[Phụ Nữ Hiện Đại]- Được mệnh danh là “Trái tim của Châu Á”, Đài Loan thu hút biết bao du khách không chỉ với phong cảnh hữu tình và nền văn hóa thú vị mà còn từ thiên đường ẩm thực hấp dẫn nơi đây. Vẻ đẹp phong phú và độc đáo này của Đài Loan đang dần đến gần hơn bạn bè quốc tế.
Khu trưng bày bắt mắt, hấp dẫn khách tham quan tại Crescent Mall, Quận 7, TP.HCM
Với nền ẩm thực phong phú, từ các món ăn đường phố nổi tiếng như bánh bao xá xíu, xôi dừa, đến các món ăn cao cấp trong những nhà hàng sang trọng, Đài Loan luôn khiến du khách mê mẩn. Theo thống kê vào năm 2023, lượng khách du lịch Việt Nam đến Đài Loan đã đạt 382.529 lượt người – một con số ấn tượng sau đại dịch Covid 19. Các số liệu cho thấy, ngành công nghiệp thực phẩm của Đài Loan không ngừng phát triển và đạt mức tăng trưởng ấn tượng hàng năm. Theo báo cáo năm 2022, lượng tiêu thụ trà sữa – biểu tượng ẩm thực của Đài Loan – đã vượt qua con số 10 triệu ly mỗi ngày trên toàn cầu.
Bà Jamie Lee, Trưởng phòng Bộ phận Marketing Chiến lược TAITRA chia sẻ tại sự kiện
Tiếp nối sứ mệnh và thành công những năm trước đó, sự kiện “Taiwan Select Pop – Up” năm nay không chỉ dừng lại ở việc tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm mà còn mang đến một không gian trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời và ấn tượng hơn với nhiều hoạt động hấp dẫn, đa dạng. Cùng với đó sự tham gia của 11 thương hiệu thực phẩm hàng đầu Đài Loan, sự kiện đã mang đến cho thực khách nhiều sản phẩm chất lượng, uy tín, ngon chuẩn vị từ hòn đảo xinh đẹp này.
Bà Joann Chen, Trưởng phòng Kinh tế Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM
Với mục tiêu mang ẩm thực Đài Loan đến gần hơn đến thị trường châu Á, chương trình diễn ra tại ba quốc gia: Philippines, Thái Lan và Việt Nam, với điểm đến tại Việt Nam là Crescent Mall, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Trong hai ngày sự kiện – ngày 4 & 5 tháng 8/2024, khách tham quan đã có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sắc đến từ vùng đất này.
Điểm nhấn đặc biệt của sự kiện năm nay là chủ đề được lấy ý tưởng từ “Elephant Mountain” – một ngọn núi nằm gần tháp Taipei 101, nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ và hệ sinh thái đa dạng. Không gian sự kiện tái hiện lại cảnh quan thiên nhiên của Elephant Mountain cùng với các khối gỗ mang biểu tượng đặc trưng của Đài Loan như: tháp Taipei 101, chùa Longhu, đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, và nhiều biểu tượng khác như chim Formosan Blue Magpie, đường sắt rừng Alishan, và gấu đen Đài Loan (Ursus thibetanus formosanus).
Các bé khách nhí hào hứng tham gia quay trúng thưởng quà hấp dẫn từ ban tổ chức
Cũng tại sự kiện này, khách tham quan đã được tham gia nhiều hoạt động thú vị như bốc thăm may mắn với các phần quà hấp dẫn, chụp ảnh check-in với đèn lồng – một biểu tượng văn hóa của Đài Loan, và thưởng thức các màn trình diễn ảo thuật và tạo hình bóng bay vui nhộn. Đặc biệt, chương trình biểu diễn nghệ thuật xiếc Đầu bếp còn mang đến những màn trình diễn điêu luyện, thu hút những tín đồ ẩm thực.
Ban Tổ Chức cùng các khách mời chụp ảnh lưu niệm tai sự kiện
“Taiwan Select Pop – Up” năm nay không chỉ là cơ hội để người dân Việt Nam trải nghiệm những hương vị độc đáo của ẩm thực xứ Đài, mà còn là dịp để thúc đẩy giao lưu văn hóa và thương mại giữa hai quốc gia. Với sự đầu tư kỹ lưỡng từ TAITRA và sự tài trợ kinh tế từ Chính phủ Đài Loan, “Taiwan Select Pop – Up 2024” là một sự kiện ẩm thực đáng nhớ, giúp nâng cao nhận thức và tình cảm của người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm ẩm thực chất lượng cao từ nước bạn.
Chi Chi