Khi môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh khốc liệt, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải chịu áp lực rất lớn về việc tìm kiếm hướng đi mới để nâng cao giá trị nhằm tìm kiếm và mở rộng đối tượng khách hàng. Mỗi doanh nghiệp có một chiến lược khác nhau, riêng với Công ty Quảng cáo Mắt Đỏ thì nâng cao chất lượng con người để tạo ra sự khác biệt về dịch vụ chính là hướng đi được xác định ngay từ những ngày đầu thành lập.
Đầu tư cho con người là đầu tư bền vững và hiệu quả nhất
Được biết đến như một công ty hàng đầu tại TPHCM trong lĩnh vực sản xuất vật phẩm kích hoạt điểm bán hàng trong ngành quảng cáo và cũng là đơn vị tổ chức các sự kiện có quy mô lớn như Hội nghị bên lề Diễn đàn kinh tế Châu Á Thái Bình Dương 2016 hay Mùa Hội Cỏ Hồng Đà Lạt 2017, Công ty Mắt Đỏ đã tạo dựng vị thế vững chắc và có nhiều đối tác khách hàng lớn (Nestle, Coca Cola, LG, Bridgestone, RU Sâm Ngọc Linh…)
Những vật phẩm quảng cáo của Coca Cola do Công ty Măt Đỏ sản xuất và thi công
Bà Thái Thu Đào – CEO Mắt Đỏ cho biết con đường đã qua: “Mắt Đỏ có hơn 12 năm trong ngành khi đi lên từ con số không cho đến cơ ngơi sản xuất, máy móc, thiết bị sản xuất vật phẩm kích hoạt điểm bán hàng hiện đại bậc nhất cùng chu trình quản lý 5S và tiêu chuẩn SEDEX Global. Những khách hàng lớn, thương hiệu tên tuổi chính là minh chứng cho khả năng của Mắt Đỏ. Chúng tôi đã đặt mục tiêu sẽ trở thành đơn vị sản xuất POSM hàng đầu tại Việt Nam và điều đó bắt buộc Mắt Đỏ phải mở rộng sản xuất, đầu tư thiết bị, nhà xưởng với nguồn vốn lớn lẫn nhân lực phải mở rộng liên tục. Vì vậy áp lực lên toàn thể công ty rất nặng nề”.
CEO Công ty Mắt Đỏ – Bà Thái Thu Đào
Trong sự chạy đua về vốn, công nghệ sản xuất quá nhiều áp lực cũng như rủi ro, bắt buộc công ty Mắt Đỏ phải tìm kiếm hướng đi hiệu quả hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tối ưu nhất mà vẫn phải gia tăng được doanh số. Bà Thu Đào chia sẻ: “Thay vì hướng đến mô hình công ty phát triển theo chiều rộng, to lớn thì Mắt Đỏ hướng đến chiều sâu với mục tiêu trở thành “Doanh nghiệp được yêu thích nhất trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu và kích hoạt điểm bán hàng”. Muốn được khách hàng yêu thích nhất thì chất lượng và thái độ dịch vụ phải nâng lên một tầm cao mới song song với chất lượng sản xuất vì sự đánh giá này nằm phần lớn ở tâm lý khách hàng. Do vậy Mắt Đỏ sẽ đầu tư mạnh hơn, chu đáo hơn cho khâu con người, từ kỹ năng chuyên môn đến thái độ phục vụ và khả năng sáng tạo mạnh mẽ”.
Chương trình Chào mừng ngày Doanh Nhân Việt Nam do Công ty Mắt Đỏ thực hiện
Ba yếu tố đạt được để ghi điểm trong lòng “Thượng đế”
Một thương hiệu trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu và tư vấn, thiết kế, sản xuất vật phẩm kích hoat điểm bán hàng muốn được khách hàng yêu quý về cơ bản bao gồm 3 yếu tố: chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ và hiệu quả – hiệu ứng đem lại về truyền thông (trực tiếp hay gián tiếp). Cả ba yếu tố này muốn được nâng tầm đều phải cần con người chất lượng được đào tạo, huấn luyện bài bản và có kinh nghiệm.
BàThu Đào cho biết: “Chúng ta hay nói chú trọng nhiều vào sự hiện đại của máy móc, thiết bị sản xuất của một doanh nghiệp mà đôi khi quên rằng máy móc có tân tiên đến cỡ nào vẫn không thể thay thế được chất lượng, thái độ con người. Đây là chia sẻ rất thật của cá nhân tôi với những trải nghiệm đã có. Bên cạnh việc đầu tư cho khâu sản xuất, Công ty Mắt Đỏ chú trọng lớn đến khả năng phục vụ của đội ngũ nhân viên vì yêu cầu của khách hàng rất khó tính. Để làm điều đó không chỉ là sự đốc thúc hay nhắc nhở bằng lời nói mà công ty Mắt Đỏ có hẳn bộ tiêu chuẩn quản lý con người, doanh nghiệp theo mô hình SEDEX Global để được kiểm soát giám sát thường xuyên. Chúng tôi tự hào là doanh nghiệp gần như là duy nhất tại TPHCM cũng như Việt Nam nghành quảng cáo được cấp chứng nhận SEDEX Global. Bên cạnh đó mô hình quản lý công ty theo mô hình doanh nghiệp Nhật Bản cũng là đích hướng trong suốt nhiều năm qua tại Mắt Đỏ”.
CEO Thái Thu Đào (áo đen) tại Lễ vinh danh Doanh nhân – Doanh nghiệp – Thương hiệu tiêu biểu VN 2017
Một hướng đi mới, tạo ra sự khác biệt cho Mắt Đỏ theo như slogan Công ty là “Tâm – Tầm – Sự khác biệt” là tạo được giá trị hay hiệu ứng truyền thông, nâng cao được giá trị cho khách hàng thay vì dừng lại ở thiết kế, sản xuất và giao hàng. CEO Thái Thu Đào nói: “Tạo ra giá trị hay hiệu quả về truyền thông tức đòi hỏi sự sáng tạo, tìm kiếm sự mới mẻ trong các ya tưởng rồi thực hiện chúng. Tức là một mặt hàng hay một thương hiệu khi chưa qua khâu truyền thông thì giá trị chỉ có 2-3 đồng nhưng sau khi được trải qua khâu truyền thông thì giá trị lên 10-15 đồng”.
Một trong những ví dụ điển hình cho việc làm truyền thông hiệu quả là sự kiện Mùa Hội Cỏ Hồng Đà Lạt 2017 diễn ra từ 24/11 đến 3/12 tại Thung lũng Vàng – Hồ Đan Kia thuộc huyện Lạc Dương (ngoại ô Đà Lạt). Từ một cảnh sắc thiên nhiên vốn dĩ ít người biết đến, ngay cả với người dân Đà Lạt nhưng thông qua sự tổ chức và công tác truyền thông của công ty Mắt Đỏ cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, Mùa Hội Cỏ Hồng hay từ Cỏ Hồng đã trở thành thương hiệu mới cho Đà Lạt.
Một vài hình ảnh của Mùa Hội Cỏ Hồng do Công ty Mắt Đỏ thực hiện
“Theo thống kê đã có hơn 15.000 du khách đã ghé đến Đồi Cỏ Hồng. Đã có khoảng 50 đầu báo chính thống và kênh truyền hình liên tục đưa tin về lễ hội. Quan trọng hơn đã có hàng trăm ngàn bạn trẻ nhờ mạng xã hội, Facebook đã biết về Mùa Hội Cỏ Hồng. Giá trị về thương hiệu, tiếng vang cho thành phố Đà Lạt, huyện Lạc Dương cùng, ngành du lịch, dịch vụ như khách sạn, lữ hành… của địa phương đã được hưởng lợi. Đó chính là giá trị không thể đong đếm được mà Mắt Đỏ đã tạo dựng cho khách hàng” – Chị Thái Thu Đào không giấu được sự hãnh diện về thành quả mới nhất mà Công ty đạt được cũng như là niềm tin để Mắt Đỏ hướng đến trong tương lai.
Minh Đăng (News Communications)