Sáng ngày 20.10.2023 trong khuôn khổ “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2023 Hội thảo “Tinh Hoa Ý Tưởng, Bừng Sáng Tạo Việt” đã diễn ra với sự tham gia của đại diện Bộ Văn Hóa, Thể Thao & Du lịch, đại diện sở ban ngành và hơn 100 chuyên gia sáng tạo, thương hiệu đồng hành cùng giải thưởng.

Đây là lần đầu tiên một Giải thưởng về quảng cáo sáng tạo quy tụ hơn 100 chuyên gia là giám đốc sáng tạo, giám đốc marketing, thương hiệu và các chuyên gia sáng tạo nội dung hàng đầu Việt Nam cùng tham gia Ban Giám Khảo để đánh giá, bình chọn và tôn vinh những cá nhân, thương hiệu, dự án xuất sắc nhất của ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.

Chủ tịch Tập Đoàn truyền thông Lê: ông Lê Quốc Vinh, Giám đốc sáng tạo kỳ cựu Khải Lê, Tổng Giám Đốc Pencil Group Ông Nguyễn Tiến Huy, CEO Apex Multimedia bà Lê Quỳnh Thư, chuyên gia sáng tạo Danny Võ, Giám đốc sáng tạo Bình Phan và nhiều anh chị kỳ cựu trong ngành truyền thông quảng cáo sẽ góp mặt trong đội ngũ chuyên gia đồng hành cùng Giải thưởng.

Ngoài ra, những KOL, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng như Tùng BT, Dustin Phúc Nguyễn, Huỳnh Quang Minh… cũng được ban tổ chức giới thiệu trong thành phần Giám khảo Bình chọn và đại sứ của giải thưởng. Được biết đây là 100 giám khảo vòng bình chọn, Giám khảo chung cuộc sẽ được công bố vào cuối tháng 11 năm 2023.

Ban giảm khảo bình chọn là các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực Quảng cáo sáng tạo

Một sản phẩm, ấn phẩm quảng cáo không vì người dân, công chúng và xã hội thì khó được đón nhận. Theo bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch; Trưởng BTC Giải thưởng: Sản phẩm dự thi sẽ được chấm điểm theo tiêu chí chung, bao gồm ý tưởng sáng tạo mới lạ, ấn tượng, truyền tải thông điệp rõ ràng… Đặc biệt là thể hiện yếu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức con người Việt Nam; thể hiện trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu; chất lượng kỹ thuật; hiệu quả thực tiễn mà tác phẩm dự giải thưởng đạt được và hiệu quả khai thác media. Ngoài ra, với từng hạng mục giải thưởng, hội đồng ban giám khảo cũng sẽ xem xét những tiêu chí riêng để chọn ra những tác phẩm dự thi xuất sắc. Ngoài việc tôn vinh các ý tưởng sáng tạo theo xu hướng của thời đại, hiệu quả xã hội. Những tác phẩm tiêu biểu sẽ góp phần định hình các tiêu chí sản xuất về sản phẩm quảng cáo trong thời gian tới.

Ông Trần Việt Tân – Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, Phó trưởng Ban Tổ Chức chia sẻ tại hội thảo

Tại hội thảo, ông Trần Việt Tân – Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, Phó BTC “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2023 cho biết, bằng các hoạt động truyền thông tích cực nhằm lan tỏa và kêu gọi các cá nhân, tập thể tham gia đề cử các hạng mục giải thưởng, dự kiến sẽ tiếp nhận gần 1.000 bài dự thi đến từ các cá nhân, công ty truyền thông và các thương hiệu.

Theo cơ cấu 40 giải thưởng của chương trình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ trao 12 giải thưởng Vạn Xuân Classic, gồm các giải nhất, nhì, ba cho những tác phẩm ấn tượng ở cả 4 loại hình quảng cáo gồm: quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; quảng cáo truyền thông tích hợp.

Ngoài ra, Ban Tổ Chức sẽ trao 28 giải thưởng chuyên môn, gồm một giải thưởng chung cuộc Grand Prix trị giá 10.000 USD (240 triệu đồng) cho tác phẩm quảng cáo xuất sắc nhất và 27 giải thưởng cho các hạng mục gồm: 17 giải Sáng tạo, 3 giải Thương hiệu, 4 giải Media, 3 giải Đại sứ quảng cáo.

“Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam” lần thứ hai do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, được thực hiện bởi Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được phê duyệt theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 08 tháng 9 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu góp phần xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam. Giải thưởng tôn vinh các cá nhân, tập thể có những nội dung quảng cáo sáng tạo, đột phá về ý tưởng, có sức lan đến cộng đồng; truyền tải thông tin về các sản phẩm chất lượng và thương hiệu đáng tin cậy đến đông đảo người tiêu dùng Việt Nam; đồng thời tạo sân chơi chuyên ngành để các chuyên gia quảng cáo, sáng tạo và người làm chuyên môn giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong ngành quảng cáo.

Cũng tại Hội thảo các khách mời cũng được lắng nghe chia sẻ từ các diễn giả

là các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam là nơi hội tụ tinh hoa sáng tạo khắp cả nước, lan toả & truyền cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ. Đây là sự công nhận & tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc Việt.

40 giải thưởng lớn nhỏ với từng hạng mục khác nhau được chính Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam trao tặng.

Đặc biệt 01 giải có giá trị giải thưởng lên tới 240 triệu đồng.

Đây chính là giải thưởng danh giá cấp quốc gia, được Bộ VHTT & DL, Hiệp hội QC Việt Nam chỉ đạo tổ chức, phối hợp thực hiện cùng Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA.

Chi tiết xem tại website: https://quangcaosangtaovietnam.com

⏳Thời gian nhận bài dự thi: từ 20.09.2023 – 20.11.2023

 

(VINAMA)

 

 

*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của C.A.M Media

 

 

Bệnh viện Hạnh Phúc