đề “Du lịch bền vững – Kiến tạo tương lai”.

ITE HCMC 2024 đang nỗ lực trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực châu Á, với sự tham gia đông đảo của nhiều tổ chức, doanh nghiệp du lịch hàng đầu thế giới. Đặc biệt, Hội chợ được đánh giá có sự liên tục gia tăng chất lượng và hiệu quả của các chương trình giao thương quốc tế tại hội chợ.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Lê Trương Hiền Hòa cho biết: “Chúng tôi không chỉ xem TPHCM hay Việt Nam là một điểm đến du lịch, mà còn định hướng phát triển nơi đây trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực Châu Á. Đây sẽ là nơi du khách có thể bắt đầu hành trình trải nghiệm của mình một cách xuyên suốt nhờ vào sự liên kết du lịch chặt chẽ giữa các vùng miền trong nước và các điểm đến khác trong khu vực”.

Vì vậy, theo ông Hòa, TPHCM đang rất nỗ lực nâng ITE HCMC 2024 lên tầm khu vực để có thể quy tụ sự tham gia, liên kết của mọi đối tác trong nước và quốc tế có ảnh hưởng lớn để hướng tới xây dựng mục tiêu này.

Lần đầu tiên CNN trực tiếp quảng bá sự kiện du lịch tại Việt Nam

ITE HCMC 2024 nhận được sự quan tâm của các hãng truyền thông uy tín quốc tế. Đây là lần đầu tiên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia.

Sự góp mặt của CNN không chỉ giúp tăng cường uy tín, nâng tầm ảnh hưởng của Hội chợ ITE HCMC 2024 mà còn mở ra nhiều cơ hội quảng bá và hợp tác quốc tế, thu hút khách hàng tiềm năng, góp phần đóng góp tích cực vào sự thành công và lan tỏa của hội chợ.

Đồng thời, ITE HCMC 2024 cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông của hơn 40 cơ quan thông tấn quốc tế đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nhiều tập đoàn lữ hành, du lịch lớn trên thế giới có mặt tại ITE HCMC 2024

ITE HCMC 2024 lần đầu tiên chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế, như Flight Center Travel Group (Australia) – được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia, hay công ty Intrepid (Australia) – một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023.

Bên cạnh đó, các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ, Châu Âu cũng có sự quan tâm đặc biệt tới ITE HCMC khi những doanh nghiệp lớn trong ngành cũng góp mặt, như Collette, công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng; và Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour – Tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu, với mạng lưới rộng khắp cùng nhiều đối tác quốc tế. Đây là những đối tác quan trọng giúp nâng cao hình ảnh quốc tế của hội chợ.

Đến nay, đã có hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia sự kiện tâm điểm: Chương trình Hosted Buyer International (người mua quốc tế), tăng hơn 10% so với năm 2023.

Sự tăng trưởng này phần nào cho thấy hiệu quả mà hoạt động giao thương quốc tế tại ITE HCMC mang lại.

Ngoài ra, ITE HCMC 2024 tiếp tục ghi nhận sự tham gia tích cực của người mua là các tổ chức tư vấn, những người có ảnh hưởng trong ngành du lịch, nhà lãnh đạo, các nhà điều hành tour, các chuyên gia du lịch và lữ hành cũng như các công ty quản lý điểm đến, công ty công nghệ du lịch, hàng không… đang hoặc có tiềm năng đưa khách tới Việt Nam.

Với mục tiêu tìm kiếm, thương thảo các sản phẩm, dịch vụ, sự hiện diện của những người mua quốc tế uy tín không chỉ góp phần mở rộng thị trường, tạo ra cơ hội kinh doanh mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Dự kiến trong thời gian 3 ngày, sẽ có hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại. Hệ thống đặt lịch hẹn online sẽ được mở từ 20/8 – 20/9 giúp người mua quốc tế có thể dễ dàng sắp xếp và quản lý lịch hẹn trực tuyến trước khi sự kiện diễn ra, giảm thiểu thời gian chờ đợi và tìm kiếm đối tác tại chỗ.

Phát triển du lịch bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến

Với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, ITE HCMC 2024 xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TPHCM nói riêng chính là phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Theo đó, Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ tập trung việc thúc đẩy những giải pháp thực tiễn và chính sách hỗ trợ cho du lịch bền vững, đồng thời tạo ra những cơ hội hợp tác để các vùng, miền, quốc gia cùng phát triển một tương lai bền vững thông qua du lịch.

Bằng cách kết nối với các mục tiêu phát triển bền vững, Hội chợ ITE HCMC 2024 được kỳ vọng sẽ trở thành xung lực để thu hút khách du lịch đến Việt Nam và các quốc gia trong khu vực, thúc đẩy du lịch có trách nhiệm và tạo ra các giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường.

Ngoài ra, nhằm mang tới nhiều giải pháp thiết thực, đề xuất các chính sách, chiến lược hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn xoay quanh chủ đề này cũng được tổ chức liên tục từ 9h00 đến 16h30 ngày 5 và 6. Diễn giả và người tham dự sẽ cùng thảo luận các vấn đề như: “Du lịch xanh Net Zero – Kiến tạo tương lai”, “Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững”, “Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG”, “Sức mạnh của truyền thông trong xây dựng và thúc đẩy phát triển bền vững”, “Du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi”…

Song song với hoạt động triển lãm, thương mại tại ITE HCMC 2024, Hội chợ triển lãm Quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TPHCM năm 2024 với 100 gian hàng do Sở Công thương TPHCM tổ chức cũng được diễn ra trong 3 ngày tại tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn.

Đồng thời, với mục tiêu kết nối chặt chẽ mua sắm và du lịch, xây dựng TPHCM thành điểm đến mua sắm hàng hiệu hấp dẫn không chỉ cho người dân Thành phố mà còn ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, Sở Công thương TPHCM cũng phát động chương trình Shopping Season 2024 City Sale từ ngày 30/8 – 8/9 tại 3 trung tâm thương mại lớn: Toà nhà Union Square, Tòa nhà khoa học công nghệ, Trung tâm thương mại SC VivoCity.

Tác Giả: Ngọc Tấn

Đăng ngày: 17/08/2024

Link Nguồn :https://tphcm.chinhphu.vn/nhieu-tap-doan-du-lich-lu-hanh-lon-co-mat-tai-ite-hcmc-2024-10124081709550448.htm

Bệnh viện Hạnh Phúc