Khách du lịch Việt Nam có thói quen dùng điện thoại thông minh để tìm đường, quán ăn và chụp ảnh đăng lên mạng xã hội.

Jetstar Group vừa công bố kết quả “Cuộc khảo sát Du lịch toàn cầu” với sự tham gia của hơn 30.000 người tại Việt Nam và nhiều quốc gia châu Á Thái Bình Dương như Australia, New Zealand, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore…

Với các khách Việt Nam, mất điện thoại là việc khiến họ sợ nhất. Hầu hết cho rằng, điện thoại là vật bất ly thân trong các cuộc đi chơi. Điều này ngược lại với hành khách ở các quốc gia khác khi họ sợ mất ví nhất.

Khoảng 50% khách Việt Nam sẽ sử dụng định vị GPS trên điện thoại để khám phá điểm đến, hơn 45% lựa chọn quán ăn dựa vào các bài viết đánh giá được chia sẻ trên mạng. Đó cũng là lý do có tới 94% người trả lời rằng họ sẽ mang theo điện thoại di động thay vì là sách; hơn 50% sẽ chụp ảnh bằng điện thoại và đăng trên mạng xã hội sau chuyến đi.

Khi đi du lịch, người Việt Nam dành nhiều thời gian tìm kiếm thông tin, liên lạc gia đình qua điện thoại. Ảnh minh họa: Xuân Hoa.

Khi đi du lịch, người Việt Nam dành nhiều thời gian tìm kiếm thông tin, liên lạc gia đình qua điện thoại. Ảnh minh họa: Xuân Hoa.

Khảo sát cho thấy hơn 39% người Việt thường chịu khó học các cụm từ thường được sử dụng tại điểm đến. Hơn 76% sẽ nhờ người dịch giúp tên đồ ăn trong thực đơn để gọi món khi đi du lịch nước ngoài.

Hơn một nửa số người Việt tham gia khảo sát cho biết họ nhớ gia đình khi đi chơi. Bởi vậy, đa số sẵn sàng đưa người thân đi cùng đặc biệt là các con. Trong khi đó, người Australia lại nhớ và lo lắng cho thú cưng của mình.

Về thói quen gây khó chịu trên máy bay, một phần ba số du khách quốc tế cho rằng giành thanh ghế nghỉ tay là hành động bất lịch sự nhất. Trong khi đó, số đông người Việt Nam mong muốn khách ngồi bên cạnh nói chuyện ít và nhỏ hơn.

 

Nguồn: Đoàn Loan/ Vnexpress.net

Bệnh viện Hạnh Phúc