(Phunuhiendai.vn) – Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, Tập đoàn Lazada đã chính thức công bố Giải thưởng Những người Phụ nữ Tiên phong (Lazada Forward Women Awards) năm 2021, nhằm tôn vinh 6 nhà bán hàng nữ xuất sắc trên khắp Đông Nam Á. Đây là những người tiên phong trong lĩnh vực Thương mại điện tử, với khả năng nhanh chóng thích ứng và không ngừng đổi mới trong hành trình trở thành những nữ doanh nhân thành công.
Giải thưởng Những người Phụ nữ Tiên phong của Tập đoàn Lazada tôn vinh các thành tích và cột mốc quan trọng mà những nhà bán hàng nữ trong khu vực Đông Nam Á đã đạt được nhờ vào nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và thách thức của bản thân.
Giải thưởng bao gồm ba hạng mục: Giải thưởng Nhà bán hàng Truyền cảm hứng, Giải thưởng Nhà bán hàng Đột phá và Giải thưởng Nhà bán hàng Sáng tạo.
Trong lần đầu tiên tổ chức này, Giải thưởng đã tìm ra sáu người chiến thắng. Những thành tựu ấn tượng của họ là minh chứng cho sự hiệu quả trong việc ứng dụng các giải pháp đa dạng và nắm bắt những ý tưởng mới, từ đó vượt qua các thách thức khi kinh doanh trực tuyến.
Danh sách giải thưởng “Nhà bán hàng Sáng tạo”
- Chị Anne Ong, chủ gian hàng “Anne’s Secret Recipes” trên Lazada Singapore
- Chị Phạm Thị Xuân Hồng, chủ gian hàng “PinkShopGiayDep” trên Lazada Vietnam
Danh sách giải thưởng “Nhà bán hàng Đột phá”
- Chị Georgianna Carlos, chủ gian hàng “Fetch” trên Lazada Philippines
- Chị Lalilla Thamnita, chủ gian hàng “AggieHome” trên Lazada Thailand
Danh sách giải thưởng “Nhà bán hàng Truyền cảm hứng”
- Chị Hanna Suhardi, chủ gian hàng “Shopping Shoes” trên Lazada Indonesia
- Chị Annie Chia, chủ gian hàng “NLWK Florist” trên Lazada Malaysia
Chia sẻ về ý nghĩa của Giải thưởng này, ông Chun Li, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada cho biết: “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được tôn vinh những người phụ nữ truyền cảm hứng trên khắp Đông Nam Á. Bằng sức mạnh và sự bền bỉ phi thường, họ đã khai phá và tận dụng thành công các công cụ trên nền tảng Lazada để không chỉ chuyển đổi số thành công, mà còn thu hút, tương tác với các khách hàng, từ đó mang đến những ảnh hưởng tích cực đối với môi trường sống xung quanh họ. Lazada rất tự hào khi có cơ hội trở thành đối tác và đóng góp một phần trong hành trình thành công của các nhà bán hàng nữ xuất sắc này.”
Với sự tăng tốc và phát triển ổn định của Thương mại điện tử ở Đông Nam Á, ngày càng có nhiều nữ doanh nhân lựa chọn chuyển đổi số như là một định hướng kinh doanh mới. Điều này bắt nguồn từ nhiều lý do như sự thuận tiện của việc bắt đầu kinh doanh trực tuyến tại nhà, rào cản gia nhập thị trường thấp, dễ dàng đăng ký mở gian hàng trên nền tảng Lazada, cũng như các dịch vụ, giải pháp và kiến thức mà Lazada cung cấp để duy trì và phát triển doanh nghiệp.
Là một trong những nữ lãnh đạo cấp cao của Lazada, Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam đề cao khả năng học hỏi và những nỗ lực trong kinh doanh của các nhà bán hàng nữ: “Trong những năm gần đây, mô hình kinh doanh trên nền tảng số ngày càng mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các nhà bán hàng nữ. Bên cạnh những hỗ trợ từ Lazada, chính khả năng thấu cảm, sự nhanh nhạy, quyết đoán đã giúp cho các nhà bán hàng nữ như chị Phạm Thị Xuân Hồng kinh doanh thành công trên nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng giải thưởng này sẽ là một trong những nguồn động lực tiếp tục khích lệ các nhà bán hàng nữ giới vươn lên và đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trong thời gian tới.”
Buổi lễ trao giải được tổ chức tại Singapore, đồng thời phát sóng livestream trên nền tảng LazLive của Lazada ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam với các nghệ sĩ khách mời nổi tiếng toàn cầu. Mọi thông tin chi tiết, vui lòng xem tại đây.
CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CỦA NHÀ BÁN HÀNG ĐẠT GIẢI THƯỞNG “NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ TIÊN PHONG NĂM 2021”
Chị Phạm Thị Xuân Hồng đến từ Việt Nam, chủ gian hàng PinkShopGiayDep
Chị Hồng bắt đầu mở gian hàng trực tuyến PinkShopGiayDep chuyên bán giày trên Lazada Việt Nam vào năm 2018 với ý tưởng ban đầu là vì yêu thích. Sau khi nhận ra kinh doanh trực tuyến khá năng động và hợp thời, chị quyết định chuyển sang kinh doanh trực tuyến toàn thời gian sau khi rời bỏ công việc của mình là một chuyên viên tư vấn triển khai phần mềm. Sau đó, chị Hồng bắt đầu tham gia nhiều hơn vào các chương trình livestream và tận dụng nền tảng LazLive để giới thiệu đến người theo dõi về tổng thể các sản phẩm của chị, đồng thời chia sẻ thêm các chương trình khuyến mãi đang diễn ra và các ưu đãi sắp tới để thu hút thêm lượt xem.
Bằng việc hợp tác với người thân sở hữu xưởng sản xuất giày, chị Hồng có nguồn cung cấp đa dạng về các mẫu mã thiết kế. Ban đầu, chị gặp khó khăn vì tỷ lệ người xem buổi livestream của chị khá thấp. Tuy nhiên, chị Hồng vẫn kiên trì bằng cách nâng cao kiến thức của mình nhờ vào Học Viện Lazada và đội ngũ LazLive. Dần dần, chị kết hợp những điều đã học vào hoạt động hàng ngày của mình và áp dụng nhiều phong cách giao tiếp khác nhau để thu hút khán giả. Chẳng hạn, chị Hồng sẽ lập kế hoạch và sắp xếp nội dung theo định dạng kể chuyện như “Cách chọn đôi giày phù hợp cho buổi hẹn hò đầu tiên” hoặc “Chọn đôi giày phù hợp cho bản thân”. Chị Hồng cũng lên chiến lược cho nội dung các buổi liveatream của mình trùng với các dịp đặc biệt như Ngày lễ tình nhân, Ngày nhà giáo, Ngày của mẹ, v.v. Trong các buổi phát sóng, chị cũng đã tạo ra các trò chơi của riêng mình nhằm tăng tương tác với người xem, đồng thời cập nhật thêm phong cách sản phẩm và xu hướng thời trang mới nhất. Với lịch trình phát sóng nhất quán và có đầu tư, lượt xem các tập livestream của chị Hồng tăng hơn 60% cùng với số lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng.
Xuất thân từ một vùng quê ở Việt Nam, nơi mọi người thường không thoải mái với máy ảnh nhưng chị Hồng ngày càng tự tin hơn với khả năng dẫn dắt và kinh doanh của mình cùng với sự ủng hộ và động viên mạnh mẽ từ chồng và mẹ chồng. Chị liên tục cập nhật các tính năng mới trong livestream và chủ động đăng ký các khóa đào tạo, khóa học của Lazada để tìm hiểu thêm những phương thức thú vị, thu hút người xem người mua.
Để đăng ký trở thành nhà bán hàng trên Lazada, vui lòng truy cập http://lzd.co/LazadaVNSellerSignUp.
N.C.M
*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media